Lời trần tình đầy đau xót của nam sinh phẫu thuật thẩm mỹ hỏng

(2Sao) – Chiều qua, cư dân mạng xôn xao đoạn chia sẻ của một nam sinh nói về ca phẫu thuật thẩm mĩ hỏng của mình.

Mong ước vươn tới sự hoàn hảo là điều mà mỗi con người đều có, muốn sở hữu gương mặt hoàn hảo không tì vết để giúp bản thân tự tin hơn cũng là điều chính đáng.

Ngày nay, phẫu thuật thẩm mỹ không còn là thứ xa xỉ đối với con người nữa, nhiều người còn ví von nó như một bà tiên mang lại cuộc sống mới. Tuy nhiên, bên cạnh sự đẹp đẽ ấy luôn có những nguy hiểm đi kèm.

Chiều ngày 13/5, trên facebook xuất hiện nhiều lượt chia sẻ về câu chuyện của một nam sinh phẫu thuật hỏng, và cái kết anh chịu vô cùng đau đớn.
 

Đây là hình ảnh gương mặt ban đầu của mình. Mình cũng rất lo sợ khi để lộ những
hình ảnh này, nhưng bản thân cảm thấy mọi người nên được biết về những hậu quả
có thể gặp phải khi quá tham lam nghĩ PTTM là phép tiên khiến con người trở nên
đẹp hơn. Hãy biết tiết chế bản thân lại để tránh những hậu quả đáng tiếc.


Đây là lúc khi chuẩn bị tiến hành sửa mũi lần đầu, sau khi sửa kết quả rất tuyệt,
mọi việc trở nên thuận lợi hơn hẳn. Đó là "động lực" khiến mình thêm tham lam
để tiến hành cuộc phẫu thuật lần 2.


Trước khi tiến hành chỉnh sửa lần 2, tham khảo ý kiến bác sĩ rất nhiều lần khiến mình có quyết định táo bạo khi chỉnh sửa nhiều bộ phận trên gương mặt cùng lúc.
Các vị trí chỉnh sửa gồm: Mũi, mắt, cằm, lúm đồng tiền ( cắt lúm 1 bên ).


Sau 4 tuần chỉnh sửa, các bộ phận khá sắc nét nhưng các vết mổ vẫn còn đau
và chưa lành hẳn.

Tuần thứ 7 thì mình bắt đầu đi học lại khi các bộ phận có vẻ ổn định hơn. Lúc này,
gương mặt đẹp hơn tạo cho mình sự tự tin hơn nhiều khi đối mặt với người khác.


Nhưng sau 3 tháng, mọi việc trở nên kinh khủng khi mũi liên tục chảy máu,
cằm bị hoại tử, thịt bên trong bị thối. Cằm thì méo, mũi thì bị lệch, nhìn qua cũng
thấy rõ. Đau đớn+ khổ sở về mặt tâm lý lẫn thể xác là những điều luôn thường
trực, cùng với việc gặp khó khăn trong công việc và cuộc sống khiến mình bị
tâm lý nặng nề.


Đây là số tiền mình sử dụng để khắc phục hậu quả của việc PTTM hỏng, nó còn
lớn hơn nhiều lần so với số tiền bỏ để chỉnh sửa ban đầu nữa.

Chủ trang cá nhân, N.H.C.A đã chia sẻ những điều kinh khủng mà mình đã trải qua sau cuộc phẫu thuật thất bại:

“Đây là trải nghiệm thực tế kinh hoàng của mình, tự bản thân và mong những ai muốn đụng chạm dao kéo nên thận trọng và suy nghĩ thật kỹ càng về những sang chấn tâm lý có thể gặp phải.

Con người ai cũng có ước muốn được hoàn hảo. Tử nhỏ, cái mũi quá khổ luôn là nỗi tự ti khổng lồ của mình, đi đâu cũng bị trêu chọc là mũi xấu, mũi lợn,… các thứ . Nên từ đó, phẫu thuật thẩm mỹ luôn là ước muốn cháy bỏng trong lòng mình . Ước muốn là vậy nhưng chuyện chỉnh sửa đối với một người nhà không có điều kiện như mình là điều rất khó thực hiện được. Sau khi đậu đại học, mình bắt đầu kiếm việc làm thêm và tích cóp tiền. Tất cả những công việc như chạy bàn, bán hàng ,....mình đều làm hết chỉ để có tiền thực hiện niềm mơ ước to lớn của bản thân. Sau hơn ba năm ròng rã làm việc và tích cóp, chịu đủ mọi khó khăn, mình giành dụm được một số tiền kha khá, và mình quyết định thực hiện PTTM. Để thực hiện ca phẫu thuật này, mình tìm hiểu kỹ và đặt rất nhiều niềm tin vào một trung tâm thẩm mỹ có tiếng ở Sài Gòn (mình đang sống ở Đà Nẵng và bay vào Sài Gòn để PTTM).

Mặc cho những câu chuyện về việc PTTM hỏng, lời khuyên ngăn của bạn bè, mình vẫn cố chấp kiểu “ chắc do tiếc tiền làm chỗ rẻ nên mới hỏng chứ gì ” . Được bác sĩ tư vấn kỹ càng đến từng chi tiết nên mình rất kỳ vọng vào sự thay đổi này. "Người tính không bằng trời tính", mọi chuyện xảy ra theo hướng mình không thể ngờ được. Sau đây là câu chuyện của mình:
Mình thực hiện PTTM 2 lần. Lần đầu, mình chỉ sửa mũi và khá thành công, mọi đường nét trên gương mặt trở nên đẹp hơn hẳn, công việc và các chuyện khác cũng trở nên suôn sẻ hơn . Và nó thôi thúc khiến bản thân muốn đẹp hơn nữa.

Nên sau đó một thời gian, mình tiếp tục ca PTTM thứ 2 vẫn chính ở trung tâm thẩm mỹ trước đó, nhưng thực hiện nhiều hơn. Bao gồm nâng mũi ( mình muốn mũi cao hơn), làm gọn mũi, làm nhọn đầu mũi , độn cằm, cắt mí và cả cắt lúm đồng tiền. Kinh nghiệm rằng khi đụng dao kéo thì việc đau đớn là không thể tránh khỏi. Nhưng đâu ngờ nỗi đau nó khủng khiếp đến vậy, và còn khủng khiếp cả những gì mình chuẩn bị. Sau khi thuốc tê bắt đầu hết tác dụng, những cơn đau ồ ạt kéo đến. Cảm giác như cái mặt không còn là của mình mà đang bị một thứ gì đó ngấu nghiến, cào xé. Một cảm giác kinh hoàng khó diễn tả. Mắt cắt xong thì xót, mũi nâng cao lên nên cảm giác cứ bị căng, cằm và má đều đau, cả mặt như bị lột hết da rồi có một bầy quái dị đang cắn xé. Cả đêm hôm ấy không thể nào ngủ nổi dù đã uống thuốc giảm đau, tuần sau đó là chuỗi ngày khủng khiếp mình phải chịu đựng.

Cơn đau đến mức khiến cho nước mắt cứ chảy ra không ngừng. Nhưng mình vẫn cố chịu đựng và tin tưởng về kết quả của cuộc phẫu thuật vì khi soi gương các nét trên gương mặt đều đẹp theo ý của mình. Sau hơn 2 tháng, mắt và lúm đồng tiền đã đẹp lên nhưng mũi và cằm thì vẫn cứ có cảm giác bị cộm, và vẫn đau. Trong khi bác sĩ bảo sau 1 tháng các vết thương bắt đầu lành, ngồi nhà chờ thêm 2 tuần thì khi đó mới tá hỏa vì cằm nổi đốm vẩy trắng, mũi thì càng ngày càng căng cứng và đỏ lên kinh dị, đêm không thể ngủ nghiêng nên rất đau và mỏi...mũi thì dường như không còn là của mình...

Sau 3 tháng, chiếc mũi bỗng biến dạng lạ thường khi mũi ngày càng đỏ, da mũi giãn nở và căng phồng. Đến hôm đang ngồi trên lớp thì máu mũi chảy ra không cầm được. Vừa đau đớn, vừa lo sợ, mình đành chấp nhận nhập viện để thăm khám, và rụng rời chân tay khi biết cằm hoại tử, thịt bên trong bị thối, mũi cũng trong tình trạng tương tự. Bác sĩ bắt phải tháo vật độn ra, nếu không có thể mất luôn cả cằm và mũi vì phần thịt bắt đầu thối rữa. Thường thì PTTM chỉ cần tiêm thuốc gây tê là được. Nhưng bác sĩ phải dùng đến biện pháp gây mê cho mình, vì khi phải súc rửa, cắt đi những phần thịt thối, cảm giác đau sẽ vô cùng khủng khiếp.

Kể từ lúc làm mũi lần 2 xong, mọi chuyện có vẻ không êm xuôi lắm. 1 tháng sau sửa mũi thì gặp vài sự cố trong làm ăn, bị người ta nợ nần nhiều, chuyện tình cảm cũng thường hục hặc.
Hiện tại, mũi và cằm mình đã phải tháo ra hoàn toàn, mũi đã bớt đau nhưng không thể về lại hình dáng ban đầu, còn cằm thì vẫn phải tiếp tục theo dõi, số tiền bỏ ra để sửa và chi trả các chi phí hậu phẫu hiện tại còn lớn hơn nhiều so với số tiền dùng để phẫu thuật ban đầu. PTTM hỏng cũng khiến mình gặp trở ngại tâm lý rất lớn, luôn trốn trong phòng, những lúc bắt buộc ra ngoài thường đeo khẩu trang kín không dám lộ mặt.

Từ bài học xương máu bản thân, mình chỉ muốn khuyên chân thành những ai có ý định đụng chạm dao kéo, nên tìm hiểu thật kỹ, chuẩn bị cả tinh thần cho trường hợp xấu nhất. Và quan trọng nhất, biết dừng lại khi kết quả đã khả quan, đừng tham lam quá. Ông bà xưa có câu “ THAM THÌ THÂM” quả không sai. Nên biết mình nên cần làm cái gì chứ không phải mình thích cái gì, tất cả đều có cái giá của nó. Hãy yêu những gì bạn có, vì bạn đẹp nhất khi chính là bạn!”


Phẫu thuật thẩm mỹ như con dao hai lưỡi, nó sẽ khiến bạn chịu tổn thương sâu sắc và có thể sẽ khiến bạn phải chịu đựng những di chứng cả đời.

Minh Huyền
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao