Lời trần tình về cuộc sống của mẫu nam bán dáng nuôi miệng

Chọn con đường cống hiến cho nghệ thuật, anh Trương – một người mẫu thể hình ở Trung Quốc phải đối mặt với không ít thử thách.


Lời trần tình về cuộc sống của mẫu nam

Anh Trương là một công dân đến Bắc Kinh từ thành phố Tây An, Trung Quốc. Anh tìm đến thủ đô để làm việc như một người mẫu khỏa thân, chuyên phục vụ cho những họa sĩ theo đuổi nghệ thuật hay các nhiếp ảnh gia chân chính.

Khỏa thân – cụm từ này vừa phản ánh trạng thái công việc của một người mẫu hình thể vừa là một bộ ảnh chân thực mà Trương đang theo đuổi khi quyết định đến Bắc Kinh.

Khi còn ở quê nhà, anh đã từng làm việc tại Học viện mỹ thuật Tây An vài năm và để lại tên tuổi trong giới hoạt động nghệ thuật.

Tuy nhiên, người đàn ông này sau đó nghĩ rằng, chỉ bằng cách lên thủ đô hành nghề người mẫu và đứng vững tại Bắc Kinh, anh mới thực sự trở thành “người mẫu danh tiếng”.

Nghĩ sao làm vậy, tháng 3/2015, Trương một mình tìm đến trung tâm văn hóa chính trị lớn nhất của Trung Quốc.

Lời trần tình về cuộc sống của mẫu nam
Để giữ nghề, anh Trương thường xuyên tập thể hình. Đây cũng là sở thích của người
đàn ông chọn cuộc sống cống hiến cho nghệ thuật.

Đối với thành phố này, Trương chỉ là một tân binh vô danh tiểu tốt. Biết rõ điều này nên anh nỗ lực tìm kiếm cơ hội thuộc về mình tại nới đất khách. Với sở thích luyện tập thể hình, người mẫu nam này cho rằng đây là tài sản vô giá của anh.

Rất tự tin vào ngoại hình nên Trương luôn tin rằng, dựa vào thể hình khá ổn của mình, anh sẽ tìm thấy cơ hội nghề nghiệp tại Bắc Kinh.

Tuy nhiên, thực tế không thuận lợi như những gì mẫu nam này nghĩ trong đầu. Khi mới đặt chân đến Bắc Kinh, anh không thể tìm được việc, phải trải qua chuỗi ngày không thu nhập, cuộc sống no đói bấp bênh.

Về sau, Trương tìm đến rất nhiều trường học và cuối cùng đã tìm cho mình được một cơ hội lên lớp. Cuộc sống của anh từ đó mới dần trở nên ổn định.

Tại trường học, trước mặt các học sinh theo đuổi nghề hội họa, anh phải tạo hình trong mọi tư thế.

Lời trần tình về cuộc sống của mẫu nam
Anh Trương nói chuyện với một người bạn trong phòng trọ của mình tại Bắc Kinh.

“Các tư thế vặn mình rất mệt, lại phải đứng trong thời gian dài nên cơ thể nhiều lúc rất mỏi. Tuy nhiên, người mẫu càng chịu khó thì sản phẩm các học sinh vẽ ra càng đẹp. Mình chịu khổ một chút cũng đáng”, anh Trương cho hay.

Nghề người mẫu thể hình như Trương đang theo đuổi là nghề tương đối bất ổn định. Có thời điểm, vài tuần liền anh không lên lớp, điều đó đồng nghĩa với việc không có thu nhập.

Người mẫu nam này hy vọng thông qua việc gửi danh thiếp đến các trường học và doanh nghiệp, anh có thế tìm kiếm thêm nhiều cơ hội làm việc tại Bắc Kinh.

Ban đầu, mặc dù rất đam mê tập thể hình song Trương không thể mua nổi thẻ tập gym thường xuyên tại Bắc Kinh, anh chỉ có thể tranh thủ ghé qua các phòng tập ở đây với danh nghĩa “tập thử”.

Giờ đây, sau khi kiếm được việc làm, người đàn ông này đã có thể làm thẻ tập theo năm với mức chi phí 1.700 NDT (tương đương gần 6 triệu đồng).

Chia sẻ với những người mới vào nghề, còn ngượng ngùng không dám khỏa thân, Trương nói: “Có gì đâu, chúng ta cống hiến vì nghệ thuật mà”.

Sau mỗi ngày làm việc, mẫu nam này đều bắt xe buýt ra về. Anh cho biết, mỗi khi đợi xe, nhìn lá cây bên đường rụng sạch, anh bỗng thấy nhớ nhà.

Lời trần tình về cuộc sống của mẫu nam
Anh Trương về nhà trọ trên những chuyến xe buýt. Cuộc sống nhiều thách
thức khó khăn khiến anh nhiều lúc cảm thấy nhớ nhà.

Theo Soha/Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất