Lời tự thú của kẻ giết vợ chôn xác dưới nền nhà

Vụ án giết vợ rồi chôn xác ngay dưới nền nhà đã gây chấn động dư luận tại huyện Đức Huệ tỉnh Long An.

Tuy nhiên, những tình tiết ẩn sâu từ vụ án khiến nhiều người xót xa hơn khi nguyên nhân chính để hung thủ có hành vi điên cuồng ấy là do mâu thuẫn tiền bạc và ghen tuông.

Hung thủ Phan Tấn Ngọc

Bi kịch mâu thuẫn gia đình

Vụ án đã xảy ra vài ngày, nhưng người dân xã Mỹ Thạnh Đông (huyện Đức Huệ, Long An) vẫn chưa hết bàng hoàng. Họ đau xót không thể ngờ khi một gã nông dân quanh năm chỉ biết làm đìa tôm và chăn nuôi gà vịt như Phan Tấn Ngọc lại có hành động tàn độc đến như thế.

Tiếp cận với tên hung thủ, khuôn mặt sạm đen, khắc khổ sinh năm 1970, Ngọc thú nhận rằng: Do nhà nghèo nên tôi chỉ còn biết quần quật làm ăn. Rồi tôi lấy chị Lan, vợ chồng cũng đã có con nhưng ngày vui chẳng được mấy. Tôi cũng không hiểu sao mình ngày càng trở nên cục cằn, nóng nảy. Lại thêm việc thấy vợ hay nhắn tin lén lút với ai đó và nghe có người xì sầm chị Lan bồ bịch nên Ngọc sinh ghen tuông. Mâu thuẫn gia đình trở nên gay gắt thường xuyên cãi vã như cơm bữa. Lúc này, Ngọc quyết định không ở gia đình nhà vợ nữa mà ra mảnh đất trống hai vợ chồng đã mua trước đó, xây một gian nhà cấp 4 để ở. Tình cảm ngày càng nhạt, Lan yêu cầu cha mẹ đẻ của mình sửa lại di chúc với nội dung: tất cả 7.000m2 đất vườn và căn nhà cấp 4 chỉ dành cho một mình Lan thừa kế chứ hoàn toàn không có phần của Ngọc. Biết rõ điều này, Ngọc càng trở nên cay cú và nuôi những uất ức trong lòng.

Sau đó, Ngọc lại bị vợ tuyên bố không còn tình cảm với mình nữa nên mối ghen tuông, uất ức lúc nào cũng chất chứa trong lòng. Trong lúc đào móng làm nhà, Ngọc nghĩ ngay đến việc sẽ đào một chiếc hố bên cạnh chỗ đặt giường ngủ để giết chị Lan và phi tang xác xuống đó. Nhưng ý nghĩ điên cuồng này của gã vẫn chưa thành sự thật ngay. Gã thú nhận: Tôi có ý định đó từ cách đây hơn 1 tháng. Nhưng vẫn còn thương vợ con nên ý nghĩ đó chỉ lẹt xẹt thoáng qua rồi lại thôi. Có lúc tôi bần thần nghĩ thôi thì để luôn cái hố đó làm hố vệ sinh cũng tiện. Sống có một mình, cái gì cũng tự xoay xở cả. Nhưng trong đầu tôi lúc nào cũng lùng bùng việc không còn vợ, không còn gì nữa cả nên uất ức lắm.

Đúng vào lúc gã chồng nông dân này đang trăm mối tơ vò, thì tinh mơ sáng ngày 11-3-2015, chị Phạm Thị Lan bất ngờ đến tìm Ngọc. Gã đang ngái ngủ bật dậy mừng rỡ, tưởng vợ thay đổi ý định, muốn hàn gắn lại. Nhưng không, chị Lan đến yêu cầu Ngọc trả món nợ 100 triệu đồng mà hai người đã vay để làm ăn trước đó. Lúc này lửa căm hờn trong lòng Ngọc nổi lên. Gã như một con thú điên chẳng còn biết đến đúng sai là gì nữa. Nhìn thấy cái hố mình đã đào sẵn trước mặt, ý nghĩ giết vợ trỗi dậy, gã lại xó nhà lấy chiếc búa đinh đập 2 nhát vào cổ và đầu chị Lan, sợ Lan kêu cứu Ngọc đập tiếp thêm nhiều nhát nữa. Khi biết vợ mình đã chết, Ngọc lấy sợi dậy chuyền trên cổ Lan bỏ vào một túi nilon, lấy áo lau vết máu trên nền nhà và kéo xác vợ bỏ xuống hố. Sẵn một ít vôi vữa đang làm nhà dở Ngọc lấy đổ lên trên miệng hố rồi kéo chiếc giường để che miệng hố lại.

Tự thú vì day dứt


Sau khi giết vợ, trước khi lấp lớp bê tông lên trên miệng hố, Ngọc còn ghi mấy dòng chữ ra tờ giấy rằng: tôi sẽ trao vật này khi con gái tôi lấy chồng và nói ra sự thật kinh hoàng, rồi gã nhét tờ giấy đó vào túi đựng sợi dây chuyền vàng. Ngọc cho biết ngay sau khi biết vợ chết, tôi đã ân hận và định sẽ chờ cho con gái mình trưởng thành và đi lấy chồng xong sẽ thú nhận mọi chuyện, đồng thời đưa sợi dây chuyền ấy cho nó.

Nhưng, ngay sau khi thấy người thân và dân làng nhớn nhác đi tìm chị Lan và khi công an xã gửi giấy triệu tập Ngọc lên để điều tra tung tích về chị Lan gã đã bắt xe đò đến thẳng Công an tỉnh Long An để đầu thú và khai ra chi tiết toàn bộ vụ việc. Ngọc khai rằng nếu những uất ức được giãi bày, gia cảnh không quẫn bách thì có lẽ Ngọc đã không có hành động như vậy. Gã vẫn còn tình thương với vợ và thực tế vợ Ngọc cũng là người chăm chỉ làm ăn. “Sau khi giết vợ tôi như thể chẳng còn biết mình là ai nữa. Về nhà cha mẹ đẻ của mình nhưng tôi không hề nói ra điều gì. Mấy đêm sau đó day dứt và ân hận quá nên tôi đã quyết định đầu thú. Giá như hôm đó có 100 triệu đưa cho vợ thì có lẽ cơn nóng giận thú tính không nổi lên như thế”.

Theo An Ninh Thủ Đô

Tin tức mới nhất