Lũ ập vào trang trại, cuốn trôi hơn 1.000 con lợn, nhìn chỉ biết khóc

Mưa lớn khiến lũ tràn vào một trang trại ở huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa làm đàn lợn 1.108 con bị dìm trong biển nước và bị cuốn trôi.

Ngày 28/9, ông Lang Thế Sơn, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cho biết, mưa lớn nhiều ngày qua khiến một trang trại lợn trên địa bàn bị nước lũ tràn vào, cuốn trôi cả đàn lợn hơn 1.000 con.


Trang trại lợn nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Lang Sơn).

Sáng ngày 27/9, nước lũ dâng cao, tràn vào trang trại lợn của Công ty TNHH phát triển nông nghiệp Như Xuân, đóng trên địa bàn bản Hón Tỉnh, xã Thanh Sơn. Theo thống kê ban đầu, có 1.108 con lợn bị chết và bị nước cuốn trôi.


Nước tràn vào trang trại khiến đàn lợn bị cuốn trôi (Ảnh: Cắt từ clip người dân cung cấp).

"Trong số lợn bị thiệt hại, có khoảng 300 con bị đuối nước, còn lại bị trôi theo dòng nước ra khu dân cư. Đàn lợn có trọng lượng trung bình 25-30kg/con, ước tính thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng. Chúng tôi đang vận động, tuyên truyền người dân, ai bắt được số lợn bị trôi thì trả lại cho chủ trang trại", ông Sơn cho biết thêm

Theo ông Sơn, trên địa bàn những ngày qua có mưa lớn, nước lũ trên suối Hón Tỉnh dâng cao, lũ ập đến khiến chủ trại lợn không kịp xử lý.

Trang trại lợn này có 14 chuồng, quy mô mỗi chuồng khoảng 700 con. Thời điểm chiều ngày 28/9, nước trong trang trại đã rút. Chủ trang trại và lực lượng chức năng đang nỗ lực xử lý sự cố.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/lao-dong-viec-lam/lu-ap-vao-trang-trai-cuon-troi-hon-1000-con-lon-nhin-chi-biet-khoc-20230928160548561.htm

mưa lớn lũ cuốn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao