Lừa đảo hàng triệu USD, hoa hậu quý bà hầu tòa

Rao bán và nhận tiền cọc của một mảnh đất 30.000 m2 dù không được cấp phép đầu tư, Hoa hậu quý bà ở Sài Gòn thu về hàng trăm tỷ đồng bất chính.

Ngày 21/7, TAND TP HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Thị Tuyết Nga (56 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh - từng đạt danh hiệu Hoa hậu Quý bà thành đạt năm 2009) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nội dung vụ án, vào năm 2007-2008, người này xin cấp phép đầu tư xây dựng dự án nhà ở cao cấp và trung tâm thương mại tại khu đất rộng 30.000 m2 thuộc quận 2. Tuy nhiên, khu đất này nằm trong khu quy hoạch làm ga Thủ Thiêm nên bị cáo không được cấp phép như mong muốn.

Trương Thị Tuyết Nga đến TAND TP HCM sáng 21/7. Ảnh H.Đ.

Dù vậy, hoa hậu quý bà vẫn ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho nhiều người, thu số tiền đặt cọc 3,1 triệu USD. Trong hợp đồng chuyển nhượng không mô tả cụ thể vị trí mảnh đất.

Khi bị khách hàng thắc mắc, Nga đã trấn an bằng cách khẳng định sẽ có hợp đồng chi tiết khi giao đủ tiền mua đất. Tuy nhiên, khi nhận được tiền, người phụ nữ này không thực hiện đúng cam kết vì không phải là chủ sở hữu mảnh đất này.

Bằng một thủ đoạn khác, lợi dụng mối quan hệ quen biết, Nga mượn được một số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Từ giấy tờ có được, bà ta làm thủ tục tặng cho con trai mình, sau đó sử dụng các "bìa đỏ" này đi cầm cố ngân hàng thì bị phát hiện.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng còn nhận được nhiều đơn kiện của cá nhân, tổ chức tố cáo hoa hậu này lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 900 tỷ đồng. Cục điều tra của VKSND Tối cao còn quyết định truy tố bị cáo về hành vi đưa hối lộ cho một số cán bộ nhằm thoát tội trong việc lừa đảo chiếm đoạt 3,1 triệu USD.

Theo Zing


Tin tức mới nhất