Lừa thầy bói hàng tỷ đồng bằng... tiết lợn

Dựng lên câu chuyện gia đình đào được 130 thỏi vàng, và bị thần vàng phạt, nữ cao thủ đã lừa hàng loạt thầy cúng, chiếm hàng tỷ đồng....


Nữ quái Nguyễn Thị Thơm trước tòa.

Đối tượng là Nguyễn Thị Thơm (SN 1957, trú tại thôn Ngọc Nương, xã Mỹ An, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang).

Trước đó, Thơm đã tham gia hàng loạt những vụ lừa đảo, mặc dù bị Cơ quan CSĐT Hà Bắc cũ truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng Nguyễn Thị Thơm, với nhiều vỏ bọc và sử dụng những tên gọi khác nhau...nhằm lẩn trốn cơ quan công an

Theo như lời khai của thị tại Cơ quan CSĐT tỉnh Bắc Giang, vào thời điểm cuối tháng 12/2012, Thơm ăn mặc lịch sự như một đại gia ở Bắc Giang với tên giả là Duyên, tìm đến nhà bà Trương Thị Nhung (48 tuổi, ở Đông Anh, Hà Nội) để xem bói.

Quan sát thấy Duyên ăn mặc lịch sự, đi xe con đến, nên thầy bói Nhung đã không ngần ngại phán: “Cô có đứa con trai gặp hạn nặng phải mở phủ trình đồng để giải nghiệp, cầu siêu cho con, nếu không con cô sẽ chết”. Khi hỏi chi phí cho việc này, thầy bói Nhung không ngần ngại hét tổng chi phí hết 300 triệu đồng.

Sao đóThơm giả bộ thực sự tin rồi Thơm đã lên sẵn kịch bản bịa ra một câu chuyện là trước đây gia đình mình có đào được 1 chum vàng trong vườn. Trong chum vàng có 130 thỏi, mỗi thỏi tương đương với 26 cây vàng.

Nhưng do đã lấy đi 13 thỏi chia cho 13 anh em trong gia đình, họ hàng nên “thần vàng” quấy quả khiến một số người nhận số vàng trên bị chết. Nay người con trai đầu cũng bị ốm đau mà chẳng rõ nguyên nhân, đưa lên viện cũng bị trả về, nên nhờ thầy giúp đỡ đến tận nhà cúng giải hạn.

Lần thứ nhất, để tạo niềm tin cho thầy bói Nhung, thị đã bỏ hàng chục triệu đồng mua sắm lễ lạt theo lời của thầy bói và một khoản tiền trả công hậu hĩnh làm cho thầy bói hoàn toàn tin việc đào được chum vàng là có thật.

Sau đó, Thơm nói với thầy bói là vì vàng chưa thể bán nên muốn mượn thầy tiền, vàng để đặt lễ, khi nào cúng giải hạn xong sẽ hoàn trả lại đầy đủ cho thầy. Trước lời đường mật và không hề nghi ngờ, thầy bói Nhung đã gật đầu đồng ý. Đúng ngày 4/1/2013, thầy bói Nhung mang 900 triệu đồng đến nhà Thơm cho thị vay và đặt lên bàn thờ cúng.

Lần này, Thơm đã chuẩn bị sẵn tiết lợn và ngậm trong mồm, trong lúc bà Nhung đang cúng, Thơm bất ngờ hộc máu mồm ra, giả vờ do “thần vàng” phạt, rồi lăn quay ra nhà và nói nếu không trả đủ số vàng trên thì sẽ mất mạng. Chứng kiến cảnh tượng như vậy, thầy bói Nhung tin chuyện “thần vàng” là có thật. Cúng xong, thầy bói cùng đệ tử nhanh chóng chuồn khỏi nhà Thơm.

Trên đường về Hà Nội, nhớ lại sự việc và số tiền vàng đặt trên mâm lễ, cả hai thầy trò mới quay xe lại. Khi tới nhà Duyên, hiện trường đồ cúng lễ vẫn còn ngổn ngang, nhưng chủ nhà đã biến mất cùng với toàn bộ số tiền 900 triệu đồng. Gọi vào số điện thoại thì trong tình trạng không liên lạc được. Hỏi thăm những người dân sinh sống gần nhà, thầy bói Nhung mới ngã người ra là mình bị lừa, nhưng đã quá muộn.

Sau khi dễ dàng lừa được thầy bói Nhung, Thơm tiếp tục đi lừa và chiếm đoạt của thầy bói Nguyễn Thị Khuy, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định 610 triệu đồng. Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 10/2010 đến ngày 23/11/2012 (âm lịch), Thơm đã thực hiện 5 vụ lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền là 2.540.000.000.

Với hành vi trên, Nguyễn Thị Thơm đã bị TAND tỉnh Bắc Giang tuyên phạt 16 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, còn bị hại là các thầy bói thì “ấm ức” ra về vì không thể đòi lại được một đồng nào từ Thơm.

theo Lao động

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao