Lục Tiểu Linh Đồng đau đớn trước tin nữ đạo diễn 'Tây Du Ký' qua đời

Nữ đạo diễn của bộ phim huyền thoại "Tây Du Ký" Dương Khiết qua đời khiến Lục Tiểu Linh Đồng vô cùng đau xót.



Vào sáng 17/4, nam diễn viên nổi tiếng Lục Tiểu Linh Đồng đăng tải một đoạn chia sẻ lên mạng về xã hội cá nhân về thông tin nữ đạo diễn của bộ phim Tây Du Ký phiên bản 1986 - Dương Khiết qua đời. Thông tin khiến không ít người, trong đó bao gồm cả các fan bộ phim Tây Du Ký cảm thấy bàng hoàng.

Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ: "Nghe tin dữ từ Trì Trọng Thủy tiên sinh, nữ đạo diễn đầu tiên của nước ta - Dương Khiết, người mà tôi vô cùng tôn kính đã qua đời, một mất mát vô cùng to lớn với nền điện ảnh Trung Quốc. Đạo diễn Dương Khiết không chỉ là ân sư, mà còn là người thầy dẫn lối tôi đi trên con đường nghệ thuật. Không có Tây Du Ký của ngày ấy sẽ không có Lục Tiểu Linh Đồng tôi ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ mãi nhớ đến bạn. Đạo diễn Dương Khiết đi mạnh khỏe".


Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ niềm tiếc thương vô hạn trên mạng xã hội



Những hình ảnh Lục Tiểu Linh Đồng cùng đạo diễn Dương Khiết



Hình ảnh phim Tây Du Ký năm 1986

Đạo diễn Dương Khiết sinh năm 1929, là nữ đạo diễn đầu tiên của Trung Quốc. Năm 1985, bà gia nhập Đài truyền hình Trung ương. Từ năm 82 đến năm 88, Dương Khiết hoàn thành bộ phim Tây Du Ký. Bắt đầu khởi chiếu từ năm 1986, bộ phim đã thống trị màn ảnh nhỏ Trung Quốc trong vòng 30 năm, trở thành huyền thoại không chỉ đối với người dân Trung Hoa mà còn trên toàn Châu Á.

Được biết, sức khỏe của đạo diễn Dương Khiết đã không tốt từ lâu, tuy nhiên gia đình và bản thân bà cũng không muốn tiết lộ với phía truyền thông. Ngay sau khi biết tin bà qua đời, nhiều nghệ sĩ đã gửi lời tiếc thương vô hạn tới gia đình nữ đạo diễn Dương Khiết như Lục Tiểu Linh Đồng, Lý Băng Băng, Trì Trọng Thụy,....


Những hình ảnh bộ phim Tây Du Ký ngày ấy và đoàn diễn viên bây giờ

 

Giang
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/luc-tieu-linh-dong-dau-don-truoc-tin-nu-dao-dien-tay-du-ky-qua-doi-n-117291.html

nữ đạo diễn Tây Du Ký qua đời dương khiết Lục Tiểu Linh Đồng Tây Du Ký

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao