Lung lay với tình cảm người thứ ba dành cho tôi

Anh vẫn yêu tôi dù đã có vợ. Gia đình không mang lại cảm giác thoải mái như anh tưởng khi quyết định lấy người vợ đó.

Lúc đó tôi 18 tuổi, tôi và anh gặp rồi yêu nhau. Mấy tháng sau tôi có quen một người anh (tên Thuận), nói chuyện trên mạng hợp nhau, thỉnh thoảng có gặp vào những buổi sáng thể dục. Anh nói yêu dù biết tôi đã có bạn trai, vì tính cách, lối suy nghĩ hợp nên trong tôi cũng có chút tình cảm với anh. Không đồng ý nhưng cũng không hẳn chối từ, thỉnh thoảng tôi vẫn nói chuyện với anh. Người yêu biết chuyện nên tôi đã hạn chế, không gặp anh nữa.



Lên Hà Nội học cao đẳng, đến năm thứ 2, tôi tình cờ gặp lại và nói chuyện với Thuận. Anh nói vẫn nhớ và mong tôi, muốn gặp lại một buổi. Nghĩ mình nên có thêm cơ hội ngoài người yêu, tôi đồng ý gặp, tình cảm dành cho Thuận vẫn còn chút. Gặp anh và trong một lúc yếu lòng trước tình cảm của anh, tôi cùng anh qua đêm, tất nhiên là chuyện ấy tôi đã có với người yêu từ trước rồi. Tôi tin và thật sự biết rõ tình cảm của Thuận dành cho tôi là thật nhưng thấy rất có lỗi với người yêu mình, bế tắc một thời gian vì chuyện đó.

Tôi đã nói chuyện lại với Thuận nên kết thúc ở đây vì thật sự muốn một lòng với người tôi đang yêu, chỉ muốn dừng lại là anh em. Tự cho đấy là bí mật của riêng mình, không kể với ai, kể cả với người yêu hoặc bạn thân. Từ đó tôi và Thuận vẫn thỉnh thoảng có liên lạc qua lại trên Facebook. Về quê, anh gọi muốn gặp, đồng ý đi uống nước một lần, còn thì tôi cố gắng tránh vì thời gian về không nhiều mà việc nhà và việc gặp người yêu đã chiếm hết thời gian rồi, tôi cũng không muốn. Thuận không chịu nên có 2 lần lên tận Hà Nội gặp tôi. Tôi cũng chỉ đồng ý đi uống nước, nói chuyện rồi về phòng trọ, tôi tự hiểu nếu theo anh đi chơi thêm sẽ lặp lại chuyện đấy. Lần thứ 2 anh lên gặp, tôi đã thẳng thừng nói chuyện, thẳng thắn cắt đứt tình cảm, từ đó tôi không liên lạc với anh nữa.

Tôi vẫn theo dõi thông tin bạn bè trên Facebook, chừng hơn một tháng sau thấy ảnh cưới của anh. Cắt đứt tình cảm rồi nhưng nhìn thấy ảnh cưới của anh tôi vẫn thấy sốc, chợt thấy mình như bị lừa dối. Tôi không tin vào mắt mình, tự nhủ lòng giờ người ta đi lấy vợ cũng có gì là sai, nhưng vẫn thấy như bị lừa dối nên lại nhắn tin hỏi thăm anh trên Facebook. Anh giải thích chuyện không có gì để vui, không như tôi cảm thấy, quyết định vừa quen vừa lấy người ấy chỉ trong nửa tháng.

Anh lại muốn gặp tôi để nói rõ, rồi thanh minh là muốn gặp để có người nói chuyện. Anh thấy bế tắc trong chuyện gia đình, nhưng tôi vẫn kiên quyết không thể gặp, không muốn gặp, tôi vẫn né. Dường như anh hiểu cảm giác ấy nên cũng có hạn chế nhắc đến chuyện gặp gỡ, chỉ nói chuyện, hỏi han cuộc sống bình thường, không nhắn tin điện thoại riêng. Giờ vợ anh đã đẻ em bé.

Vừa rồi anh lên lại Hà Nội có công việc, đi hẳn xe đến chỗ trọ mời tôi đi ăn tối, đi chơi cùng. Nghĩ giờ anh đã là một ông bố sẽ khác nên tôi cũng đồng ý đi ăn với anh, không ngờ lại xảy ra chuyện đó dù đã cố tránh. Sau khi đi ăn, anh đưa tôi đi vòng vòng và lý do đi cả một ngày ở Hà Nội, muốn vào nhà nghỉ tắm một chút. Qua cuộc nói chuyện lúc đi ăn, tôi nghĩ anh thật có nhiều chuyện để nói, công việc của anh giờ thật sự thành đạt nên tôi cho phép mình đồng ý đi cùng anh. Chuyện đấy lại xảy ra một lần nữa sau một lúc nói thật nhiều chuyện. Quá muộn để trở về.

Anh nói đến với tôi không phải chỉ là vấn đề giải quyết tâm sinh lý, mà bởi anh vẫn yêu tôi dù đã có vợ. Gia đình không mang lại cảm giác thoải mái như anh tưởng lúc mới quyết định lấy người vợ đó. Anh lấy vì bị tôi từ chối, chị ấy cũng vừa gặp chuyện không hay về tình cảm, rồi gia đình hối thúc kết hôn. Trong thâm tâm tôi cũng chẳng muốn tin vào lý do đấy.

Giờ trong tôi tình cảm với người yêu suốt 5 năm qua đang ở tình trạng chơi vơi. Vì cuộc sống đang đi lên người yêu tôi vì hoàn cảnh gia đình không thể phấn đấu được bằng người ta. Chuyện tình cảm hơn 5 năm bị phản đối gay gắt của gia đình  nên bao năm qua vẫn trong tình trạng hai đứa trốn tránh để bên nhau, người yêu cũng không tự tin để một lần đối diện với gia đình tôi.

Tôi hiểu, thông cảm cho người yêu, tự nhủ rồi sau này mình học xong đi làm, bản thân sẽ quyết định được việc kết hôn, sẽ cố gắng tạo ít vốn vợ chồng cùng làm thêm. Giờ với sự làm ăn thành đạt của người thứ 3, tôi chợt thấy có chút chạnh lòng và lung lay. Tôi tự biết là người chen vào cuộc sống nhà người ta thì xấu xa thế nào, không muốn như thế nữa. Nhưng với lời hứa hẹn sẽ giúp đỡ tôi lúc ra trường và sẵn sàng giúp đỡ cả người yêu tôi làm ăn, tình cảm của Thuận như thế nên tôi nên rút như thế nào cho đúng? Lại thẳng thừng từ chối? Hay phải chăng tôi đang trở lên thực dụng hơn trong cuộc sống?

Thật sự xung quanh tôi bạn bè có người yêu thành đạt rất nhiều, tôi tự thấy mình tụt hậu với bạn bè và có chút ghen tỵ. Tôi lại đang rơi vào bế tắc. Tôi với người yêu hiện tại thật sự vẫn khá tốt, vẫn yêu bạn trai nhiều, tôi nên làm thế nào?

Theo Ngôi sao


Tin tức mới nhất