Lung linh, quyến rũ thế này còn chờ gì nữa mà không lên lịch khám phá Cù Lao Chàm ngay

Nếu bạn là người yêu thích nắng, gió và vị mặn mòi của biển thì khám phá đảo Cù Lao Chàm chính là hành trình tuyệt vời dành cho bạn.

Đến Cù Lao Chàm để phiêu lưu theo từng con sóng và tham gia vào những hoạt động du lịch biển hấp dẫn.

Cách phố cổ Hội An 15 km đường biển, Đảo Cù Lao Chàm gồm bảy hòn đảo như: hòn Lao, hòn Dài, hòn Lá, hòn Khô, hòn Tai, hòn Mồ và hòn Nồm. Đến đây, du khách sẽ được hoà mình vào thiên nhiên, thoả sức đắm chìm trong làn biển xanh, cát trắng và tận hưởng các món ăn đặc sản duy chỉ có tại vùng biển này.

 

cu-lao-cham

culaocham
 

Cù Lao Chàm được bao phủ bởi tầng tầng sinh thái và được bao bọc bởi nền tảng văn hóa kiến trúc cổ kính. Là khu bảo tồn biển thứ hai của Việt Nam sau khu bảo tồn thí điểm ở Hòn Môn, Khánh Hòa; Cù Lao Chàm có khí hậu thuận lợi cho động thực vật phát triển phong phú. Trên rừng có nhím, sóc, khỉ, trăn, rắn, chim yến, cua đá sống trên bớt đá.
 

cu-lao-cham

cu-lao
 

 

Nếu bạn thích tắm biển, thích lặn biển có thể cắm 1 chiếc lều ở bãi cát có thể thưởng thức không khí trong lành ở Hòn Chồng một trong những bãi tắm hoang sơ và tuyệt đẹp.

Trên đảo, khí hậu thuận lợi cho động thực vật phát triển phong phú. Đến đây, du khách sẽ được đi thuyền đáy kính hoặc lặn biển ngắm san hô lấp lánh muôn sắc màu của miền nhiệt đới, tham quan khu vực yến sinh sống, thỏa thích đùa vui cùng sóng biển, tắm nắng trên những bãi cát trắng mịn màng, chinh phục những ngọn đồi hùng vĩ, hay tham gia các hoạt động thể thao như: mô tô nước, dù bay, lướt ván, bơi thuyền kayak…  chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm đáng nhớ.
 

cu-lao-cham

clc
 

 

Ngoài ra, hầu hết du khách đến đây đều ít nhất một lần đến thăm chùa Hải Tạng. Nhiều công trình kiến trúc ở đây được giữ gìn nguyên vẹn, đình chùa miếu mạo tất cả đều được giữ gìn cẩn trọng như bảo tồn đời sống tâm linh của dân đảo.
 

culao
 

 

Đặc biệt, du khách có thể cảm nhận nét dân dã và hoà mình vào lối sống mộc mạc, chất phác của ngư dân trong sự đón tiếp nồng hậu. Được thưởng thức các loại đặc sản đậm đà hương vị biển Cù Lao Chàm như: tôm, cá, mực, vú nàng vú xao, bào ngư, cua đá, rau rừng ... cùng trải nghiệm câu mực đêm, câu cá đêm cùng ngư dân... cùng giao lưu bên bếp lửa trại và cùng nghe sóng vỗ miên man giữa biển trời bao la.
 

culao

cl

 

 

Nếu bạn là người yêu thích nắng, gió và vị mặn mòi của biển thì khám phá đảo Cù Lao Chàm chính là hành trình tuyệt vời dành cho bạn. Đến Cù Lao Chàm để phiêu lưu theo từng con sóng và tham gia vào những hoạt động du lịch biển hấp dẫn. Có thể nói, đến với Quảng Nam mà không khám phá Đảo Cù Lao Chàm thì bạn đã đánh mất 50% sự thú vị của chuyến đi.
 

Theo We25


Cù Lao Chàm Hội An Đà Nẵng kinh nghiệm du lịch

Tin tức mới nhất