Luôn bất đồng ý kiến, Đức Phúc chê thí sinh thiếu kĩ năng nhưng Hoàng Thùy Linh vẫn lựa chọn

Trên ghế giám khảo, Hoàng Thùy Linh và Đức Phúc thường xuyên đưa ra những ý kiến trái ngược nhau.

Tối 8/6, tập 1 chương trình The debut – Dự án số 1 chính thức lên sóng. Bộ ba Oraz (giám khảo) cầm trịch "ghế nóng" là Đức Phúc, Hoàng Thùy Linh và Hương Tràm, Gil Lê giữ vai trò host, dẫn dắt nội dung.

Tập đầu tiên vừa lên sóng là màn tranh tài của các thí sinh đến từ khắp nơi trên mọi miền đất nước. Họ trình diễn mộc (sử dụng nhạc beat) hoặc tự đệm đàn và nhận được cơ hội đi tiếp khi sở hữu hai trong tổng số ba lựa chọn đến từ các Oraz. Các thí sinh có thể dự thi theo hình thức cá nhân hoặc nhóm.


Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc, Hương Tràm là 3 Oraz của chương trình

Hành trình lột xác từ “Zero đến Debut" là thông điệp đầu tiên mà chương trình gửi gắm. Chương trình nhấn mạnh tập trung khai thác những nhân tố sở hữu tư duy âm nhạc mới mẻ, bắt kịp xu hướng thời đại và từ chối những thí sinh đã thuần thục kinh nghiệm đến mức không còn không gian để phát triển thêm. Vì vậy, có một điều nghịch lý diễn ra tại The Debut, đó là đôi khi các thí sinh yếu hơn lại có khả năng giành chiến thắng trước các đối thủ mạnh.

Thí sinh nổi bật nhất tập 1 và nhận được cả 3 lựa chọn từ các Oraz và khiến họ vô cùng phấn khích trên ghế nóng là Nguyễn Ngọc Vy, người Ba Lan gốc Việt năm nay vừa tròn 17 tuổi. Bên cạnh những góp ý về mặt chuyên môn, phần thể hiện ca khúc Mashup giữa Shape of you và Mặt trời của em đầy năng lượng của Ngọc Vy nhận được những nhận xét tích cực từ các Oraz.

Nghịch lý tại Tập 1 vòng tuyển chọn The Debut: Thí sinh thiếu kỹ năng ở lại, loại người thừa kinh nghiệm ra về

Mỹ Linh với lợi thế về ngoại hình, giọng hát lẫn kỹ năng trình diễn có được từ những kinh nghiệm thi đấu trước đó, đã mang đến sân khấu Dự án số 1 phần thi được Hương Tràm đánh giá hoàn hảo. Tuy nhiên, cô lại bất ngờ quyết định không lựa chọn Mỹ Linh, bởi cô cho rằng thí sinh này đã có trong tay tất cả mọi thứ, điều cần phải làm lúc này là ra mắt sản phẩm, chứ không phải tiếp tục tìm kiếm cơ hội ở một cuộc thi truyền hình.


Mỹ Linh hát "Lalala"


Thí sinh Mỹ Linh có tiềm năng nhưng vẫn bị các Oraz loại khỏi chương trình

Đánh giá Mỹ Linh còn một số khuyết điểm trong giọng hát, nhưng Đức Phúc vẫn quyết định trao cho thí sinh cơ hội đi tiếp vì đồng cảm và nhận thấy tiềm năng. Tuy nhiên ngay sau đó, Hoàng Thùy Linh cho rằng Đức Phúc đang có một chút nói dối. Nữ Oraz thể hiện sự quyết liệt: “Phúc đang nói dối em đấy. Phúc không phải là thấy tiềm năng của em mà là Phúc đang cảm thấy muốn cho em một cơ hội, giống như là Phúc sợ làm em buồn”.


Hoàng Thùy Linh khá khó tính khi lựa chọn thí sinh

Cũng giống như Hương Tràm, Hoàng Thùy Linh cho rằng Mỹ Linh đã từng vào đến Top 6 của một cuộc thi nổi tiếng, đã tiếp xúc với những chuyên gia trong lĩnh vực và được gợi mở tư duy âm nhạc, thí sinh này đã sẵn sàng chiến đấu và không cần phải góp mặt trong một chương trình để tìm kiếm sự hậu thuẫn nữa. 

Bị nhận xét “thiếu kỹ năng”, nam thí sinh vẫn được lựa chọn đi tiếp

Trong tập 1 của Dự án số 1 còn có một trường hợp thí sinh được trao cơ hội đi tiếp, dù trước đó chàng trai này bị Đức Phúc nhận xét là “thiếu kỹ năng”. Đó là Trần Văn An, một thí sinh lựa chọn rời xa quê hương vào TP HCM chỉ để theo đuổi đam mê âm nhạc.


Phần thi của Trần Văn An


Bị Đức Phúc là thí sinh thiếu kỹ năng nhưng anh chàng lại có cách hát rất bản năng

Trần Văn An hát Đã lỡ yêu em nhiều để dự thi, cách hát của nam thí sinh bị đánh giá là quá bản năng. Oraz Hương Tràm bày tỏ cảm xúc không thoải mái khi nghe thí sinh hát, đồng thời khuyên anh nên suy nghĩ lại về lựa chọn lúc đầu, có nên từ bỏ tất cả mọi thứ để đeo đuổi đam mê hay không.


Đức Phúc chê phần trình diễn của Trần Văn An

Tỏ ra khá trăn trở với quyết định của mình sau phần nhận xét của Hương Tràm, Hoàng Thùy Linh chia sẻ: “Chị không muốn vì quyết định của chị lại khiến cho tương lai của em sau đấy trở nên không chắc chắn.Nhưng em làm chị cảm thấy rất là chân thành, đáng yêu. Em hát với một cái giọng rất ngô nghê, chẳng có gì là kỹ năng hay kinh nghiệm cả. Đôi khi cái lỡ nhịp của em làm chị thấy hụt hẫng nhưng nó cũng giống như kiểu chị “đã lỡ yêu em” mất rồi ấy

Nhận được 2 sự đồng thuận từ Hoàng Thùy Linh và Đức Phúc, Trần Văn An là thí sinh tiếp theo có mặt tại vòng “chia sàn” của cuộc thi.

Trang Đào
Theo Vietnamnet

 

 


The Debut Hương Tràm Đức Phúc Hoàng Thùy Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao