Nam Em thừa nhận yêu Trường Giang

Luôn im lặng trước scandal, Trường Giang là ngôi sao vô trách nhiệm?

Trường Giang là sao hạng A nhưng không có được văn hóa ứng xử là phản hồi, lên tiếng làm dịu dư luận mỗi khi vướng lùm xùm.

Những ồn ào vừa qua khiến đông đảo khán giả thêm tò mò về đời sống riêng tư của Trường Giang. Nhiều người thắc mắc tại sao anh chàng diễn viên bị chính Nam Em mô tả là “vừa lùn vừa xấu”, có điều tiếng là đào hoa, lăng nhăng lại có thể khiến nhiều ngôi sao nữ trong showbiz say mê.

Trước những lời đồn đại và chỉ trích, Trường Giang luôn giữ im lặng. Người ta chỉ nhớ được lần lên tiếng xin lỗi khá muộn màng của anh sau vụ cầu hôn Nhã Phương tại lễ trao giải Mai Vàng. 

Khi nào người nổi tiếng nên phản hồi?

Nghệ sĩ Việt đi đối mặt với lùm xùm thường chọn cách im lặng. Nhưng với Trường Giang, những đồn đại và scandal đổ đến liên tục trong suốt quá trình mấy năm làm nghề. 

Hơn nữa, đó không phải là những chuyện tai bay vạ gió mà hầu như đều đến từ chính Trường Giang.

Nếu người nổi tiếng chỉ dính một hai bê bối, đó có thể là tai nạn, nhưng nếu có chuỗi bê bối giống nhau thì chỉ có thể là do chính lối sống của người đó.
 


Là tâm điểm của mỗi vụ bê bối liên quan đến mình, Trường Giang hầu như luôn chọn cách im lặng. Ảnh: VTV.

Với người nổi tiếng, nhất là ngôi sao hạng A đắt show như Trường Giang, scandal là thứ tất yếu xảy đến. Họ có thể không tránh được thông tin tiêu cực, nhưng có thể lên chiến lược xử lý để giữ hình ảnh.

Một ngôi sao hạng A khác rất gần Trường Giang là Trấn Thành cũng dính nhiều thông tin tiêu cực nhưng hầu như mỗi lần, Trấn Thành đều lên tiếng sớm và kịp thời, không những vậy còn rất trực diện.

Có thể lấy ví dụ, trong lần vướng ồn ào "bị trục xuất" tại Mỹ năm 2016, khi dư luận đồn đoán nhiều lý do bất lợi cho danh tiếng của mình, Trấn Thành đã đăng video lên trang cá nhân và đưa cả visa ra để giải thích nguyên nhân bị "từ chối nhập cảnh" là do visa hết hạn. Dù sau video này, những đồn đoán vẫn còn nhưng Trấn Thành đã ứng xử trách nhiệm với thông tin tiêu cực.

Khi bị phát hiện yêu Hari Won năm 2016 khi cô vừa chia tay Tiến Đạt, Trấn Thành cũng lập tức có tuyên bố chính thức trên trang cá nhân, vừa để bảo vệ danh dự của người yêu vừa khẳng định tình cảm của mình. Thêm một lần nữa, khi bị cấm sóng trên đài Vĩnh Long, Trấn Thành có phản ứng trực diện là chọn một kênh thông tin chính thống để giải thích.

Quay lại với câu chuyện Trường Giang - Nam Em. Những gì Nam Em làm trước khủng hoảng vừa qua là thiếu hợp lý, thậm chí bị cho là PR cho sản phẩm mới.

Cô phát ngôn quá nhiều và gây nhiễu thông tin, đồng thời để bản thân xuất hiện với vẻ ngoài thiếu tỉnh táo, suy sụp trong một đoạn phim livestream. Nhưng nếu như Nam Em thực sự bị "lộ sáng", không còn gì để che giấu thì Trường Giang ngược lại, anh hoàn toàn ở trong "bóng tối" những ngày qua.
 


Các bê bối của Trường Giang không phải tai bay vạ gió mà đều xuất phát từ phía anh, trong đó có tiếng xấu vì thường ôm các bạn diễn nữ. Ảnh: FBNV.
 

Thực chất, đó đều là những cách xử lý khủng hoảng thiếu hợp lý. Người nổi tiếng nên phát ngôn, nhưng đó là phát ngôn chính thức thông qua một kênh chính thống, với câu từ chắt lọc để xoa dịu dư luận, trấn an người hâm mộ và hơn hết, trấn an những người có khả năng bị tổn thương vì thông tin đó.

Còn những gì Trường Giang làm trong thời gian qua có thể coi như không làm gì cả.

Khi chi tiết "củ kiệu" Trường Giang tặng Nam Em bị cộng đồng mạng đưa ra chế giễu Hoa khôi, thì anh trai Trường Giang cũng hùa theo trò đùa này, viết rằng cha dặn về sau củ kiệu nhà mình làm thì "tặng nam chứ đừng tặng nữ".

Những phát ngôn như vậy chỉ đổ thêm dầu vào lửa. Và quan trọng hơn, nó cũng không khiến hình ảnh Trường Giang trở nên đẹp hơn: anh im lặng trong khi người thân của anh cợt nhả với tình cảm của cô gái.

Khoác lên mình danh tiếng là khoác lên mình trách nhiệm

Nhiều người nổi tiếng sẽ đặt câu hỏi "Tại sao chúng tôi phải lên tiếng về các thông tin tiêu cực?". Hoặc cụ thể hơn, việc lên tiếng đó có ích cho ai? Không chỉ người nổi tiếng, dư luận cũng có nhiều người cho rằng việc ngôi sao phát ngôn về scandal chỉ giúp các kênh truyền thông có thêm lượt truy cập.

Nhưng ở các nền giải trí đã phát triển, chính các ngôi sao và dư luận đều hiểu rằng scandal là thứ đi liền với danh tiếng và mỗi lần có scandal, dư luận đều trông chờ ngôi sao lên tiếng qua một kênh chính thức. Tại Hàn Quốc, những người nổi tiếng im lặng đều bị dư luận gây áp lực hoặc trách móc vì lảng tránh trách nhiệm.

Chẳng hạn, sau mỗi lần bị Dispatch đăng ảnh hẹn hò, dù trước đó muốn giấu hay công khai, các ngôi sao đều phải đưa ra lời xác nhận qua công ty quản lý. Không chỉ xác nhận, mà là xác nhận sớm, trong vòng ít tiếng đồng hồ sau khi ảnh bị tung ra.

Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn như khi phong trào #MeToo bao phủ nền giải trí Hàn, nhiều nam diễn viên, đạo diễn, nghệ sĩ, văn sĩ đã bị phanh phui chuyện lạm dụng tình dục. Hầu như không ai trong số họ im lặng mà đều phản hồi sớm, dù là thừa nhận - xin lỗi hay phủ nhận. Bởi đó là trách nhiệm của họ.
 


Trường Giang vẫn chưa hề lên tiếng về chuyện tình cảm với Nam Em trong khi hoa khôi thể hiện sự đau khổ và tổn thương trên truyền thông. Ảnh: FBNV.
 

Các ngôi sao hiểu rằng dư luận rất quan trọng với sự nghiệp của họ và những thông tin như vậy, dư luận cần được làm rõ. Còn ở trường hợp Trường Giang - Nam Em, thông tin hẹn hò không còn là do một bên thứ ba cung cấp, mà do chính người trong cuộc nói ra, mức độ liên quan còn lớn hơn.

Chuyện của Trường Giang đã xảy ra với Quế Vân trước đây và Nam Em hiện nay, bên cạnh đó còn có tin đồn về Sam. Điều gì sẽ ngăn ''lịch sử'' lặp lại trong tương lai?

Giải quyết những thông tin tiêu cực xuất phát từ các mối quan hệ phức tạp của bản thân cũng là một phần công việc của người nổi tiếng, bên cạnh công việc chính mang lại cho họ danh tiếng.

Trước đây, khi Trường Giang im lặng quá lâu (trước khi xin lỗi) sau vụ cầu hôn Nhã Phương khiến anh nhận bão chỉ trích từ nhà sản xuất, đạo diễn và MC chương trình, đó là biểu hiện coi thường dư luận chứ không còn là né tránh thị phi. Bởi thị phi đã xảy ra rồi, giờ chỉ còn là vấn đề nhìn nhận và giải quyết.

Giờ đây cũng vậy, chuyện thị phi của Trường Giang và Nam Em đã xảy ra và quá "bung bét". Điều dư luận cần không phải là Trường Giang cung cấp thêm mắm muối vào câu chuyện sẵn có mà là việc anh thể hiện bản lĩnh của một người đàn ông dám làm dám chịu.
 

Theo Zing.vn


Trường Giang Quế Vân Nam Em

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nam Em thừa nhận yêu Trường Giang