Lướt qua xem nhà bạn đã đủ 6 điểm phong thủy đón TÀI, đón Lộc chưa?

Chỉ cần bỏ ra 5 phút bạn có thể biết nhà mình đã chuẩn phong thủy chưa, có điểm hút tài hút lộc hay chưa?



Yếu tố phong thủy là một yếu tố quan trọng đối với vượng khí của một ngôi nhà. Để luôn có được những trường khí tốt, thu hút được tài lộc và may mắn vào nhà bạn cần phải chú ý tới các bố trí và sắp xếp nhà ở, cũng như sử dụng các
mẹo
phong thủy một cách hợp lý.

1. Duy trì không khí thoáng đãng, lưu chuyển trong nhà là lưu ý phong thủy nhà ở chiêu tài quan trọng nhất mà cũng dễ nhất. Trong phong thủy, khí lưu chuyển đại diện cho tài vận nên trong nhà nhất định phải có khí thông thuận, có ra có vào thì mới hanh thông. Tuy nhiên, cửa sổ không nên mở quá lớn để gió thổi quá mạnh, nên lấy dịu dàng, nhu thuận làm chủ, sao cho đông ấm hè mát là được.

2. Phòng khách cần bày trí hợp phong thủy, thêm vào những vật phẩm phong thủy chiêu tài như thực vật xanh (trúc phú quý, hồng môn, tùng bồng lai, cây phát tài, lan quân tử,…); tác phẩm hội họa cát tường (tranh hoa mẫu đơn, tranh hoa hướng dương, tranh cá chép,…). Những vật phẩm này không chỉ làm đẹp cảnh quan mà còn nâng cao tài vận, hấp dẫn quý nhân tới cửa.

ngoi-nha-chuan-phong-thuy

3. Tủ lạnh, thùng gạo không thể bỏ trống không, rỗng tuếch được vì chúng có quan hệ chặt chẽ tới tài vận của chủ nhân. Lúc nào cũng phải đậy kín và đầy đủ thì cơm áo trong nhà không cần lo lắng.

4. Kiểm tra phong thủy bếp: Bếp là nơi cung cấp lương thực, sức khoẻ cho cả gia đình. Nên khi thiết kế phòng bếp cần phải chú trọng những điều sau:

- Phòng bếp phải tàng phong, tụ khí là hợp nhất.

- Bố trí phòng bếp nên để cách xa phòng ngủ

- Bố trí phòng bếp nên tránh phòng khách nhìn thấy bếp

- Tránh bếp gặp trực xung đối môn

- Tránh bếp bị trực xung thủy – hỏa

- Tránh xú uế và tác động va chạm

- Tránh đặt giường ngủ hoặc các chỗ sinh hoạt ngay trên chỗ nấu bếp

ngoi-nha-chuan-phong-thuy2

5. Kiểm tra phong thủy lối vào: Điều trước tiên, đừng nên trồng cây hay cột đèn trang hoàng trước ngay cổng chính sẽ ảnh hưởng sinh khí vào trong nhà, nếu cây có tàn lớn cần cắt tỉa thường xuyên vì có thể dẫn đến vấn đề khó khăn về tài chính. Lối đi từ vườn dẫn vào trong nhà phải không bị cản trở hay phải dọn dẹp những đồ hỗn độn, rác rến phải đậy lại và phải để xa lối vào nhà. Vì theo phong thủy học  lối đi lấy sự thông thoáng làm trọng.

Phải chắc chắn không có bất cứ đồ vật gì ngăn chặn luồng khí lưu thông, ngoài ra luồng khí từ ngoài vào cần phải tập trung trong căn nhà một cách nhanh nhất. Trước cửa trong ngoài sáng sủa rộng rãi, bởi vậy cần di dời bất cứ vật chặn nào.

Điều quan trọng, đừng đổi lối vào của cửa chính hay lối vào ngoại viên, vì sự thay đổi đó sẽ làm thay đổi chính yếu trong tòa nhà, ngoại trừ bạn được sự thẩm định của thầy phong thủy  chuyên nghiệp, vì bạn có thể tạo sự khó khăn lớn cho chính mình.

6. Tài vị phải sạch sẽ, quang minh, sáng sủa và bày thêm cây xanh để trợ vận, vượng tài.

7. Kiểm tra phong thủy phòng làm việc (đọc sách): Phòng làm việc hợp phong thủy sẽ có lợi về mặt học hành, thi cử, thúc đẩy vận khí chung của ngôi nhà, đồng thời thúc đẩy những luồng năng lượng hữu ích cho việc cầu danh, thăng quan tiến chức cũng như tạo sự thuận lợi trong công tác.

 - Phòng đọc sách cũng cần thông thoáng;

 - Phòng đọc sách cần tạo không gian tương đối tĩnh lặng;

 - Tránh bố trí phòng đọc sách ở phía dưới toilet hay nhà vệ sinh;

 - Tránh cửa phòng đọc sách hướng thẳng với cửa phòng vệ sinh hoặc phòng bếp.

 - Khi đặt bàn viết, cần chú ý về phong thủy tránh những điều sau:

 - Kê bàn ngay dưới xà ngang

 - Kê bàn viết sát đối diện với cửa sổ

 - Kê sát cửa phòng

 - Kê ngay chỗ cửa sổ hành lang

- Ghế ngồi quay lưng ra cửa. Người ngồi quay lưng trực tiếp ra cửa sổ

 8. Muốn tránh thất thoát tài sản quý giá, những vị trí bị sứt mẻ, rò rỉ, nứt nở cần sửa chữa ngay.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo Khỏe & Đẹp


bói phong thủy phong thủy nhà cửa phong thủy tài lộc

Tin tức mới nhất