Lưu Diệc Phi xấu xí thảm hại với tạo hình lòe loẹt như diễn tuồng

Được mệnh danh là "Thần tiên tỷ tỷ" của màn ảnh Hoa Ngữ, nhưng Lưu Diệc Phi đã khiến fan thất vọng với tạo hình xấu xí khủng khiếp.

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng Tam sinh tam thế thập lý đào hoa bản điện ảnh đã ra mắt khán giả xứ Trung. Thế nhưng ngay lập tức người hâm mộ đã phải thất vọng bởi tác phẩm này có quá nhiều điểm trừ dù được đầu tư lớn và có sự góp mặt của những diễn viên tên tuổi.

Lưu Diệc Phi xấu xí thảm hại với tạo hình lòe loẹt như diễn tuồng-1
Từng được kỳ vọng nhưng cuối cùng "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa" lại thất bại thảm hại.

Đầu tiên phải kể đến diễn xuất của hai diễn viên chính là Dương Dương và Lưu Diệc Phi. Từ đầu đến cuối, cả hai chỉ có một biểu cảm duy nhất.

Họ còn bị đem ra so sánh với Triệu Hựu Đình và Dương Mịch - cặp đôi từng nhận được nhiều khen ngợi với bản truyền hình. Các cư dân mạng Trung Quốc cho rằng, cả hai chỉ thỏa mãn được phần nhìn chứ không mang lại bất kỳ cảm xúc nào cho người xem.

Lưu Diệc Phi xấu xí thảm hại với tạo hình lòe loẹt như diễn tuồng-2

Lưu Diệc Phi xấu xí thảm hại với tạo hình lòe loẹt như diễn tuồng-3

Lưu Diệc Phi xấu xí thảm hại với tạo hình lòe loẹt như diễn tuồng-4

Lưu Diệc Phi xấu xí thảm hại với tạo hình lòe loẹt như diễn tuồng-5
Diễn xuất của 2 diễn viên chính là nguyên nhân khiến bộ phim thất bại.

Kế đó phải kể đến diễn biến tâm lý của các nhân vật có sự khác biệt so với nguyên tác, cùng với kịch bản chắp vá, rời rạc. Đặc biệt, trang phục trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa cũng bị "ném đá" dữ dội bởi không đẹp mắt như những hình ảnh trong trailer.

Đỉnh điểm chính là cảnh hôn lễ của Dạ Hoa (Dương Dương) và Bạch Thiển (Lưu Diệc Phi). Được mô tả là mỹ nữ đẹp nhất Tứ hải bát hoang, nhưng "Thần tiên tỷ tỷ" lại xấu đến thảm hại khi khoác lên mình bộ trang phục rườm rà như đi mượn của đoàn tuồng. Chiếc mũ đội đầu màu đỏ với chi chít hoa lá sặc sỡ của Lưu Diệc Phi bị các cư dân mạng đem ra so sánh với mào gà.

Lưu Diệc Phi xấu xí thảm hại với tạo hình lòe loẹt như diễn tuồng-6

Lưu Diệc Phi xấu xí thảm hại với tạo hình lòe loẹt như diễn tuồng-7

Lưu Diệc Phi xấu xí thảm hại với tạo hình lòe loẹt như diễn tuồng-8
Cận cảnh bộ trang phục như "phường chèo" của Lưu Diệc Phi.

Đạo diễn của bộ phim là Triệu Tiểu Đinh đã phần trần về cảnh quay gây nhiều tranh cãi này: "Lúc thiết kế, tôi hy vọng có thể từ trang sức đội đầu trong lễ phục cưới này để nói lên sự trói buộc của Bạch Thiển bởi những lễ nghi phiền hà của thiên đình và thân phận Thái tử phi. Đây cũng là giai đoạn bắt đầu xảy ra những bất đồng giữa Bạch Thiển và Dạ Hoa.

Nhưng do hạn chế về thời gian sản xuất, chúng tôi chưa thể đem đến một tạo hình như ý. Mong mọi người có thể bao dung cho những mặt thiếu sót của chúng tôi
".

Đạo diễn cũng cho rằng, tất cả trang phục, hóa trang và tạo hình trong phim đều phù hợp với tính cách của nhân vật. "Đoạn Bạch Thiển đội chiếc mũ đội đầu đó mang ngụ ý rằng, cái mũ ấy rất nặng nề, tạo cho cô ấy một cảm giác bị áp bức. Giống như trong 'Tây Du Ký', Tôn Ngộ Không bị khống chế bởi vòng kim cô".


Cảnh thành hôn gây nhiều tranh cãi trong phim.

Nhà sản xuất Tát Chi Lỗi cũng lên tiếng thanh minh: "Không chỉ mỗi đạo diễn, mà cả tôi, Lưu Diệc Phi và Dương Dương lúc trông thấy trang sức đội đầu này cũng có một chút không vừa ý. Nhưng bởi vì thời gian quay phim gấp rút, thế nên không thể bắt nhà thiết kế làm lại. Đây là điều tiếc nuối của chúng tôi".

Tuy vậy những lời phân trần này cũng không khiến các cư dân mạng ngừng việc chỉ trích bộ phim. Mặc dù từng kiếm được 100 triệu NDT (gần 340 tỷ đồng) chỉ sau 30 phút công chiếu nhưng doanh thu của nó đang bị giảm sút trầm trọng.

Chính vì thế mà lại lần nữa, người ta phải nhắc đến danh xưng "Độc dược phòng vé" của Lưu Diệc Phi khi các bộ phim điện ảnh có sự tham gia của cô đều thất bại ê chề.

Trúc An
Theo Vietnamnet

 

 


phim chiếu rạp Tam sinh tam thế thập lý đào hoa Dương Dương Lưu Diệc Phi

Tin tức mới nhất