3 lưu ý khi chọn trang phục để tập gym

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, trang phục khi tập gym cũng cần phải thoái mái, thấm hút mồ hôi tốt để chị em đạt được hiệu quả khi luyện tập.

Chọn một loại vải có khả năng thấm hút

Vải có khả năng thấm hút mồ hôi tốt không chỉ giúp bạn thấy thoái mái trong khi luyện tập mà còn giảm nguy cơ mắc các vấn đề về da. Hãy ưu tiên trang phục làm từ chất liệu không dệt hoặc vải cotton.

Chú ý độ vừa vặn của trang phục

Trang phục vừa vặn, hoặc hơi rộng 1 chút sẽ giúp bạn dễ cử động và thoái mái hơn khi tập. Tránh mặc những bộ quần áo quá bó sát hoặc cứng, khiến cơ thể khó chuyển động.

Lựa chọn loại áo ngực thể thao phù hợp

Áo ngực phù hợp không chỉ giúp bạn cố định vòng 1, tránh cho ngực không bị đau đớn mà còn giảm thiểu nhiều nguy cơ tổn thương vòng 1 khi tập gym.

Khi thử một chiếc áo ngực để tập gym, hãy kiểm tra những điều sau đây: Nó phải vừa vặn và hơi chật hơn so với một chiếc áo ngực bình thường, nhưng không chật đến mức khó thở. Dây đeo vai hoặc đường nối không nên quá sát với nách áo. Nếu chiếc áo ngực có móc áo, bạn cần điều chỉnh phù hợp để có thể hoạt động thoải mái. Các dây đai không nên thít quá chặt vào vai.

Để chắc chắn rằng bạn đã lựa chọn được áo ngực có kích thước phù hợp, hãy thử nâng cao tay lên trên đầu. Nếu lúc này đai áo cũng bị kéo theo nghĩa là bạn cần chọn một chiếc áo nhỏ hơn hoặc dây đai cần phải được điều chỉnh để phù hợp hơn.

Vải phần cúp ngực nên trơn tru. Nếp nhăn hoặc bị chùn nghĩa là cup ngực quá lớn. Kiểm tra khả năng hỗ trợ của áo ngực bằng cách nhảy hoặc chạy tại chỗ. Lúc này bạn có thể cảm thấy chiếc áo có vừa với mình hay không.

Ngoài các vấn đề trên bạn còn chú ý đến màu sắc trang phục. Nếu bạn tập thể dục ngoài trời vào ban đêm hoặc lúc mặt trời mọc, hoặc hoạt động ở các tuyến đường không đủ ánh sáng, quần áo tập luyện của bạn nên giúp bạn nổi bật để tránh xảy ra tai nạn. Tuy quần áo màu đen có thể giúp bạn trông gầy hơn, nhưng có thể khiến người đi đường không nhìn thấy bạn. Vì vậy hãy chọn trang phục có màu sắc tươi sáng và có dải phản quang.

Theo Vietnamnet


Tập gym

Tin tức mới nhất