Lưu ý khi tập gym để tăng cân

Với người gầy thường có câu hỏi đặt ra là mình có nên tập gym hay không? Dưới đây là những lời giải thích để cho các bạn hiểu rõ hơn về tập gym nhé.

Tập gym là một trong những hình thức để vận động cơ thể, giúp cho bạn nâng cao sức khỏe và còn tạo cơ bắp săn chắc hơn. Bạn nên kết hợp hài hòa giữa vận động và chế độ ăn chất dinh dưỡng khoa học để cải thiện vóc dáng, sức khỏe.

Dù bạn muốn tăng cân hay giảm cân, thì tập gym đều có thể giúp bạn đạt được mục đích.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên những người gầy nên tích cực vận động thường xuyên, tập luyện thể dục để tăng cân lành mạnh, hiệu quả. Chính vì thế, phụ nữa gầy tập gym là kế hoạch tuyệt vời để cải thiện cân nặng, vóc dáng.

Tập gym sẽ mang lại nhiều hiệu quả nhất định. Đây cũng chính là cách để xua đi mệt mỏi, giảm thiểu stress và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động, cải thiện sức khỏe tim mạch, giúp cho cơ thể đào thải độc tố qua tuyến mồ hôi tốt nhất.

Với những ai đang muốn tăng cân, bạn chỉ nên tập luyện với cường độ vừa phải, mỗi ngày hãy dành ra 30 phút để vận động nhé.

Khi cơ thể đã thích nghi với những bài tập, bạn có thể bắt đầu tăng thời gian tập luyện. Tùy theo mức độ nặng nhẹ mà điều chỉnh thời gian phù hợp với thể trạng cơ thể. Và điều quan trọng là bạn nên tập gym dưới sự hướng dẫn và theo kế hoạch của các huấn luyện viên. Không nên tự ý chọn những bài tập quá nặng dẫn đến hệ quả ngoài ý muốn như chóng mặt, chấn thương xương khớp…

Một lưu ý nữa là nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng tập luyện buổi sáng là cách đánh thức năng lượng tối ưu cho ngày mới, tăng cường quá trình trao đổi chất và giúp hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả.

Vậy nên, tập gym buổi sáng để khởi đầu 1 ngày mới là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bạn muốn bổ sung lịch trình luyện tập vào thời gian biểu của mình.

Theo Vietnamnet


Tập gym tăng cân

Tin tức mới nhất