Lý do cảm động khiến cụ bà U80 hằng ngày trượt băng quanh hồ trong trời giá rét

Dù đã 76 tuổi nhưng một cụ bà ở Siberia hằng ngày vẫn trượt băng quanh hồ Baikal để chăm nom cho đàn gia súc, đảm bảo chúng không đi quá xa khỏi trang trại.

Theo trang Bored Panda, câu chuyện về bà Lyubov Morekhodova, 76 tuổi người Siberia đang khiến dân mạng xuýt xoa bởi tài nghệ trượt băng không kém gì vận động viên chuyên nghiệp trong những ngày qua.


Clip: Cụ bà 76 tuổi trượt băng điêu luyện


Bất chấp giá rét, bà Lyubov vẫn trượt băng quanh hồ Baikal hằng ngày

Hằng ngày bất chấp trời giá rét, mặt hồ Baikal đã đóng băng nhưng bà Lyubov vẫn trượt băng quanh hồ. Tuy nhiên, động lực khiến bà trượt băng mới thật sự là lý do khiến dân mạng cảm động.

Năm 2011, chồng bà Lyubov qua đời để lại cho bà trang trại cùng căn nhà nhỏ gần hồ Baikal. Dù con cái đã trưởng thành và sinh sống ở thành phố lớn muốn bà chuyển tới đó sống cùng, nhưng bà nhất định không rời xa nơi đây. Mỗi năm, con cháu lại về quây quần bên bà vào dịp nghỉ hè.

Từ đó đến nay, cuộc sống thường ngày của bà chỉ quanh quẩn bên những con vật nuôi: chó, mèo, gà, bê và bò. Chính nhờ những con vật này mà bà Lyubov không còn cảm thấy cô đơn. Bà cho hay mình cảm thấy hạnh phúc khi sống ở đây, bên những con vật.


Những con vật nuôi chính là lý do để bà trượt băng


Lyubov cảm thấy hạnh phúc với những con vật nuôi và hài lòng với cuộc sống tại hồ Baikal

Trước kia bà  Lyubov là một kỹ sư công nghệ, nhưng từ khi chồng mất, bà trở thành một chủ trang trại chăn nuôi. Để đảm bảo lũ bò không đi quá xa nên bà thường trượt băng quanh hồ nhằm trông chừng lũ bò.

Bà Lyubov học trượt băng từ năm 7 tuổi. Đôi giày trượt hằng ngày bà vẫn sử dụng đã gắn bó với bà từ năm năm 1943, do chính tay cha bà làm. Ông đã cắt chiếc cưa kim loại và gài nó vào những mảnh gỗ, sau đó gắn vào Valenki, dạng giày nỉ truyền thống địa phương.


Đôi giàu trượt băng này được cha bà làm năm 1943 và gắn bó với bà đến tận bây giờ

Không chỉ trượt băng điêu luyện, bà Lyubov còn biết thêu thùa và làm nhiều món đồ thủ công. Một số sản phẩm do bà làm ra từng đạt giải thưởng trong nhiều cuộc thi địa phương.


Bà Lyubov khoe một tác phẩm thủ công của mình

Hồ Baikal là hồ lâu đời nhất thế giới, nằm ở phía nam Siberi thuộc Nga. Đây là hồ sâu nhất thế giới với độ sâu tối đa lên tới 5.371 ft (hơn 1.600 mét). Hồ rộng 79 km, dài 636 km và có lượng nước lớn nhất thế giới. Năm 1996, UNESCO đã công nhận hồ Baikal là một di sản thế giới.
 

Nguồn: Bored Panda
Mộc
Theo Vietnamnet


câu chuyện cảm động câu chuyện cuộc sống

Tin tức mới nhất