Lý do khiến bạn tập gym thường xuyên nhưng cơ ngực không phát triển

Bài viết sau đây sẽ nêu lí do dẫn tới việc tập gym thường xuyên nhưng cơ ngực không phát triển và cách khắc phục.

Với nam giới, ai cũng mong muốn mình có một body 6 múi, cơ thể khỏe khoắn và cơ ngực săn chắc. Vì vậy mà tập thể hình là phương pháp mà đại đa số các bạn lựa chọn và hướng đến. Tuy nhiên không phải ai cũng tập thành công.

Cơ ngực là một nhóm cơ lớn, chính vì vậy, để cơ ngực có thể phát triển một cách toàn diện, thì yêu cầu bài tập phải phân bố đều các vùng trên nhóm cơ đó. Tuy nhiên, với một số bạn khi tập gym thì lại chỉ thích tập ở một góc độ nhất định vì vậy mà chỉ tác động tới một vùng cơ cố định. Đó là lí do dẫn tới việc cơ ngực phát triển không đồng đều.

Một trong những nguyên nhân khiến tập gym không hiệu quả là do tư tưởng bỏ cuộc, không kiên trì. Tập gym đòi hỏi cả quá trình bền bỉ và cố gắng, không thể có hiệu quả trong "một sớm một chiều" nên với những bạn tập gym rồi bỏ dở giữa chừng, cơ thể không thay đổi tích cực như các bạn hy vọng.

Khi bắt tay vào luyện tập bạn phải đặt ra mục tiêu nhất định và có giáo án bài tập một cách bài bản. Một trong những cách khiến bạn không bị nản trí khi tập đó là bạn lựa chọn một bài tập đơn giản như hít đất đẩy người hoặc hít đất chống tay để làm nóng cơ thể trước khi vào bài tập chính.

Việc lựa chọn bài tập đơn giản trước khi vào bài tập chính sẽ khiến não điều khiển cho cơ thể bạn giải phóng năng lượng mạnh mẽ. Quá trình tập này diễn ra thường xuyên sẽ tạo được sự liên kết giữa não và các cơ, từ đó các bài tập về ngực của bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Nguyên nhân khác là do chế độ ăn uống không hợp lý. Calo và protein được biết tới là những chất cần thiết cho sự phát triển của cơ ngực. Nếu như bạn đã tập gym một cách bài bản và nỗ lực hết sức mà cơ ngực không phát triển thì có thể do chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý, đặc biệt là chưa đủ lượng calo và protein cần thiết. Một số thực phẩm có nhiều protein mà bạn có thể tham khảo để bổ sung trong các bữa ăn hằng ngày như trứng, thịt bò, sữa,...

Trên đây là những chia sẻ về lý do của việc tập gym thường xuyên nhưng cơ ngực không phát triển và cách khắc phục. Hi vọng với những thông tin này, bạn sẽ có được những kiến thức bổ ích giúp cho quá trình tập luyện của bạn đạt kết quả cao.

Theo Vietnamnet


Tập gym

Tin tức mới nhất