Lý do người trúng đấu giá nhà hàng Thủy Tạ nổi tiếng Đà Lạt bỏ cọc nửa tỷ

Không được chính quyền TP Đà Lạt chấp thuận cho đổi tên nhà hàng Thủy Tạ, người trúng đấu giá nhà hàng này đã xin rút lui, chấp nhận bỏ cọc hơn 600 triệu đồng.

Ngày 23/11, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, sau 15 ngày kể từ ngày UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt kết quả đấu giá cho thuê tài sản trên đất và thuê đất nhà hàng Thủy Tạ, ông Đoàn Hải Hà (ngụ quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) đã xin rút lui, không đầu tư.

Ông Hà có đơn xin đổi tên nhà hàng Thủy Tạ thành một tên gọi khác, nhưng chính quyền thành phố không chấp thuận. Trước tình hình đó, ông Hà xin rút lui, không đầu tư và UBND TP Đà Lạt cũng đã đồng ý.

Lý do người trúng đấu giá nhà hàng Thủy Tạ nổi tiếng Đà Lạt bỏ cọc nửa tỷ-1
Nhà hàng Thủy Tạ trên hồ Xuân Hương.

Cũng theo UBND TP Đà Lạt, việc tổ chức đấu giá cho thuê khu đất nhà hàng Thủy Tạ là chủ trương được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận và được kỳ vọng sẽ tăng ngân sách cho thành phố để đầu tư phát triển kinh tế, chỉnh trang đô thị… Tuy nhiên, cái tên nhà hàng Thủy Tạ và hồ Xuân Hương đã rất nổi tiếng, là bản sắc của riêng địa phương, cần được giữ gìn.

Tổng diện tích đảo nổi nhà hàng Thủy Tạ là 3.876 m2, trong đó, công trình có mái che 383 m2, bồn hoa 893 m2 và khuôn viên, sân bãi rộng 2.600 m2. Đây được xem khu “đất vàng” vì là một trong hai đảo nổi nằm trong danh thắng quốc gia hồ Xuân Hương, ở ngay trung tâm TP Đà Lạt.

Sau khi đảo Bích Câu trở thành công viên công cộng thì đảo nổi nhà hàng Thủy Tạ trở thành điểm kinh doanh thơ mộng độc nhất vô nhị trên mặt hồ Xuân Hương.

Như Tiền Phong thông tin, ngày 30/10, UBND TP Đà Lạt đã đấu giá thành công khu đất nhà hàng Thủy Tạ với khởi điểm đấu giá hơn 3,04 tỷ đồng/năm, bao gồm: Giá thuê nhà 378 triệu đồng/năm; giá thuê đất 2,662 tỷ đồng/năm với thời hạn thuê 10 năm.

Buổi đấu giá diễn ra rất ly kỳ với 63 bước giá khiến số tiền cho thuê tăng thêm 12,1 tỷ đồng so với giá khởi điểm.

Cuộc đấu giá có nhiều doanh nghiệp lớn, hoạt động đa ngành tham gia, trong đó có doanh nghiệp đã kiên trì đấu khi đưa ra mức giá 15 tỷ đồng/năm nhưng phải rút lui sau khi ông Hà tiếp tục tăng thêm một bước giá là 15,150 tỷ đồng/năm.

Lý do người trúng đấu giá nhà hàng Thủy Tạ nổi tiếng Đà Lạt bỏ cọc nửa tỷ-2
Nhà hàng Thủy Tạ là một trong hai đảo nổi thuộc thắng cảnh hồ Xuân Hương.

Sau buổi đấu giá, dư luận xôn xao một thời gian dài và đặt nghi vấn khả năng người trúng đấu giá sẽ bỏ cọc, bởi vì với mức giá này sẽ rất khó kinh doanh mang lại lợi nhuận.

Theo thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá, khu đất có mục đích sử dụng là thương mại dịch vụ kinh doanh nhà hàng ăn uống. Người trúng đấu giá phải giữ nguyên hiện trạng sẵn có, không được xen cấy thêm công trình.

Đến ngày 8/11, UBND tỉnh Lâm Đồng ra quyết định phê duyệt kết quả đấu giá cho thuê tài sản trên đất và thuê đất trả tiền hàng năm đối với nhà hàng Thủy Tạ tại thửa số 4, tờ bản đồ số 14 (phường 1, TP Đà Lạt).

Sau khi UBND tỉnh phê duyệt kết quả đấu giá, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng đã gửi thông báo đến người trúng đấu giá đề nghị nộp tiền để thực hiện các thủ tục tiếp theo.

UBND TP Đà Lạt cũng giao các đơn vị liên quan chuẩn bị các thủ tục để liên hệ ông Hà ký hợp đồng thuê tài sản tại nhà hàng Thủy Tạ đảm bảo thời gian và quy định. Tuy nhiên, vì lý do như trên, ông Hà đã chính thức rút lui.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ly-do-nguoi-trung-dau-gia-nha-hang-thuy-ta-noi-tieng-da-lat-bo-coc-nua-ty-post1589185.tpo?fbclid=IwAR133-4gaVOl9dq2nTv-lsMyYI1_75lGDptAfsg5Kkgt-XOZAGux-x-wrEc

Đà Lạt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao