Lý do những cảnh phim bị khán giả la ó, tẩy chay

Ngoài cảnh nóng, phim xuyên tạc lịch sử, trang phục không phù hợp với bối cảnh cũng nhận nhiều điểm trừ.

Lý do những cảnh phim bị khán giả la ó, tẩy chay-1
Mới đây, thông tin bom tấn cổ trang "Thắng Thiên Hạ" của Phạm Băng Băng đã phải dời ngày phát sóng và đổi tên thành "Ba Thanh truyện". Lý do được cho là phim đã cải biên, làm sai lệch lịch sử. Theo sử sách, Ba Thanh (Phạm Băng Băng) là một doanh nhân giàu có ở thời Tần. Sau khi chồng qua đời, bà để tang chồng và được Tần Thủy Hoàng phong là Trinh phụ, coi bà như đại tỷ. Tuy nhiên, trong phim, cảnh quay Ba Thanh bị vua Tần (Cao Vân Tường đóng) cưỡng bức khiến nhiều người bức xúc.

Lý do những cảnh phim bị khán giả la ó, tẩy chay-2
Không những thế, ekip phim còn cải biên thêm tình tiết Ba Thanh rơi vào lưới tình tay ba với Tần Thủy Hoàng và Thái tử nước Yên Cơ Đan. Trước khi phát hành, "Thắng thiên hạ" tung loạt ảnh lãng mạn trong tuyết trắng của Ba Thanh và vua Tần.

Lý do những cảnh phim bị khán giả la ó, tẩy chay-3
Cảnh quay Tần Thủy Hoàng cưỡng bức Ba Thanh khiến nhiều khán giả la ó vì phim xuyên tạc lịch sử đồng thời hạ thấp hình tượng vị Hoàng đế lừng danh thành một kẻ hiếp dâm phụ nữ.

Lý do những cảnh phim bị khán giả la ó, tẩy chay-4
Ngoài ra, một trong những lý do bom tấn của Phạm Băng Băng bị hoãn chiếu vì trang phục, phụ kiện của các nữ diễn viên lại có nét của văn hóa Nhật Bản. Đây là quyết định xuất phát từ lệnh của Tổng cục Phát thanh, Truyền hình, Điện ảnh Trung Quốc.

Lý do những cảnh phim bị khán giả la ó, tẩy chay-5
Trước "Thắng Thiên Hạ", Phạm Băng Băng cũng bị khán giả chỉ trích vì cảnh quay mùi mẫn trên lưng ngựa trong "Vương triều đích mỹ nhân: Dương Quý Phi". Thậm chí, trông một phút "hớ hênh", nàng Kim Tỏa còn bị lộ hàng trước ống kính.

Lý do những cảnh phim bị khán giả la ó, tẩy chay-6
Tuy nhiên, khi công chiếu, cảnh quay này đã bị cắt bỏ.

Lý do những cảnh phim bị khán giả la ó, tẩy chay-7
"Võ Mỵ Nương truyền kỳ" của Phạm Băng Băng trở thành đề tài bàn luận, tranh cãi, mổ xẻ của cư dân mạng vì diễn viên nữ ăn mặc quá khêu gợi. Hầu hết các trang phục đều giúp các cô đào khoe được vòng một nảy nở, gợi cảm trên sóng truyền hình.

Lý do những cảnh phim bị khán giả la ó, tẩy chay-8
Ngay sau đó, Tổng Cục Điện ảnh đã yêu cầu đoàn phim tiết chế sự sexy bằng cách cắt bỏ phần thân của diễn viên khiến khung hình trở nên méo mó khi chỉ còn khuôn mặt của nghệ sĩ trên màn ảnh.

Lý do những cảnh phim bị khán giả la ó, tẩy chay-9
Trang phục trong phim do Phạm Băng Băng sản xuất luôn là đề tài gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Lý do những cảnh phim bị khán giả la ó, tẩy chay-10
Đài truyền hình Hong Kong TVB đã đầu tư một số tiền khổng lồ để “chế vải” che bớt vùng ngực của dàn mỹ nhân Võ Tắc Thiên nhằm đảm bảo không bị chỉ trích khi chiếu phim.

Lý do những cảnh phim bị khán giả la ó, tẩy chay-11
Năm 2013, bộ phim "Mưu thánh quỷ cốc tử" do Thích Vy và Đoạn Dịch Hoành phát sóng gặp nhiều lời chỉ trích của cư dân mạng. Nguyên nhân do cảnh nóng quá mùi mẫn giữa cặp đôi được cho là không phù hợp chiếu trên sóng truyền hình.

Lý do những cảnh phim bị khán giả la ó, tẩy chay-12
Nhiều khán giả la ó, kêu gọi đòi tẩy chay bộ phim và nữ chính Thích Vy vì lo ngại tác phẩm làm ảnh hưởng đến con cái họ.

Lý do những cảnh phim bị khán giả la ó, tẩy chay-13
Thích Vy vốn được coi là "ngọc nữ" trong làng điện ảnh Trung Quốc. Việc cô đồng ý đóng cảnh nóng trong phim truyền hình khiến nhiều khán giả bức xúc.

Lý do những cảnh phim bị khán giả la ó, tẩy chay-14
Phim cổ trang "Cát tường thiên bảo" của Triệu Lệ Dĩnh bị người xem chỉ trích, la ó vì... quá Tây.


thắng thiên hạ

Tin tức mới nhất