Lý do 'quái kiệt màn ảnh' Quốc Cường qua đời mà không ai hay biết

Trong quá trình liên lạc thăm hỏi, phóng viên VietNamNet bất ngờ nhận thông tin diễn viên Quốc Cường nổi tiếng một thời đã qua đời trong một trung tâm bảo trợ xã hội.

Tháng 4/2021, phóng viên VietNamNet đến thăm diễn viên Quốc Cường tại Trung tâm bảo trợ xã hội Chánh Phú Hoà (Bến Cát, Bình Dương) trực thuộc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội TP.HCM. 

Bài báo "Quái kiệt màn ảnh" Quốc Cường tuổi U70 bị bệnh tâm thần, nhắc chuyện xưa là khóc gây nhiều thương cảm với các nghệ sĩ đồng nghiệp và khán giả.

Gần đây, chúng tôi liên lạc với Trung tâm bảo trợ xã hội Chánh Phú Hoà nhằm xin lịch thăm diễn viên Quốc Cường thì nhận tin báo ông đã qua đời.

Được sự cho phép của Giám Đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa, chị Nguyễn Thị Ngọc Hằng - đại diện trạm y tế - cho biết diễn viên, võ sư Quốc Cường tên thật là Nguyễn Văn Hồng, sinh năm 1953, nhập Trung tâm ngày 21/10/2020, được quản lý, chăm sóc tại trại 18, khu quản lý người cao tuổi. 

Lý do quái kiệt màn ảnh Quốc Cường qua đời mà không ai hay biết-1
Diễn viên Quốc Cường (phải) bên bác sĩ Dương Văn Huân tại Trung tâm bảo trợ xã hội Chánh Phú Hoà.

Tại đây, do có biểu hiện "nói nhảm một mình, cười vỗ tay vô cớ, đêm ít ngủ, đi lại lung tung, trí nhớ kém và vệ sinh kém", ngày 4/11/2020, Quốc Cường nhập trạm y tế Trung tâm điều trị với chẩn đoán loạn thần, tăng huyết áp.

Sau đó, ông được chuyển xuống trại 22 để chăm sóc người bệnh tâm thần. Khi ông yếu lại được chuyển lên trạm y tế chăm sóc, điều trị.

Ngày 24/12/2022, Quốc Cường qua đời tại trạm y tế Trung tâm do suy kiệt tuổi già, viêm phổi nặng, tai biến mạch máu não cũ và cao huyết áp. Ông được hỏa táng và lưu cốt tại nhà lưu cốt của Trung tâm theo quy định.

Những ngày cuối đời, do bị bệnh loạn thần, ông không nhớ gì, ăn uống tạm và đi vệ sinh tại chỗ. Trong 2 năm sống tại đây, chỉ có một người tự xưng là em kết nghĩa của Quốc Cường lên thăm ông 1 lần.

Lý do quái kiệt màn ảnh Quốc Cường qua đời mà không ai hay biết-2Lý do quái kiệt màn ảnh Quốc Cường qua đời mà không ai hay biết-3
Diễn viên, võ sư Quốc Cường khóc khi nhớ chuyện cũ.

Khi Quốc Cường qua đời, Trung tâm có gọi điện cho người em kết nghĩa này báo tin nhưng không liên lạc được. Ông cũng không để lại di nguyện, di ngôn gì.

Diễn viên Quốc Cường sinh năm 1953. Thời phim võ thuật lên ngôi, những võ sư như Lý Huỳnh, Lý Hùng, Quốc Cường... từng rất được chuộng.

Quốc Cường toàn được mời vào những vai độc, quái bậc nhất màn ảnh trong các phim: Hải đường trắng, Vết thù năm tháng, Tiếng hú nơi hoang dã, Khung trời lỗi hẹn, Nước mắt giang hồ... Ông còn từng gây ấn tượng các đoàn phim nước ngoài khi đóng: Hồng hải tặc, Kế hoạch 99, Người Mỹ trầm lặng…

Khi đóng phim, nam diễn viên lăn xả, không tiếc hy sinh sức khỏe thực hiện các cảnh quay mạo hiểm, đánh nhau, nuốt trăn, nhai rắn sống... có một không hai.

Qua thời, Quốc Cường không còn nhiều cơ hội hoạt động nghệ thuật, phải đi mãi võ mưu sinh. Ông biểu diễn ở tỉnh, chịu đủ mọi đắng cay lẫn thương tật vĩnh viễn trên cơ thể để đổi lấy số tiền ít ỏi sống qua ngày.

Như cố NSND Lý Huỳnh nhận xét: "Quốc Cường lấy máu của mình để gầy dựng sự nghiệp", ông đã cống hiến cho nền điện ảnh không tiếc sức khỏe và tuổi trẻ.

Về già, những biến cố khiến Quốc Cường mất tất cả, trở thành người lang thang, bị bệnh loạn thần trước khi nương náu tại Trung tâm bảo trợ xã hội Chánh Phú Hoà, Bình Dương.

Lý do quái kiệt màn ảnh Quốc Cường qua đời mà không ai hay biết-4
Quốc Cường bên MC Trấn Thành trong chương trình "Người bí ẩn" năm 2019.

Năm 2021, khi phóng viên VietNamNet đến thăm, diễn viên Quốc Cường khóc 3 lần trong 30 phút trò chuyện ngắn ngủi. Phía Trung tâm cho hay, mỗi khi tỉnh táo, ông lại nhớ thời trẻ đóng phim, làm xiếc, đánh võ rồi khóc. 

Dù tăng cân sau quá trình sống ở Trung tâm, ông vẫn gầy gò, tiều tụy, đi cần người dìu. Hình ảnh Quốc Cường lúc ấy khác xa vị võ sư, diễn viên chuyên vai phản diện một thời. 

"Tôi gần 70 tuổi, không biết còn sống được bao lâu để chờ. Tôi có vợ có con nhưng vắng hết rồi, người còn, người mất. Tiền bạc, giấy tờ, mọi thứ mất hết, chẳng còn gì", diễn viên Quốc Cường từng nói trong phút tỉnh táo hiếm hoi.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ly-do-dien-vien-quoc-cuong-qua-doi-o-tuoi-69-ma-khong-ai-hay-biet-2267036.html?fbclid=IwAR0ZgkDywGSOODDipzIxAqd7o0D_G8ql5Ub8tVMj8eNHdF5IwdyDqQXlscY_aem_AeDSQ2FgdwI2p6P1IdMs12ol2F0fG3Ca7mL6ME4iT4uTSuahMyEPp6PXvinvAqDd__sGn31oBhzR0EQfgeUprbWo

Quốc Cường

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao