Lý Nhược Đồng: 'Tiểu Long Nữ' bị đại gia đáng tuổi cha ruồng bỏ

Người phụ nữ dù thông minh đến mấy cũng trở nên ngu ngốc khi mê muội ái tình. "Tiểu Long Nữ" Lý Nhược Đồng đã đánh mất cả tuổi thanh xuân vì yêu dại khờ người đáng tuổi cha.

Lý Nhược Đồng là ngọc nữ màn ảnh Hoa ngữ. Minh tinh 44 tuổi được mệnh danh là "thần tiên tỷ tỷ" đời đầu khi xuất hiện trong Thần điêu đại hiệp, Thiên long bát bộ, Dương môn nữ tướng, Võ Đang. Vẻ đẹp của Lý Nhược Đồng cho đến giờ vẫn được ca ngợi là kinh điển trong giới mỹ nhân phim từ tiểu thuyết Kim Dung.

Không chỉ đẹp, Lý còn được đánh giá là người phụ nữ thông minh, thẳng thắn và biết tính toán. Nhưng Lý Nhược Đồng chưa bao giờ nghĩ đến ngày chịu đủ áp lực cuộc sống đến mức uống thuốc quyên sinh.

Trong Thần điêu đại hiệp, nhân vật bi lụy về tình nhất là Lý Mạc Sầu. Ngoài đời, "Tiểu Long Nữ" Lý Nhược Đồng gần như phiên bản thực của Lý Mạc Sầu.

Say đắm người đàn ông bỏ vợ

Lý Nhược Đồng nổi tiếng khi còn rất trẻ. Năm 1999, ở giai đoạn thành công nhất sự nghiệp, cô đã gặp doanh nhân vừa ly hôn vợ tên Quách Ứng Tuyền. Họ nhanh chóng trở thành đôi tình nhân bất chấp tiếng xấu "Lý Nhược Đồng yêu vì tiền". Dư luận gọi đây là mối tình cha, con chênh lệch nhất bấy giờ.

Lý Nhược Đồng: Tiểu Long Nữ bị đại gia đáng tuổi cha ruồng bỏ-1
Lý Nhược Đồng đã có thể mỉm cười.


Yêu không bao lâu, Quách Ứng Tuyền rơi vào khủng hoảng tài chính, nợ nần chồng chất. Lúc này, Lý Nhược Đồng vẫn một lòng chung thủy với ông. “Mặc kệ người đó giàu hay nghèo, tôi sẽ không bao giờ rời bỏ. Tôi có tiền, độc lập trong công việc, không phải gánh nặng của anh ấy. Anh ấy thất bại là nhất thời, sẽ có lúc khôi phục lại”, Lý Nhược Đồng trả lời phỏng vấn On năm 1999.

Từ năm 1999 đến năm 2004, Lý Nhược Đồng chăm chỉ quay phim, kiếm thêm thù lao trang trải sinh hoạt phí của hai người. “Trong mắt tôi, yêu đương lớn hơn trời. Toi luôn đặt gia đình lên hàng đầu”, cô chia sẻ.

Vì hai chữ tình yêu, Lý Nhược Đồng buông bỏ sự nghiệp vào năm 2004. Cô nói xuôi lòng khi bạn trai bày tỏ nguyện vọng cô ngừng đóng phim. Đó cũng là giai đoạn gia đình, bạn bè và quản lý hết mực khuyên can nhưng không thay đổi được ý định của người đẹp.

Lý Nhược Đồng: Tiểu Long Nữ bị đại gia đáng tuổi cha ruồng bỏ-2
Tiểu Long Nữ hạnh phúc trên đường tình nhưng Lý Nhược Đồng thì không.


9 năm bên Quách Ứng Tuyền, Lý Nhược Đồng coi ông là chồng dù chưa đăng ký kết hôn. “Chúng tôi không có danh nhưng có cái tình vợ chồng”, cô nói về suy nghĩ lúc đó của mình.

Nhưng điều gì đến cũng đến. Năm 2008, Lý Nhược Đồng muốn trở thành vợ danh chính ngôn thuận của Quách Ứng Tuyền khi ông đã khôi phục được cơ ngơi. Nào ngờ, cũng năm đó, ông tuyên bố chia tay vì “tính cách không hợp”.

“Lúc đó, tôi đồng ý mà chưa từng nghĩ mình đã hy sinh. Hiện tại, tôi cũng không nói mình đã hy sinh cho mối tình đó. Mỗi chuyện tình đi qua để lại cho người trong cuộc những ký ức đẹp nào đó. Có điều, ngẫm lại chuyện xưa,  tôi trách bản thân sau lại từ bỏ quá nhiều thứ để trở thành cái bóng của ai đó”, cô chia sẻ với 163 mới đây.

Người nói tôi thay đổi, tôi nói người thay đổi. Sự thật là thời đại cũng đã đổi thay. Và tuổi trẻ đã không còn ở lại”, cô trầm tư.

Thanh xuân đánh mất


Với nhiều người, Lý Nhược Đồng và Quách Ứng Tuyền là mối tình đã mang đi cả tuổi thanh xuân. Cô mất đi cái tôi của mình, sự nghiệp và đam mê, để nhận lấy sự ủy khuất. Đắng cay nhưng cô không dám chia sẻ với bất kỳ ai. Cô sợ bị tiếng trông cậy vào lòng thương hại của khán giả.

Lý Nhược Đồng: Tiểu Long Nữ bị đại gia đáng tuổi cha ruồng bỏ-3
Mối tình cha, con kết thúc trong sự đau đớn của Lý Nhược Đồng.


Năm 2009, cha Lý Nhược Đồng qua đời đột ngột vì tai biến. Những biến cố dồn dập đã khiến cô trở thành người có vấn đề về tâm lý. Nhiều lúc, cô đi trên phố nhưng không thể nhớ đường trở về nhà.

Lý Nhược Đồng nói bệnh tâm lý ám ảnh khiến cô có ý nghĩ tự sát vì bế tắc. May mắn là tình trạng này chuyển biến tích cực từ năm 2013. Lý Nhược Đồng nói bệnh giảm là nhờ cháu gái tên Quân Quân.

“Tôi sống một mình nên em gái đã gửi con cho tôi nuôi dưỡng. Quân Quân đối với tôi là thiên sứ cứu tôi sống lại. Con bé không phải con ruột nhưng rất giống tôi. Cháu có vết bớt nhỏ trên cằm y tạc. Tôi nghĩ rằng tôi và cháu có duyên”, cô mỉm cười chia sẻ.

Lý Nhược Đồng: Tiểu Long Nữ bị đại gia đáng tuổi cha ruồng bỏ-4
Lý Nhược Đồng trầm cảm, không thể sinh con.


Như tái sinh, Lý Nhược Đồng trở lại với công việc. Cô kể luôn biết ơn Châu Nhận Phát và Tăng Chí Vỹ. Hai người luôn trách cô vì sao không làm việc.

Tôi không còn trẻ nên vui vẻ với vai trung niên trên màn ảnh. Thanh xuân đã trôi qua, tôi không thể níu lại. Điều tôi níu giữ bây giờ là giấc mộng trung niên”, cô cười nói.

Minh tinh Thần điêu đại hiệp tâm sự cô bằng lòng với cuộc sống đơn giản, cô độc đi về một mình mỗi ngày sau những sóng gió cuộc sống. Vì thế, cô sống vui vẻ mỗi ngày, không nặng nề như trước.

Dù vậy, từ đáy lòng, tôi vẫn mong tìm được người đàn ông tốt. Người có thể che chở và bảo vệ tôi”, cô nói thêm.

Theo Zing


Lý Nhược Đồng Tiểu Long Nữ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao