Lệnh phi của 'Như Ý truyện': Đệ nhất ác nữ từng khiến Lưu Diệc Phi và Triệu Lệ Dĩnh 'sống không bằng chết'

Sau "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa" và "Hoa thiên cốt", Lý Thuần tái ngộ khán giả với vai phản diện Ngụy Yến Uyển trong "Hậu cung Như Ý truyện".

Lý Thuần sinh năm 1988 tại tỉnh An Huy. Lên 10 tuổi, cô thi đỗ vào hệ trung học của Học viện vũ đạo Bắc Kinh. Khi tốt nghiệp vào năm 2005, cô được mời về Vũ đoàn ballet Thượng Hải. 

Dù khá thành công với bộ môn múa nhưng người đẹp lại cho thấy tiềm năng trong lĩnh vực diễn xuất. Năm 2009, cô tốt nghiệp Học viện Điện Ảnh Bắc Kinh hệ biểu diễn chính quy và trở thành một nữ diễn viên.

Lệnh phi của Như Ý truyện: Đệ nhất ác nữ từng khiến Lưu Diệc Phi và Triệu Lệ Dĩnh sống không bằng chết-1

Lý Thuần vào nghề khá muộn so với những bạn bè cùng trang lứa. Năm 23 tuổi, trong lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện điện ảnh Bắc Kinh, cô đã đóng góp một tiết mục múa. Những động tác uyển chuyển, đẹp mắt của cô để lại ấn tượng mạnh cho Trương Nghệ Mưu.

Sau đó hai tháng, vị đạo diễn danh tiếng này đã chọn Lý Thuần thể hiện một vai diễn nhỏ trong dự án Kim lăng thập tam thoa, giúp cô chính thức bước vào điện ảnh.

Lệnh phi của Như Ý truyện: Đệ nhất ác nữ từng khiến Lưu Diệc Phi và Triệu Lệ Dĩnh sống không bằng chết-2
Lý Thuần trong "Kim lăng thập tam thoa".

Nhờ danh tiếng của Kim lăng thập tam thoa, Lý Thuần nhận được nhiều lời mời đóng phim điện ảnh và truyền hình. Cô có bước đột phá trong sự nghiệp nhờ tham gia Hoa Thiên Cốt - bộ phim ghi nhận mức rating trung bình 2,213% và là á quân trong bảng xếp hạng tỷ suất phim truyền hình Hoa ngữ phát sóng trong năm 2015. 

Lệnh phi của Như Ý truyện: Đệ nhất ác nữ từng khiến Lưu Diệc Phi và Triệu Lệ Dĩnh sống không bằng chết-3

Trong phim, nữ diễn viên vào vai Nghê Mạn Thiên - con gái của Chưởng môn phái Bồng Lai. Vì ghen ghét, đố kỵ với Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh), Nghê Mạn Thiên đã nhiều lần hãm hại đồng môn. Cô chính là người hắt nước Tuyệt tình khiến Hoa Thiên Cốt bị hủy hoại dung mạo.

Lệnh phi của Như Ý truyện: Đệ nhất ác nữ từng khiến Lưu Diệc Phi và Triệu Lệ Dĩnh sống không bằng chết-4

Sau thành công của Hoa thiên cốt, Lý Thuần lại tiếp tục nhận một vai phản diện khác trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa bản điện ảnh. So với phiên bản truyền hình do Hoàng Mộng Oánh đóng, sự thể hiện của Lý Thuần trong bản điện ảnh cũng được đánh giá cao.

Lệnh phi của Như Ý truyện: Đệ nhất ác nữ từng khiến Lưu Diệc Phi và Triệu Lệ Dĩnh sống không bằng chết-5

Tố Cẩm vốn là một cô nhi, được Thiên quân phong làm Chiêu Nhân công chúa và giữ lại trong cung. Lớn lên từ bé bên cạnh Dạ Hoa (Dương Dương), nàng đã đem lòng yêu Thái tử điện hạ.

Nhưng ngay từ đầu Dạ Hoa chỉ coi Tố Cẩm như cô cô và nhất quyết khước từ tình cảm đơn phương này. Sau này khi biết Dạ Hoa lấy Tố Tố (Lưu Diệc Phi), Tố Cẩm đã nổi lòng ghen và lập kế lấy đi đôi mắt của Tố Tố, khiến vợ chồng họ phân ly.

Lệnh phi của Như Ý truyện: Đệ nhất ác nữ từng khiến Lưu Diệc Phi và Triệu Lệ Dĩnh sống không bằng chết-6

Nhờ thành công với những vai phản diện mà Lý Thuần đã được lựa chọn vào vai diễn Ngụy Yến Uyển trong Hậu cung Như Ý truyện. Dù vào vai phản diện nhưng người đẹp vẫn khiến người xem không thể rời mắt bởi nhan sắc ma mị và cuốn hút. Kỹ năng diễn xuất của cô cũng làm toát lên được cái ác và nham hiểm của nhân vật.

Lệnh phi của Như Ý truyện: Đệ nhất ác nữ từng khiến Lưu Diệc Phi và Triệu Lệ Dĩnh sống không bằng chết-7

Trong Hậu cung Như Ý truyện, Lý Thuần vào vai Ngụy Yến Uyển, sau này là Lệnh phi. Xuất thân hèn kém nhưng nhân vật này lại dã tâm tham vọng, khẩu phật tâm xà. Vốn là thanh mai trúc mã với Lăng Vân Triệt, sau vì ham muốn vinh sủng mà quyến rũ Hoàng đế trở thành phi tần.

Lệnh phi của Như Ý truyện: Đệ nhất ác nữ từng khiến Lưu Diệc Phi và Triệu Lệ Dĩnh sống không bằng chết-8

Ngụy Yến Uyển dùng nhiều thủ đoạn hèn hạ hãm hại Như Ý và các phi tần khác như thả chó điên hại chết Ngũ công chúa, làm Dĩnh phi sảy thai, hại Bát a ca ngã ngựa mà tàn phế,... nên bị rất nhiều người căm ghét. Mạo phạm Thái hậu nên bị truất quyền nuôi con.

Lệnh phi của Như Ý truyện: Đệ nhất ác nữ từng khiến Lưu Diệc Phi và Triệu Lệ Dĩnh sống không bằng chết-9

Sau này cô ta bị Du Phi, Dung Phi, Dĩnh Phi hợp mưu truất quyền quản lý hậu cung. Cuối cùng bị chính Càn Long ban chết bằng thuốc độc. Sau khi con trai là Gia Khánh lên ngôi vua được truy tôn làm Hoàng hậu.

Trúc An
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ly-thuan-de-nhat-ac-nu-trong-hau-cung-nhu-y-truyen-la-ai-n-163552.html

lý thuần hậu cung như ý truyện

Tin tức mới nhất