Mặc dù iPhone 7 | 7 Plus chống nước, nhưng Apple sẽ từ chối bảo hành nếu máy vào nước

iPhone 7 và iPhone 7 Plus được Apple trang bị tính năng chống nước chống bụi tiêu chuẩn IP67, tuy vậy nhưng nếu bị nước vào trong máy gây hư hỏng thì người dùng sẽ không thể nhận được bảo hành.

Với khả năng chống nước chống bụi tiêu chuẩn IP67 (chống bụi hoàn toàn và ngâm máy trong nước ở độ sâu 1m trong 30 phút không gây ảnh hưởng) trên iPhone 7/7 Plus thì chỉ chịu được nước vô tình nhiễu hay đổ vào máy hoặc đi dưới mưa, Apple không khuyến khích người dùng mang máy theo đi bơi hay ngâm dưới nước sâu quá lâu.

Bên cạnh đó trong chế độ bảo hành của iPhone 7/7 Plus được ghi rõ rằng: “Tính năng chống nước, chống bụi không phải điều kiện vĩnh viễn. Khả năng chống nước bị hao mòn là chuyện bình thường”. Nói cách khác là khả năng kháng nước của iPhone 7/7 Plus sẽ giảm dần theo thời gian. Thật ra IP67 sẽ được gọi là “kháng nước” (water resistant) tức là không cho nước xâm nhập còn IP68 mới là “chống nước” (waterproof) tức là kể cả nước vào bên trong rồi thì máy vẫn hoạt động được. Vì vậy, nếu bạn để nước vào được bên trong và làm hư hỏng máy thì Apple cũng sẽ không bảo hành.

Thật vậy, với điều kiện bảo hành này cũng một phần nào hạn chế nhiều trường hợp người dùng thử nghiệm hoặc lạm dụng vượt quá các tiêu chuẩn mà IP67 cho phép. Và Apple cũng không phải là hãng đầu tiên áp dụng điều kiện bảo hành như thế này, cả Galaxy S7 và S7 Edge (chống nước chống bụi tiêu chuẩn IP68) cũng được Samsung áp dụng điều kiện này.

Vì vậy, khi sở hữu một chiếc iPhone 7/7 Plus thì bạn cũng không nên quá lạm dụng tính năng chống nước của nó nhé!

Theo Sforum


Apple bảo hành nước chống nước iPhone 7

Tin tức mới nhất