Mải mê selfie, du khách Đức bỏ mạng ở 'nơi tận cùng thế giới'

Rơi từ độ cao khoảng 1.200 m, du khách người Đức đã bỏ mạng vì cố chụp cho mình một bức ảnh đẹp ở địa danh được gọi là World's End, nơi tận cùng của thế giới, thuộc Sri Lanka.

Nạn nhân được xác định là một phụ nữ 35 tuổi, mang quốc tịch Đức. Quân đội và các tình nguyện viên đã tìm thấy thi thể của du khách xấu số sau 6 giờ đồng hồ. Vụ việc xảy ra hôm chủ nhật, 11/11, vừa qua.

"Nơi tận cùng thế giới" thực chất chỉ là một vách đá thẳng đứng, thuộc công viên quốc gia Horton Plains, ngay giữa trung tâm Sri Lanka. Nhưng nhờ địa thế hiểm trở cùng cảnh quan hùng vĩ xung quanh, World's End từ lâu đã trở thành địa điểm check-in nổi tiếng của vùng này.

Mải mê selfie, du khách Đức bỏ mạng ở nơi tận cùng thế giới-1
Vách đá World's End, địa điểm check-in yêu thích của nhiều du khách khi đến Sri Lanka. Ảnh: My Road.

Dù vậy, để đổi lấy một tấm hình sống ảo tại "nơi tận cùng thế giới", cái giá phải trả với nhiều người thực sự không rẻ chút nào.

Năm 2015, một chú rể người Hà Lan cũng suýt mất mạng tại đây trong kỳ trăng mật cùng vợ mới cưới. Anh đã bước hụt chân về phía sau khi đang cố chụp cho cô vợ một tấm hình kỷ niệm tại World's End. May mắn là người này đã rơi đúng một ngọn cây và được lực lượng cứu hộ giải thoát.

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra có 259 vụ tai nạn chết người do selfie trên toàn cầu tính từ năm 2011-2017. Nhiều ý kiến cho rằng nên đặt một biển báo "Khu vực cấm selfie" ở các địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng cũng không kém phần nguy hiểm như thác nước, vách đá hay những tòa nhà cao tầng.

Năm 2017, chính quyền Sri Lanka từng thông báo sẽ bắt giữ những ai selfie trên đường ray tàu hỏa sau vô số vụ tai nạn thương tâm vì nhiều người muốn "tự sướng" với background là đoàn tàu đang lao đến.

 

Theo Zing


sống ảo selfie

Tin tức mới nhất