Có một Mai Phương rất khác phía sau 'đôi mắt biết cười' ấy

Là người dìu dắt Mai Phương từ ngày cô bén duyên với ca hát, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã hé lộ những điều đặc biệt về cô gái xinh đẹp, đa tài này.

Có một Mai Phương rất khác phía sau đôi mắt biết cười ấy-1
Mai Phương ghi dấu khi lấn sân sang lĩnh vực ca hát.

Chia sẻ về cơ duyên hợp tác với Mai Phương, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết: “Tôi và Mai Phương làm việc với nhau vào khoảng năm 2009. Thời điểm đó, Phương đang đóng phim 'Những thiên thần áo trắng' của đạo diễn Lê Hoàng. Lúc ấy, tôi có dự định lập nhóm nhạc nữ có Mai Phương, Nhã Phương và Midu, nhưng sau đó do mỗi bạn có một chí hướng khác nhau nên không thành.

Khi Mai Phương quyết định đầu tư để trở thành ca sĩ, tôi cũng cố gắng hỗ trợ cô ấy. Tính Phương hiền, chân thật, không scandal, và rất chịu khó rèn luyện nên hát khá tốt. Cô ấy cũng rất chăm chút cho sản phẩm của mình”.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết thêm: “Bài hát đầu tiên tôi viết cho Mai Phương là 'Không còn nước mắt'. Tôi sáng tác ca khúc này sau khi nghe Phương tâm sự về chuyện tình cảm của mình. Lúc đó, tôi đã rất đồng cảm với cô ấy.

Tuy nhiên, phải đến ca khúc 'Tiếng dương cầm trong đêm' thì Phương mới được khán giả biết đến nhiều hơn. Tuy tính Phương luôn vui cười, nhưng khi hát, cô ấy luôn chọn những bài hát có tiết tấu buồn da diết. Có thể do nội tâm Phương chất chứa nhiều nỗi buồn không muốn chia sẻ với ai nên cô ấy đã mượn lời âm nhạc để nói hộ lòng mình”.

Trong mắt nhạc sĩ Nhật ký của mẹ, Mai Phương là một cô gái rất lạc quan, luôn vui vẻ, hết lòng với công việc, rất siêng năng và không ngại khó, ngại khổ.

“Mai Phương rất hiền lành, chưa bao giờ thấy cô ấy nổi giận hay ghen ghét ai. Dù người khác đối xử với Phương không tốt, cô ấy cũng không trách cứ nửa lời mà tập trung hết thời gian cho công việc. Tôi quý Phương bởi đức tính đó. Hai anh em làm việc khá ăn ý. Có chương trình hay dự án nào của tôi, Phương đều tham gia nhiệt tình và tâm huyết”, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nói.

Có một Mai Phương rất khác phía sau đôi mắt biết cười ấy-2
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và Mai Phương.

Là anh em thân thiết trong nghề, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bày tỏ sự cảm thông và thán phục trước những nỗ lực vượt lên số phận của Mai Phương.

"Thời điểm hay tin Phương có em bé, phải làm mẹ đơn thân, tôi cũng xót xa vì em xinh đẹp, tài năng nhưng không được hạnh phúc như bao người khác. Tuy nhiên, tôi cũng không tiện hỏi thăm. Dẫu vậy, tôi cũng chưa nghe Phương than vãn về công việc cũng như cuộc sống. Trên khuôn mặt xinh đẹp ấy vẫn không bao giờ tắt nụ cười, gặp ai cô ấy cũng vui vẻ và tràn đầy sức sống như thể chưa từng trải qua sóng gió nào", nhạc sĩ bày tỏ.

Có một Mai Phương rất khác phía sau đôi mắt biết cười ấy-3
Mai Phương luôn nở nụ cười rạng rỡ trên môi.

Từ trước đến nay, Mai Phương vẫn được yêu mến bởi gương mặt tạo được thiện cảm, trong sáng, luôn mỉm cười và lạc quan. Thế nhưng chẳng ai biết được phía sau đó lại chất chứa nhiều suy tư và cả một khoảng trời đầy đắng cay.

Kể từ ngày chấp nhận làm mẹ đơn thân, chưa một ngày Mai Phương nghỉ ngơi. Gánh nặng “cơm áo gạo tiền” đè nặng lên đôi vai khiến cô không dám một phút lơi là chuyện làm việc kiếm tiền nuôi con.

Nhưng khó khăn, bất hạnh vẫn chưa chịu buông tha khi ở tuổi 33, người phụ nữ xinh đẹp ấy đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Khi hay tin, ai nấy đều không thể kìm lòng trước hoàn cảnh đáng thương của nữ diễn viên.

Rất đông bạn bè, người hâm mộ, đồng nghiệp đã chung tay nhau cùng giúp đỡ và hi vọng Mai Phương sẽ chiến thắng trong cuộc chiến sinh tử này.

Theo Người Đưa Tin


Mai Phương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao