Mai Phương Thúy: "Phạm Hương có khuyết điểm nhỏ...!"

"Phạm Hương chỉ có khuyết điểm nhỏ là khi giao tiếp với người lạ dễ tạo cảm giác xa cách, không gần gũi", Hoa hậu Mai Phương Thúy chia sẻ.

Lần đầu tiên, Hoa hậu Mai Phương Thúy chia sẻ về lý do nhận lời ngồi ghế nóng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

Cô cũng khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ "tính xấu" của tân Hoa hậu Hoàn vũ Phạm Hương. Ngoài ra, cựu Hoa hậu Việt Nam còn giãi bày quan điểm của cô về đức hi sinh của người phụ nữ Việt Nam.

 Hình ảnh xinh đẹp lộng lẫy của Mai Phương Thúy khi xuất hiện tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ trong vai trò giám khảo.
Hình ảnh xinh đẹp lộng lẫy của Mai Phương Thúy khi xuất hiện tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ trong vai trò giám khảo.

Phạm Hương khiến người lạ có cảm giác... xa cách

- Lý do vì sao Mai Phương Thúy lại nhận lời ngồi “ghế nóng" cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015?

Cách đây 7 năm, Thúy đã có duyên đồng hành với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mùa đầu tiên nên rất có cảm tình với sân chơi nhan sắc này.

Thế nên, một cuộc thi uy tín và được tổ chức bài bản như vậy thì không có lý do gì Thuý lại từ chối tham dự.

Mặt khác Thuý cũng rất quý mến Á hậu Dương Trương Thiên Lý khi thấy cô tâm huyết với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đến vậy. Ngay từ những ngày đầu Thuý đã tin chắc cuộc thi sẽ đạt được thành công.

- Khi đồng ý ngồi vị trí quan trọng này điều Mai Phương Thúy sợ nhất là năng lực bản thân còn thiếu sót hay sự sắp đặt của BTC?

Thuý không có áp lực gì nhiều, đã là giám khảo thì phải đem hết hiểu biết và kinh nghiệm của mình ra để chấm một cách công tâm nhất.

Còn Thúy thấy, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam làm việc rất chuyên nghiệp, chặt chẽ và hoàn toàn tôn trọng cũng như tạo điều kiện cho các thành viên ban giám khảo.

- Nhưng Mai Phương Thúy có hoàn toàn hài lòng với sự đăng quang của Phạm Hương không? Và theo chị ưu điểm nổi bật nhất của Phạm Hương để vượt qua mọi ứng cử viên khác là gì?

Không hài lòng thì có lẽ đã không đồng lòng cùng các giám khảo khác bầu cho cô ấy. Việc lên ngôi của Phạm Hương vốn không dễ dàng khi cô gặp nhiều đối thủ rất mạnh trong cuộc thi.

Phạm Hương có khuyết điểm nhỏ là khi giao tiếp với người lạ dễ tạo cảm giác xa cách, không gần gũi. Trong cuộc thi cô ấy rất bản lĩnh, chuyên nghiệp, đó là điểm mạnh của cô ấy nhưng đôi khi nó khiến cô có vẻ thiếu tự nhiên.

Tuy nhiên giờ Thuý thấy Hương bắt đầu khắc phục được rồi, bằng chứng là dư luận dành rất nhiều lời khen cho phong thái kiêu hãnh nhưng vẫn thân thiện của cô.

- Trước và sau khi Phạm Hương đăng quang, rất nhiều thông tin cho rằng cô ấy đã can thiệp dao kéo. Với tư cách là một thành viên ban giám khảo chị có đau đầu với hàng loạt những tin đồn này không?

Thuý chứng kiến ban tổ chức để đảm bảo tính công bằng cho cuộc thi và thí sinh đã nhờ đến các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ uy tín.

Họ đã kiểm tra đi kiểm tra lại không biết bao nhiêu lần, thế nên việc thí sinh vượt qua được các vòng sát hạch này chứng tỏ sự trong sạch là tuyệt đối.

- Vậy chị nghĩ sao khi dân cư mạng lôi lại hàng loạt những hình ảnh đen nhẻm khác biệt với hình ảnh tân Hoa hậu hiện tại của Phạm Hương?


Thuý có xem và thấy là trong ảnh cũ, dù mộc mạc nhưng Hương rất có tố chất. Không phải ai cố gắng cũng có thể lột xác để toả sáng rực rỡ như Hương bây giờ, dân gian có câu "Có bột mới gột nên hồ" Thuý thấy rất đúng trong trường hợp này.

- Hình như Mai Phương Thúy cũng từng rơi vào hoàn cảnh bị so sánh nhan sắc giống như Phạm Hương, chị có thể chia sẻ bí quyết đối phó với scandal không?


Thuý quan niệm khi sự việc nào đó xảy ra, nếu mình sai hãy can đảm nhận lỗi và sửa chữa, nếu không thì hãy bỏ ngoài tai những lời ong tiếng ve hay lời đồn vô căn cứ của người khác mà tập trung làm tốt công việc của mình.

Nghĩa vụ của tân Hoa hậu với cộng đồng là rất lớn, phải toàn tâm toàn ý mới có thể làm tốt. Tuy nhiên, Phạm Hương không phạm lỗi, việc hình ảnh cũ của cô ấy mộc mạc hơn hiện tại không thể gọi là scandal được.

Cô ấy cũng không bị kết luận phẫu thuật thẩm mỹ hay có phát ngôn gì gây ảnh hưởng đến ai thì sao có thể gọi những ồn ào xung quanh cô ấy cho đến nay là scandal?


Hi sinh là phẩm chất đáng quí của phụ nữ

- Ở phần thi ứng xử nhiều người cho rằng câu hỏi Mai Phương Thúy đưa ra quá đơn giản và chung chung chị nghĩ sao?

Câu hỏi không quan trọng bằng câu trả lời. Câu hỏi dễ lại càng khó trả lời hay sao cho không khuôn mẫu, không sáo mòn và có đầy tính sáng tạo.

- Chị có thất vọng vì với câu hỏi tưởng chừng đơn giản như vậy mà Lệ Hằng lại quá run không?


Lệ Hằng không có màn ứng xử khiến mọi người nức lòng mà vỗ tay khen ngợi như Phạm Hương hay Nguyễn Thị Loan. Tuy nhiên cô ấy cũng hoàn thành phần trả lời của mình.

Màn thi ứng xử có ảnh hưởng nhất định đến kết quả chung cuộc và cô đã không làm thực sự tốt tuy nhiên một vị trí trong top 3 không phải là một kết quả tồi.

- Sau cuộc thi cư dân mạng truyền nhau chia sẻ bài viết của đạo diễn Lê Hoàng: "Tôi thấy nhục khi xem thi Hoa hậu", chị nghĩ gì sau khi đọc những lời chia sẻ của vị đạo diễn này?

Thuý không có cơ hội xem bài báo đó nên xin phép không bình luận.

- Vậy quan điểm của Mai Phương Thúy về đức hi sinh của người phụ nữ trong xã hội Việt Nam như thế nào? Và đã bao giờ chị nghĩ nếu lập gia đình mình sẽ phải hi sinh mọi thứ như công việc, làm đẹp… để dành hết thời gian cho chồng con không?


Đức hi sinh là phẩm chất đáng quý của người phụ nữ tuy nhiên người phụ nữ cũng nên tỉnh táo dùng lý trí phân định xem mình nên hi sinh vì ai và vì cái gì.

Đối với người phụ nữ được hi sinh vì gia đình và những người thân yêu là một hạnh phúc lớn. Thuý cũng mong một ngày hạnh phúc đó mỉm cười với mình.

Theo Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất