Đâu chỉ có thị phi, showbiz Việt vẫn ấm nồng tình nghệ sĩ khi đồng nghiệp không may vướng hoạn nạn tai ương

Đồng nghiệp không may gặp hoạn nạn, nhiều nghệ sĩ Việt sẵn sàng kêu gọi giúp đỡ, thậm chí đứng ra tổ chức sự kiện quyên góp tiền giúp họ trang trải cuộc sống.

Những ngày gần đây, làng giải trí Việt bàng hoàng khi nhận được thông tin nữ diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi giai đoạn muộn. Dù bệnh tật nhưng nữ diễn viên vẫn tất bật chạy show để kiếm tiền trang trải và không muốn mang tiếng "bán bệnh". 

Đâu chỉ có thị phi, showbiz Việt vẫn ấm nồng tình nghệ sĩ khi đồng nghiệp không may vướng hoạn nạn tai ương-1
Mai Phương bị ung thư phổi khiến showbiz Việt bàng hoàng.

Hay tin Mai Phương bị ung thư, nhiều nghệ sĩ Việt như Hồng Vân, Ốc Thanh Vân, Tiến Luật, Đại Nghĩa... kêu gọi quyên góp, ủng hộ nữ diễn viên vượt qua giai đoạn khó khăn.

Sáng ngày 19/8 khi tới bệnh viện thăm sức khỏe Mai Phương, NSND Hồng Vân cùng diễn viên Minh Luân trao tận tay Mai Phương số tiền 120 triệu đồng, cộng với số tiền khán giả gửi cho bà mẹ một con thông qua Facebook của nghệ sĩ hơn 41 triệu đồng nữa.

Chưa dừng lại, nhiều người hâm mộ ở các tỉnh thành lân cận cũng quyên góp tiền mặt để hỗ trợ phần nào chi phí trong quá trình điều trị bệnh của nữ diễn viên. Ở nước ngoài, ca sĩ Thanh Thảo giúp đỡ đàn em bằng cách kêu gọi ủng hộ và trích 500 USD của mình gửi đến Mai Phương. Diễn viên Việt Trinh gửi tặng Mai Phương số tiền tương đương.

Ngay tiếp sau đó, Hồ Ngọc Hà cũng cho biết đã ủng hộ Mai Phương 50 triệu đồng.

Đâu chỉ có thị phi, showbiz Việt vẫn ấm nồng tình nghệ sĩ khi đồng nghiệp không may vướng hoạn nạn tai ương-2
Mai Phương được nghệ sĩ đàn anh, đàn chị tận tình giúp đỡ.

Mai Phương không phải là trường hợp đầu tiên làng giải trí Việt đồng loạt đứng ra kêu gọi quyên góp. Trước đó nhiều nghệ sĩ cũng được đồng nghiệp ra tay giúp đỡ lúc hoạn nạn.

Trần Lập - cựu thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường

Đâu chỉ có thị phi, showbiz Việt vẫn ấm nồng tình nghệ sĩ khi đồng nghiệp không may vướng hoạn nạn tai ương-3
Cố nhạc sĩ Trần Lập chiến đấu kiên cường với bệnh ung thư.

Cuối năm 2015, nhạc sĩ Trần Lập bất ngờ thông báo bị ung thư khiến hàng triệu người hâm mộ bàng hoàng. Dù bất ngờ trước tin "sét đánh" nhưng cố nhạc sĩ bình tĩnh đón nhận tin dữ và chiến đấu với căn bệnh trong tâm thế kiên cường, mạnh mẽ. 

Trên trang cá nhân, trước khi bắt đầu cuộc chiến với căn bệnh hiểm nghèo, Trần Lập từng chia sẻ: “Các bạn yên tâm, tôi sẽ ổn thôi”.

Ngay khi thông tin Trần Lập bị ung thư, nhiều anh em nghệ sĩ bật khóc. Tối 11/12, nhiều nghệ sĩ như Quang Linh, Minh Thận, Duy Mạnh... đã cùng tham gia đêm nhạc Tình nghệ sĩ nhằm mục đích gây quỹ ủng hộ cho giọng ca nhạc rock và Kim Loan - học trò của Trần Lập tại The Voice - khi ấy cũng đang mắc bệnh hiểm nghèo. 

Sau chương trình, tổng số tiền quyên góp hỗ trợ cho cố nhạc sĩ Trần Lập thu được là 342.500.000 đồng. Đáp lại tấm chân tình của bạn bè đồng nghiệp, Trần Lập đã tặng lại số tiền này cho Kim Loan.

"Tôi rất xúc động vì tình cảm của anh chị em nghệ sĩ và khán giả Sài Gòn dành cho mình. Khi gặp bệnh tật, khó khăn ai cũng cần giúp đỡ, hỗ trợ. Nhưng trong thời điểm này, tôi rất thoải moái có thể chăm lo cho bản thân mình trong chặng đường phía trước. Tôi xin được nhận món quà ý nghĩa này nhưng nhờ ban tổ chức trao lại cho Kim Loan. Hiện Kim Loan cần được giúp đỡ hơn tôi”, cố nhạc sĩ từng chia sẻ.

Đâu chỉ có thị phi, showbiz Việt vẫn ấm nồng tình nghệ sĩ khi đồng nghiệp không may vướng hoạn nạn tai ương-4
Cố nhạc sĩ Trần Lập bên bạn bè thân thiết.

Sao Việt chung tay kêu gọi ủng hộ Wanbi Tuấn Anh

Đâu chỉ có thị phi, showbiz Việt vẫn ấm nồng tình nghệ sĩ khi đồng nghiệp không may vướng hoạn nạn tai ương-5
Wanbi Tuấn Anh mắc bệnh hiếm gặp khiến khán giả bàng hoàng.

Tháng 10/2012, ca sĩ Wanbi Tuấn Anh thông báo tạm nghỉ ca hát để chữa bệnh u tuyến yên trong não. Thông tin khiến không ít người yêu mến anh bật khóc bởi đây là căn bệnh hiếm gặp trên thế giới. Trước đó, giọng ca Đôi mắt từng xuất hiện với một bên mắt được che đi để giấu bệnh. 

Hay tin Wanbi Tuấn Anh mắc bệnh hiểm nghèo và chi phí điều trị lớn, đồng nghiệp làng giải trí đã kêu gọi quyên góp ủng hộ bằng nhiều hoạt động như làm MV, thu tiền từ việc tải nhạc trên mạng, tổ chức đêm nhạc từ thiện… Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh... cũng góp mặt ủng hộ đàn em. 

Trong đêm nhạc, BTC chương trình thu được số tiền 130 triệu đồng gửi tới Wanbi Tuấn Anh với mong muốn giúp anh phần nào chi phí chữa bệnh. Không lâu sau đó, nam ca sĩ ra đi trong sự tiếc thương của người hâm mộ. 

Đâu chỉ có thị phi, showbiz Việt vẫn ấm nồng tình nghệ sĩ khi đồng nghiệp không may vướng hoạn nạn tai ương-6
Các nghệ sĩ chung tay giúp đỡ phần nào cho Wanbi Tuấn Anh.

Đâu chỉ có thị phi, showbiz Việt vẫn ấm nồng tình nghệ sĩ khi đồng nghiệp không may vướng hoạn nạn tai ương-7
Ca sĩ Siu Black được xem là một trong những "minh chứng sống" cho tình nghệ sĩ của showbiz Việt. Năm 2013, luồng tin Siu Black vỡ nợ và phải chạy trốn xuất hiện rầm rộ trên truyền thông. Nhiều người cho biết do cô ham mê bài bạc, tuy nhiên cựu giám khảo Vietnam Idol khẳng định nguyên nhân khiến cô "đổ nợ" là vì kinh doanh thất bại. Trước tình thế "ngàn cân treo sợi tóc" của đàn chị, ca sĩ Phương Thanh đã giang tay giúp đỡ và dàn xếp với các chủ nợ để "họa mi núi rừng" có thể đi hát, kiếm tiền trả nợ.

Đâu chỉ có thị phi, showbiz Việt vẫn ấm nồng tình nghệ sĩ khi đồng nghiệp không may vướng hoạn nạn tai ương-8
"Chị Chanh" kêu gọi đồng nghiệp tham gia đêm nhạc Tình nghệ sĩ. Số tiền thu được từ đêm nhạc sau đó được giao cho Siu Black trang trải. Thậm chí khi mọi thứ đang suôn sẻ, chủ nợ kéo đến tìm Phương Thanh cũng ra mắt giải quyết giúp đàn chị. Tuy nhiên không hiểu lý do vì sao một thời gian ngắn sau đó, Phương Thanh bất ngờ tuyên bố: “Cả showbiz không muốn quan tâm Siu Black nữa” khiến dư luận không khỏi thắc mắc.

Mộc Miên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mai-phuong-va-cac-nghe-si-duoc-dong-nghiep-chung-tay-giup-do-n-162509.html

Wanbi Tuấn Anh Siu Black Mai Phương Trần Lập

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao