Malaysia đặt mục tiêu thắng Việt Nam 2 bàn cách biệt

Ngay trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 vào ngày 7/12 tới đây, HLV Dollah Salleh của Malaysia tuyên bố sẽ thắng đội tuyển Việt Nam 2 bàn cách biệt, hòng làm vốn trước trận lượt về.

Phát biểu với giới truyền thông trong nước trước trận bán kết AFF Cup 2014 với đội tuyển Việt Nam tại Selangor, HLV Dollah Salleh của Malaysia gây sốc khi tuyên bố sẽ thắng 2 bàn cách biệt.

Safee Sali chọc thủng lưới thủ môn Tấn Trường ở bán kết AFF Cup 2010
Safee Sali chọc thủng lưới thủ môn Tấn Trường ở bán kết AFF Cup 2010

Cơ sở để Malaysia đưa ra mục tiêu này chính là việc được đá trên sân nhà Shah Alam, với sức chứa đến 80.000 người (tức gấp đôi sân Mỹ Đình), đây là sân bóng nổi tiếng rất cuồng nhiệt.

HLV Dollah Salleh nói đầy tự tin: “Chơi trên sân nhà sẽ là động lực để chúng tôi chiến thắng, thắng với cách biệt 2 bàn, nếu không thì 3 bàn. Đấy là mục tiêu của chúng tôi, đơn giản vậy thôi”.

“Tôi biết có nhiều người phê phán chúng tôi sau 3 trận đấu không thuyết phục ở vòng bảng tại Singapore, nhưng tôi tin rằng các cầu thủ của tôi biết tận dụng kinh nghiệm của mình để đạt được điều chúng tôi muốn” – HLV Dollah Salleh nói thêm.

Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, không thể không quan tâm đến phát biểu này của HLV đội tuyển Malaysia, bởi đội bóng đất Mã rất mạnh khi đá trên sân nhà. Cách nay 4 năm, họ từng thắng đội tuyển Việt Nam của HLV Calisto 2-0 ở trận lượt đi tại Kuala Lumpur, sau đó thủ hòa 0-0 ở sân Mỹ Đình để vào chung kết.

Sau đó, Malaysia lại thắng tiếp Indonesia 3-0 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2010 trên sân nhà, tạo tiền đề để vô địch AFF Cup năm đó.

Trên sân nhà, đội tuyển Malaysia luôn có khá nhiều chiêu khiến đối phương khó chịu. Thậm chí thủ môn Tấn Trường của đội tuyển Việt Nam từng bị chiếu đèn laser từ các khán giả Malaysia hồi AFF Cup 2010.

Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất