Malaysia huy động hơn 200 cảnh sát bảo vệ phiên tòa Đoàn Thị Hương

Malaysia triển khai biệt đội gồm 256 sĩ quan cảnh sát tới Tòa án Sultan Salahuddin Abdul Aziz Shah nhằm đảm bảo an ninh cho phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah.

Malaysia triển khai biệt đội gồm 256 sĩ quan cảnh sát tới Tòa án Sultan Salahuddin Abdul Aziz Shah nhằm đảm bảo an ninh cho phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah.

Theo Malay Mail Online, đại diện cảnh sát ở Shah Alam cho biết số sĩ quan cảnh sát trên sẽ tham gia đảm bảo an ninh để phiên tòa ngày 28/7 diễn ra suôn sẻ.

Malaysia huy động cảnh sát và sĩ quan từ 3 cơ quan bao gồm cảnh sát quận Shah Alam, Đội đặc nhiệm về Tội phạm có tổ chức (STAFOC) và Lực lượng an ninh Malaysia.
 


Đoàn Thị Hương (áo xanh) mặc áo chống đạn và được áp tải khỏi tòa hôm 13/4. Ảnh: Reuters.

Trước đó, hồ sơ liên quan đến phiên tòa đã được bổ sung và chuyển tới các luật sư cũng như Tòa án Tối cao Malaysia. Chủ tọa của phiên tòa là ông Datuk Azmi Ariffin.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị buộc tội tham gia sát hại người được cho là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Kim Jong Un của Triều Tiên.

Cảnh sát Malaysia cáo buộc Hương cùng nghi phạm người Indonesia đã phun chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân tại sân bay quốc tế KLIA 2 hôm 13/2.

Hai bị cáo đã ra tòa lần một vào ngày 1/3, lần hai vào ngày 13/4, lần ba ngày 30/5 tại tòa án Sepang, bang Selangor. Phiên tòa lần bốn diễn ra tại nhà tù Kajang ở bang Selangor vì lý do an ninh vào ngày 16/6.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cùng với các luật sư người Malaysia đại diện cho công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương đã tham gia bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của cô. Trước tòa, Đoàn Thị Hương khẳng định cô vô tội và không biết hành vi của mình sẽ dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Theo Zing


sát hại Kim Jong Nam Đoàn Thị Hương Án mạng Giết Người

Tin tức mới nhất