Mâm cơm chỉ 3 món chưa tới 80 nghìn vẫn có thể đủ chất và tròn vị

Chỉ với 3 món thôi nhưng mâm cơm tối của gia đình bạn vẫn đảm bảo đủ chất và ngon miệng cực kỳ.

1. Thịt thăn xào chua ngọt 

Mâm cơm chỉ 3 món chưa tới 80 nghìn vẫn có thể đủ chất và tròn vị-1

Thịt thăn mua về đem xát muối, rửa sạch. Tiếp đến, cắt thịt thành những miếng dài hình con chì. Ướp thịt với 1-2 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê hạt tiêu, vài lát gừng trong khoảng 30 phút.

Trứng tách riêng lấy phần lòng trắng. Sau đó ướp thịt cùng với lòng trắng trứng và bột mì.

Cho dầu ăn vào chảo (lượng dầu tương đối nhiều để miếng thịt thăn được chiên ngập trong dầu). Chiên thịt trên lửa vừa đến khi thấy miếng thịt xém vàng thì vớt ra cho ráo dầu ăn.

Chuẩn bị chảo, thêm 1 bát con (loại nhỏ dùng để nước mắm) tương cà chua thêm 1 thìa đường, 1 thìa giấm, 1/2 bát con nước, khuấy đều và đun sôi khoảng 1 phút, lúc này nếm thử xem phần nước sốt có đầy đủ vị chua ngọt không và điều chỉnh theo sở thích.

Sau đó, thêm khoảng 3-4 thìa vừng rang vào chảo. Cuối cùng trút phần thịt đã chiên vàng vào, nêm thêm chút bột nêm (hoặc mỳ chính), đảo đều tay cho phần nước sốt bám đều vào từng miếng thịt thì tắt bếp và xếp thịt vào đĩa trang trí.

2. Nộm cùi dưa hấu

Mâm cơm chỉ 3 món chưa tới 80 nghìn vẫn có thể đủ chất và tròn vị-2

Lấy phần cùi dưa hấu rồi dùng dao gọt hết phần vỏ xanh của miếng dưa hấu rồi bạn thái sợi hoặc thái hạt lựu. Cà rốt thì bạn rửa sạch gọt vỏ rồi thái thành sợi.

Lạc rang bỏ vỏ rồi đập dập, rau mùi và kinh giới thì các bạn rửa sạch sau đó cho vào nước muối pha loãng ngâm khoảng 10 – 15 phút.

Bạn hãy bóc tỏi rồi đập dập và băm nhỏ sau đó cắt ớt cho vào (tùy theo mức độ ăn cay của bạn) sau đó bạn cho 2 thìa đường với 3 thìa dấm, 2 thìa nước mắm, 2 thìa nước lọc rồi cho vài giọt chanh để có vị thơm rồi quấy đều lên.

Khi đã xong thì bạn hãy cho nước mắm chua ngọt vào cùi dưa và cà rốt trộn đều và để khoảng 15 phút để cho nước mắm ngấm đều. Sau tiếp đó bạn hãy lấy rau kinh giới và rau mùi thái nhỏ và lach giã đập dập vào trộn đều

3. Canh kim chi nấu ngao

Mâm cơm chỉ 3 món chưa tới 80 nghìn vẫn có thể đủ chất và tròn vị-3

Ngao rửa thật kỹ cho sạch vỏ.

Phi thơm tỏi, cho kim chi vào xào thêm chút mắm muối sau đó đổ nước vừa ăn.

Khi canh sôi thả ngao vào, khi ngao mở miệng thêm đậu phụ

Bạn nêm gia vị vừa ăn rồi cho thêm lá hẹ.

4. Dưa hấu tráng miệng

Mâm cơm chỉ 3 món chưa tới 80 nghìn vẫn có thể đủ chất và tròn vị-4

Mâm cơm tối sau khi hoàn thiện:

Mâm cơm chỉ 3 món chưa tới 80 nghìn vẫn có thể đủ chất và tròn vị-5

Theo Trí Thức Trẻ


mâm cơm món ngon mỗi ngày món ngon

Tin tức mới nhất