MAMA 2014 : Vinh quang sẽ gọi tên SM hay YG ?

Chưa đầy 24h nữa, fan hâm mộ sẽ được chứng kiến tên của thần tượng được xướng danh tại lễ trao giải Mama 2014 HongKong.

Về cuối năm, một loạt các giải thưởng danh giá của Hàn đồng loạt được tổ chức, nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp lớn cho nền âm nhạc nước nhà. So với Melon Music Award hay Golden Disk Awark, thì dường như MAMA (Mnet Asian Musci Festival) lại có tầm ảnh hưởng với fan quốc tế hơn hẳn. Đây không chỉ là cuộc cạnh tranh giữa các fandom, mà còn là sự tranh đấu ngầm giữa các ông lớn Kpop.

MAMA luôn là lễ trao giải được chờ đón nhất, không chỉ với fan Hàn mà là cả với những fan quốc tế. Sân khấu hoành tráng, dàn khách mời quy tụ những ngôi sao nổi tiếng choáng ngợp từ những nước khác nhau, và đặc biệt là những tiết mục biểu diễn luôn được đầu tư tỉ mỉ và hấp dẫn luôn khiến các fan hâm mộ háo hức đón chờ. Năm nay, MAMA tiếp tục chọn Hong Kong làm điểm dừng chân, như để minh chứng cho 1 lễ trao giải mang tầm châu Á.



Chỉ còn không đầy 24h nữa lễ trao giải sẽ diễn ra. Không khó để nhận ra rằng, năm nay, một lần nữa 2 ông lớn SM và YG lại thâu tóm hầu hết các giải thưởng lớn.

Ở hạng mục nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, là cuộc rượt đuổi giữa Winner và Got7, tuy nhiên, nhìn vào những thành công mà Winner đạt được trong năm nay thì gần như giải thưởng nghệ sĩ mới xuất sắc nhất là nằm chắc trong tay con gà đẻ trứng vàng của YG.


Winner


Kết quả fan vote mama tới 22h ngày 02/12

Trong khi đó ở những hạng mục lớn khác như nhóm nhạc nam xuất sắc nhất, nhóm nhạc nam có màn biểu diễn xuất sắc nhất, lại là sự cạnh tranh khốc liệt giữa Super Junior – EXO và DBSK – EXO.


Những "nam thần" của EXO

Có thể thấy, ở hạng mục nghệ sĩ nam, SM gần như chiếm thế thượng phong, có lẽ do năm nay Big Bang không có hoạt động nhóm, cũng như các nghệ sĩ nam khác, chưa thực sự xứng tầm để cạnh tranh với ông lớn SM. Riêng với hạng mục nghệ sĩ nữ, SNSD chiếm tỉ lệ tuyệt đối với Mr.Mr. Mặc dù năm nay Soshi chỉ có đại diện là Tiffany qua tham dự, nhưng điều đó cũng đủ để thấy 8 cô gái quyền lực nhà SM gần như chắc suất “Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất”.




8 thành viên SNSD khi thiếu vắng Jessica

3 giải thưởng lớn nhất của MAMA là “Album của năm”, “Nghệ sĩ của năm” và “Bài hát của năm”

Mặc dù 2014 là một năm đầy sóng gió với EXO, nhưng cũng không thể phủ nhận việc Overdose làm mưa làm gió trên khắp các bảng xếp hạng, đứng đầu lượt vote với 35,3%, Overdose là cái tên tiến gần nhất đến với danh hiệu “Bài hát của năm”.

Super Junior luôn giữ vững danh hiệu ông hoàng trên các bảng xếp hạng, đã 3 năm liên tiếp Super Junior đứng đầu hạng mục “Ca sĩ của năm”. Dù vậy, MAMA là một lễ trao giải nổi tiếng với việc “chỉ trao giải cho các nghệ sĩ tới tham dự”, nên việc Super Junior vắng bóng tại lễ trao giải năm nay ít nhiều cũng sẽ thay đổi kết quả.



Trong khi đó, giải thưởng cao quý nhất “Album của năm” lại khá kín tiếng khi không thực sự có nhiều nghệ sĩ bứt phá với một album nổi bật. Những album mạnh cả về 2 mảng Digital và Sale lại không có nhiều. Nếu như "Happy Ending" của Epik High hay Modern Times của IU chiến trọn các bảng xếp hạng digital, thì Overdose của EXO hay Mamacita của Super Junior lại càn quét các bảng xếp hạng về lượng album bán ra.


"Cuộc chiến ngầm" giữa 2 ông lớn SM và YG qua các giải thưởng âm nhạc quan trọng

Nhìn vào danh sách giải thưởng, có lẽ tất cả mọi người cũng ít nhiều đoán ra được MAMA năm nay lại là một lễ trao giải nghiêng về SM. Tuy nhiên, rất có thể bất ngờ sẽ xảy ra ở những phút chót khiến mọi người phải bất ngờ. Rất nhiều nghệ sĩ lớn đã xuất phát tới Hong Kong trong ngày hôm nay để tham dự lễ trao giải. Hi vọng MAMA năm nay sẽ là một lễ trao giải công bằng, với những màn biểu diễn hấp dẫn và hoành tráng để làm hài lòng tất cả các fan.

Gen
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất