Màn trộm cắp xe đạp bá đạo, chúng ta cần xem để cảnh giác

Không ít người có thói quen khóa xe của mình vào thân cây để đề phòng trộm cắp. Thế nhưng, cách này có vẻ không ổn chút nào.

Đoạn clip dưới đây chính là một bằng chứng để khẳng định điều đó. Chiếc xe đạp được khóa vào thân cây bên đường nhưng vẫn rơi vào tầm ngắm của một gã đàn ông xấu bụng.


Từ đoạn clip được trang mạng Shanghaiist (Trung Quốc) đăng tải trên mạng xã hội Facebook, có thể nhận thấy sự việc được ghi lại vào tầm 5h44 phút sáng ngày 8/8 tại một con phố ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam.

Dường như đã có kế hoạch trộm cắp từ trước nên tên đạo chích đã chuẩn bị một cái cưa, sẵn sàng cưa đổ cả một cây xanh ven đường để lấy cho được chiếc xe.

Trong lúc cưa, thấy có người đi qua, hắn lại nhanh chóng bỏ chiếc cưa xuống và chạy ra xe của mình ngồi, hệt như không có chuyện gì xảy ra. Chỉ trong chốc lát, thân cây đổ gục và tên trộm thản nhiên nhấc chiếc xe đạp mang đi.

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, đoạn clip chừng 1 phút đã được cộng đồng mạng chia sẻ, truyền tay nhau kèm theo những lời bình luận gay gắt.

"Tại sao anh ta phải làm việc đó chứ, anh ta có thể mượn một cái đề dùng, tại sao phải đi ăn cắp của người khác", một cư dân mạng có nickname Lewis Chikeluba Omike lên tiếng.

"Không có gì đáng ngạc nhiên khi việc này xảy ra ở Trung Quốc đại lục", một người khác có nickname Johnny Lai bình luận.

Hành động trộm cắp đã đáng lên án, hành động chặt phá cây xanh của gã đàn ông để đạt mục đích còn bị chỉ trích mạnh mẽ hơn.

Màn trộm cắp xe đạp bá đạo, chúng ta cần xem để cảnh giác - Ảnh 2.

"Đó là một cái cây, nó được trồng ven đường để cho bóng mát, để phủ xanh thành phố, để cung cấp ô - xy cho con người, để cải thiện chất lượng sống.

Vậy mà hắn thẳng tay cưa đổ nó để đạt được mục đích ăn cắp xấu xa. Cả hai tội này đều cần phải xử lý mạnh tay để hắn ý thức được hành vi sai trái của mình"
, một người có nickname Robert Cole bình luận.

Trong khi đó, một người khác mỉa mai:

"Bạn ngạc nhiên ư? Con người đã và đang làm việc này hằng ngày đó thôi… chặt cây phá rừng lấy gỗ, xây dựng nhà máy, làm đồ nội thất… và gã này chặt cây để lấy một cái xe đạp. Thôi thì mọi người chú ý nhé, đừng có khóa xe vào thân cây, không an toàn đâu".

"Dường như kế hoạch ban đầu của anh ta là cưa đổ cái cây, sau đó mới nảy lòng tham lấy cái xe đi thì phải"
, một cư dân mạng châm biếm.

Đúng là chẳng mấy ai có thể ngờ một tên trộm có thể sẵn sàng cưa đổ một cây xanh ven đường chỉ để lấy một cái xe đạp.

Hy vọng rằng sau khi xem clip này, mỗi người trong chúng ta sẽ nâng cao ý thức bảo vệ tài sản cá nhân trước những tên đạo chích bất lương. Ở đời đúng là chẳng thể đoán được chữ ngờ, việc gì cũng có thể xảy ra.

Theo Thế Giới Trẻ


Tin tức mới nhất