Mang 'bùa mê' lên sân khấu, học trò Hồ Hoài Anh bị loại thẳng cánh tại Sing my song

"Bùa mê" của Bùi Lan Hương không được đánh giá cao như ca khúc "Mâu thuẫn" ở vòng trước khiến cô phải ngậm ngùi ra về.

Tối 1/4, tập 5 Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018 đã lên sóng truyền hình VTV3. 7 cá tính âm nhạc của đội Hồ Hoài Anh, chính là những thí sinh đầu tiên bước vào vòng Trại Sáng Tác. Tại vòng thi này, team Hồ Hoài Anh còn có sự hỗ trợ của nhà sản xuất âm nhạc Slim V.

Gin Tuấn Kiệt nhận chủ đề "Mạng xã hội", Shin Hồng Vịnh nhận chủ đề "Quốc tế", Bùi Lan Hương nhận chủ đề "Gợi cảm", Đinh Tuấn Anh nhận chủ đề "Xã hội", Khả Linh nhận chủ đề "Nhân văn", Nam Trương nhận chủ đề "Tình yêu" và cuối cùng là Quốc Huy với chủ đề "Việt Nam".

Sau 24h áp lực, các thí sinh được bắt cặp và trình bày bản demo trước HLV Hồ Hoài Anh và Slim V. Các cặp đấu với nhau là: Nam Trương - Khả Linh, Shin Hồng Vịnh - Quốc Huy và cuối cùng là Bùi Lan Hương - Tuấn Anh - Gin Tuấn Kiệt. Kết quả, HLV Hồ Hoài Anh lựa chọn Shin Hồng Vịnh, Bùi Lan Hương, Nam Trương và Slim V lựa chọn Đinh Tuấn Anh đi tiếp vào vòng trong. Chương trình nói lời chia tay với Gin Tuấn Kiệt, Khả Linh và Quốc Huy. 

4 thí sinh được chọn chính thức bước vào vòng Tranh đấu, họ sẽ trình diễn trên sân khấu ca khúc được viết tại Trại sáng tác nhưng đã được hòa âm, phối khí hoàn chỉnh trước HLV và Hội đồng giám khảo chuyên môn gồm các nhạc sĩ và nhà báo. 

Với chủ đề "Gợi cảm", Bùi Lan Hương đã mang đến ca khúc Bùa mê, bằng chất nhạc rất riêng của mình, cô đã viết nên những giai điệu và lời ca đậm chất ma mị. Đặc biệt, với phần hòa âm, phối khí từ hai nhà sản xuất âm nhạc tài năng ca khúc của Bùi Lan Hương rất ấn tượng và có một màn trình diễn thu hút, quyến rũ trên sân khấu. 

Tuy nhiên, vì sự mới mẻ trong phần giai điệu và cách hát, ca khúc mang tên Bùa mê của Lan Hương đã nhận được những ý kiến khác nhau từ HLV và hội đồng giám khảo chuyên môn. HLV Lê Minh Sơn bối rối chia sẻ: "Tôi bị tăng huyết áp chắc là có bùa mê gì nhưng mà tôi tin là mình không uống thuốc lú, tôi vẫn đủ minh mẫn. Đây là một ca khúc hay, tròn trịa nhưng nghe tôi bị ám ảnh bởi ca khúc Mâu thuẫn".

HLV Đức Trí lý giải dòng nhạc này nó mang màu riêng và khắt khe nhận xét: "Ca khúc khiến anh bị ức chế, cái beat chặt chẽ  không cho em không gian để được chảy như bài trước và tạo cho anh sự tương phản, khó chịu. Phải chi 1 trong 2 cái đó nhường nhau thì dễ chịu hơn". 

Trước những ý kiến trái chiều về ca khúc và dòng nhạc mình theo đuổi, Lan Hương đã bật khóc nức nở và chia sẻ cô đã cố gắng hoàn thiện ca khúc Bùa mê với những điều mới mẻ, sự chuyển mình này tuy chưa thật sự tốt và trước những ý kiến cô có đôi chút chạnh lòng và sẽ không ngừng cố gắng để theo đuổi con đường này. Bùi Lan Hương nhận được 15/21 điểm từ hội đồng bình chọn.

Shin Hồng Vịnh với chủ đề "Quốc tế" đã mang đến ca khúc Vui thôi đừng vui quá, mượn câu nói đang được giới trẻ sử dụng rộng rãi hiện nay trên mạng xã hội để viết tình yêu của chính bản thân khi chỉ bị xem là trò chơi. Shin Hồng Vịnh nhận được 12/21 điểm từ Hội đồng ban giám khảo.

Đinh Tuấn Anh nhận chủ đề "Xã hội" và đã mang đến ca khúc Sao tôi vào đây nói về những người phạm nhân trong nhà tù với góc nhìn đầy tính nhân văn. Anh nhận được 19/21 điểm từ Hội đồng giám khảo chuyên môn.

Nam Trương (Andiez) mang đến ca khúc Tình yêu của anh viết về những cảm xúc chân thật nhất của anh khi ở cạnh người yêu trong trại sáng tác.

Sau 4 phần trình diễn, 4 thí sinh ra sân khấu nhận điểm từ HLV và lắng nghe kết quả. HLV Lê Minh Sơn dành 3 điểm của mình cho Đinh Tuấn Anh, HLV Đức Trí và Giáng Son dành 3 điểm cho Bùi Lan Hương. Kết quả, Đinh Tuấn Anh là thi sinh có tổng số điểm cao nhất là 22 điểm và HLV Hồ Hoài Anh lựa chọn Nam Trương, cả hai sẽ chính thức đại diện team Hồ Hoài Anh bước vào Bán kết. Chương trình nói lời chia tay với Bùi Lan Hương và Shin Hồng Vịnh.

Tập 6 Sing My Song - Bài Hát Hay Nhất sẽ lên sóng vào lúc 21h15 ngày 8/4 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Triều Cẩm
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sing-my-song-tap-5-bui-lan-huong-lana-del-rey-viet-ra-ve-n-150107.html

sing my song 2018 Hồ Hoài Anh Sing my song Đức Trí Giáng son Lê Minh Sơn

Tin tức mới nhất