Mánh khóe của các phi tần trong cung để được Hoàng đế sủng ái

Để nhận được sự sủng ái của Hoàng thượng, các mỹ nữ trong cung xưa không ngần ngại sử dụng nhiều mánh khóe, thủ đoạn để được thị tẩm.

Hoàng cung có tới hàng ngàn mỹ nữ, phi tần nhưng không phải ai cũng may mắn được phục vụ Hoàng thượng. Để được chọn là người thị tẩm, họ sẵn sàng đấu đá nhau, thậm chí sử dụng các mánh khóe, thủ đoạn để nhận được sự sủng hạnh của Hoàng đế.

Trong bài viết trước chúng tôi đã đề cập đến các chiêu thức chọn mỹ nữ để qua đêm của Hoàng thượng, trong đó vua Tấn Vũ Đế đã dùng tới xe dê. Khi xe dê dừng lại ở cung nào thì người đó được ân sủng của Hoàng thượng.

Nhưng nắm bắt được điều này, các phi tần cũng tìm cách để hút xe dê đến với cung của mình. Nhằm vào sở thích của dê là ăn lá trúc và vị nước muối, cho nên từng có Phan Thục Phi đã rải hai thứ này trước cửa cung để thu hút chúng. Chính mưu mẹo này đã khiến cho Phan Thục Thi được nhiều lần sủng hạnh và từng bước tiến đến đỉnh cao quyền lực.

Hay như Tống Chân Tông có ái phi Lý Thần. Trước khi trở thành phi, Lý Thần từng chỉ là một cung nữ hầu hạ bên cạnh Thái Hậu. Trong một lần, Tống Chân Tông đến cung của Thái Hậu để thỉnh an. Lý Thần lợi dụng lúc bê nước đến cho Tống Chân Tông rửa tay đã kể câu chuyện về giấc mộng của mình.

Khi nghe Hoàng đế hỏi thăm, Lý Thần vội kể ngay trong giấc mộng thấy sinh con trai cho Hoàng đế. Trong lúc chưa có con trai, Tống Chân Tông nghe điều này vô cùng vui mừng. Sau khi được thị tẩm, Lý Thần đã mang long thai và hạ sinh Thái tử Tống Nhân Tông năm sau đó. Nhờ đó, Lý Thần rũ bỏ thân phận tôi tớ và thành ái phi được ân sủng.


Để có được sự sủng ái, các phi tần mỹ nữ trong cung sẵn sàng đấu đá, áp dụng mọi chiêu trò để được thị tẩm. Ảnh minh họa

Những cách không ai ngờ đến

Trong hậu cung, có người một đêm sủng hạnh đã thay đổi cuộc đời. Nhưng cũng có những người phải sống trong chờ đợi mòn mỏi để được một lần hầu hạ Hoàng thượng, chôn vùi thanh xuân trong hậu cung rộng lớn.

Trình Nhất Ninh thời Nguyên Thuận Đế, mỹ nữ chờ đợi trong vô vọng được một lần thị tẩm Hoàng thượng đã tìm ra cách gửi gắm nỗi lòng bằng lời ca não nề thương tiếc cho thanh xuân đã mất khi mọi người đã chìm sâu vào giấc ngủ.

Tiếng hát của nàng chất chứa bao nỗi buồn tủi, thê lương và đôi khi như nghẹn trong lòng không thốt ra nổi. Giữa đêm thanh vắng, tiếng hát nỉ non ấy đã tới tai vua Nguyên Thuận Đế và khiến ngài cảm động. Vậy là nhờ đó, Trình Nhất Ninh đã có được sự sủng hạnh của Hoàng thượng.

Cao tay hơn là cách chị em giúp nhau cùng tiến cử tới vua.

Vi Thị vào Đoạn vương phủ năm 18 tuổi, từ dân thường trở thành thị nữ của Trịnh Vương Phi. Trong khi hầu hạ Trinh Vương Phi, cô thành người thân thiết với Kiều thị, người sau này được lên quý phi, được sủng hạnh bởi Tử Tông.

Khi thành quý phi nhưng Kiều mỹ nhân không quên lời hẹn thề sướng khổ có nhau với Vi thị ngày xưa. Trong một lần sau bữa tiệc rượu của đêm Trung thu, Tử Tông tới cung của Kiều quý phi. Tại đây, Kiều Quý Phi tranh thủ lúc Tử Tông say đã đưa Vi thị lên hầu hạ Hoàng thượng đêm đó. Đó cũng là lần duy nhất Vi thị được tận hưởng cảm giác sủng hạnh.

Mời bạn đón đọc "Kỳ 3: Bí mật chuyện phòng the của Hoàng đế Trung Hoa" trên 2sao.vn vào 7h30 thứ 5, ngày 6/7/2017.

Bình An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/manh-khoe-cua-cac-phi-tan-trong-cung-de-duoc-hoang-de-sung-ai-n-125022.html

thâm cung bí sử lịch sử Trung Hoa

Tin tức mới nhất