Mất hết chức vụ: Cường Đô La còn vui hotgirl, chơi siêu xe

Ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La) từ bỏ tất cả các chức vụ quan trọng tại doanh nghiệp ngàn tỷ, chỉ còn số cổ phiếu trị giá vỏn vẹn vài tỷ đồng nhưng vẫn chưa hết nóng với hotgirl và siêu xe.

CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) tiếp tục công bố thêm thông tin về việc từ nhiệm của ông Nguyễn Quốc Cường (con trai duy nhất của chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan).

Theo đó, Quốc Cường Gia Lai miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc công ty đối với ông Nguyễn Quốc Cường, dựa trên đơn từ nhiệm của chính ông Cường. Quyết định có hiệu lực từ ngày 16/11, cùng ngày QCG miễn nhiệm ông Nguyễn Quốc Cường khỏi chức vụ Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT).

Tuy nhiên, quyết định miễn nhiệm thành viên HĐQT được công bố trước, còn quyết định miễn nhiệm chức danh phó TGĐ công bố sau.

Với 2 quyết định liên tiếp, ông Nguyễn Quốc Cường mất hết các vị trí quan trọng tại doanh nghiệp bất động sản khá nổi tiếng nhưng cũng nhiều tiếng tăm tại TP.HCM. Theo báo cáo gần nhất, ông Cường là cổ đông QCG nhưng vẫn với tỷ lệ rất nhỏ, khoảng 0,2%, trị giá khoảng 3,7 tỷ đồng.

Trong khi đó, mẹ và em gái của ông Nguyễn Quốc Cường, bà Nguyễn Thị Như Loan và bà Nguyễn Ngọc Huyền My vẫn là những cổ đông chủ chốt của QCGL với tỷ lệ sở hữu lần lượt là 37% và 14,25%. 

Mất hết chức vụ: Cường Đô La còn vui hotgirl, chơi siêu xe-1
Cường Đô La nổi tiếng với các hotgirl Việt.

CTCP Quốc Cường Gia Lai miễn nhiệm ông Nguyễn Quốc Cường trong bối cảnh doanh nghiệp này rơi vào vòng xoay đen đủi dồn dập trong thời gian vừa qua, đỉnh điểm là QCG nuốt không trôi, buộc phải trả lại trăm ngàn mét vuông đất vàng Phước Kiển.

Một loạt lãnh đạo tại Công ty Tân Thuận bán chỉ định hơn 32 ha đất đã đền bù tại Khu dân cư Phước Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) cho CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) với giá 1,29 triệu đồng/m2 đã bị kỷ luật.

Ông Tất Thành Cang, Phó bí thư thường trực Thành uỷ TP.HCM vừa bị UB Kiểm tra TƯ kết luận có sai phạm rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Trước đó, Quốc Cường Gia Lai của nhà Cường Đô La chìm trong một dự án treo cũng tên Phước Kiển trong 10 năm và vừa bị thu hồi cho tới vụ bị Đà Nẵng dừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng bất động sản tại Tổ hợp Khu dân cư Thương mại - Dịch vụ đường 2/9…

Doanh nghiệp này vướng mắc rất nhiều tai tiếng liên quan tới nhiều dự án bất động sản cũng như hoạt động công bố thông tin trên thị trường chứng khoán. QCG liên tục báo sai lệch thông tin khiến các nhà đầu tư bất bình. 

Mất hết chức vụ: Cường Đô La còn vui hotgirl, chơi siêu xe-2
Cường Đô La có tiếng trong giới chơi siêu xe.

QCG cũng vừa công bố báo cáo kinh doanh quý 3/2018 với kết quả khá thảm hại: lợi nhuận chưa bằng 1% so với cùng kỳ, trong khi doanh thu giảm 30%. Sau 9 tháng, doanh nghiệp của bà Nguyễn Thị Như Loan mới chỉ hoàn thành chưa tới 20% kế hoạch lợi nhuận năm.

Những con số trên quá nhỏ bé so với quy mô của một doanh nghiệp có vốn điều lệ 2.750 tỷ đồng, tài sản gần 12,4 nghìn tỷ đồng và tổng nợ phải trả lên tới 8,4 nghìn tỷ đồng.

Trong khi Quốc Cường Gia Lai chìm trong khó khăn tai tiếng, ông Nguyễn Quốc Cường vẫn nổi đình đám vào hotgirl siêu xe. Sau Hà Hồ, Hạ Vi, Cường Đô La gần đây nổi đình đám cùng chân dài Đàm Thu Trang.

Ông Cường sinh năm 1982, là cử nhân quản trị kinh doanh. Ông Cường tham gia QCG vào năm 2006 với vị trí Phó Tổng Giám đốc đến năm 2010. Hiện ông Cường vẫn là Phó Tổng giám đốc của công ty.

Biến động cổ phiếu QCG cũng rất khó lường. Trong khoảng nửa đầu 2017, cổ phiếu QCG tăng 6-7 lần, từ mức dưới 5.000 đồng/cp có lúc lên tới gần 30.000 đồng/cp. Cổ phiếu này gần đây tụt giảm mạnh và hiện đã về ngưỡng 7.000 đồng/cp.

Ông Nguyễn Quốc Cường được xem là doanh nhân thế hệ 2 cùng góp sức gánh vác doanh nghiệp gia đình. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Loan (chủ tịch QCG) vẫn là người chèo lái hoạt động của doanh nghiệp này.

Theo Vietnamnet


Đàm Thu Trang hotgirl Cường Đô La siêu xe

Tin tức mới nhất