Mặt trái sau ánh hào quang của sao nhí: nhập viện vì kiệt sức, ôn bài trên giường bệnh

Để trở thành những ngôi sao nhí nổi tiếng, các cô bé cậu bé này đã phải đánh mất tuổi thơ và vật lộn với công việc ở phim trường.

Dương Tử: Ngất xỉu vì dầm mưa nửa ngày

Mặt trái sau ánh hào quang của sao nhí: nhập viện vì kiệt sức, ôn bài trên giường bệnh-1

Sinh năm 1992, Dương Tử một trong Tứ tiểu hoa đán của thế hệ sau những năm 1990 và trước những năm 2000, cùng với Trịnh Sảng, Châu Đông Vũ và Quan Hiểu Đồng. Đóng phim từ khi còn bé, nữ diễn viên lần đầu nổi lên với vai Hạ Tuyết trong bộ phim Nhà có trai có gái. Bộ phim đã đứng đầu trong các bảng tỉ suất người xem khi được phát sóng tại Trung Quốc tại thời điểm đó.

Năm 11 tuổi, Dương Tử từng có một kỷ niệm đáng nhớ khi vào vai nhân vật Băng Nguyệt lúc nhỏ trong phim Thiếu niên Khang Hy. Lúc đó dù thời tiết xuống gần âm độ nhưng ngôi sao nhí vẫn phải diễn cảnh quỳ gối trong mưa.

Mặt trái sau ánh hào quang của sao nhí: nhập viện vì kiệt sức, ôn bài trên giường bệnh-2

Suốt từ 6 giờ chiều cho đến 3 giờ sáng hôm sau, cô bé phải quỳ gối trên nền lạnh và liên tục bị dội nước vào người. Sau khi cảnh quay hoàn thành, Dương Tử đã ngất xỉu vì mệt và lạnh. Chứng kiến cảnh này, mẹ cô bé đã chỉ dám trốn ở một góc khóc thầm.

Quan Hiểu Đồng: Vừa quay phim vừa ôn bài

Mặt trái sau ánh hào quang của sao nhí: nhập viện vì kiệt sức, ôn bài trên giường bệnh-3

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, Quan Hiểu Đồng đã đi đóng phim cùng cha từ khi mới 4 tuổi rưỡi. Tính đến nay, cô đã góp mặt trong hơn 10 bộ phim điện ảnh và 30 tác phẩm truyền hình. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng tài diễn xuất thiên phú, nữ diễn viên 20 tuổi này đang là cái tên nổi bật và có trong tay nguồn "tài nguyên" phim ảnh dồi dào.

Để có được thành công như ngày hôm nay, Quan Hiểu Đồng từng phải rất vất vả theo đuổi nghiệp diễn. Mẹ nữ diễn viên từng chia sẻ: "Khi con bé mới học lớp 6, đoàn phim đã yêu cầu nó phải hóa trang từ lúc 5 giờ sáng dù 8 giờ sáng mới bắt đầu quay phim. Trong khi các diễn viên khác đều được phép 7 giờ mới có mặt ở phòng hóa trang".

Mặt trái sau ánh hào quang của sao nhí: nhập viện vì kiệt sức, ôn bài trên giường bệnh-4

Vì lịch làm việc dày đặc nên Quan Hiểu Đồng đã phải tranh thủ thời gian trống giữa các cảnh quay để ôn bài. Có lẽ vì thế mà dù tham gia diễn xuất rất nhiều nhưng thành tích học tập của cô vẫn rất tốt. Năm 2016, người đẹp họ Quan tham dự kỳ thi năng khiếu tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và đạt thành tích cao nhất trong cuộc thi.

Ngô Lỗi: Nhập viện cấp cứu vì kiệt sức

Mặt trái sau ánh hào quang của sao nhí: nhập viện vì kiệt sức, ôn bài trên giường bệnh-5

Sinh năm 1999, Ngô Lỗi tham gia đóng phim từ khi mới 4 tuổi với các tác phẩm thuộc đủ thể loại. Sau thành công của những vai diễn trong Lang Gia BảngThiếu nữ toàn phong, nam diễn viên ngày càng đắt show quảng cáo và đóng phim. Hiện nay anh đang là mỹ nam thế hệ 9x được yêu thích nhất ở Trung Quốc. 

Ngô Lỗi từng thừa nhận rằng công việc của mình rất vất vả. Anh tiết lộ: "Trên người tôi có một vết sẹo là do khi quay phim bị cắt vào da. Lúc đó máu chảy nhưng vì sợ làm ảnh hưởng đến mọi người nên tôi cũng không đi khâu lại. Giờ thành sẹo luôn".

Mặt trái sau ánh hào quang của sao nhí: nhập viện vì kiệt sức, ôn bài trên giường bệnh-6

Ngay cả khi phải nhập viện cấp cứu vì kiệt sức, Ngô Lỗi cũng không dám nghỉ ngơi mà tranh thủ thời gian để học bài.

Lâm Diệu Khả: Chân bị lở loét vì côn trùng độc cắn

Mặt trái sau ánh hào quang của sao nhí: nhập viện vì kiệt sức, ôn bài trên giường bệnh-7

Lâm Diệu Khả là cái tên được nhiều người biết tới kể từ khi cô bé biểu diễn mở màn trong lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008. Sau đó, cô bé đã nhận được rất nhiều lời mời đóng phim và được chú ý với vai Đậu Y Phòng thời nhỏ trong Mỹ nhân tâm kế, công chúa Thái Bình trong Thái Bình công chúa bí sử

Khi tham gia bộ phim điện ảnh Dũng sĩ, Lâm Diệu Khả từng phải chịu nhiều khó khăn khi quay phim tại rừng trúc, nơi có rất nhiều côn trùng độc. Đến ngay cả những diễn viên trưởng thành cũng cảm thấy vất vả khi phải sinh hoạt trong môi trường khắc nghiệt này.

Mặt trái sau ánh hào quang của sao nhí: nhập viện vì kiệt sức, ôn bài trên giường bệnh-8

Thế nên dù đã bôi thuốc phòng tránh nhưng Lâm Diệu Khả vẫn bị rất nhiều côn trùng đốt. Cuối cùng, hai chân của cô bé đã bị lở loét và nổi đầy mụn đỏ.

Thạch Duyệt An Hâm: Bật khóc nức nở trên phim trường

Mặt trái sau ánh hào quang của sao nhí: nhập viện vì kiệt sức, ôn bài trên giường bệnh-9

Thạch Duyệt An Hâm sinh năm 2007 và tham gia đóng quảng cáo khi mới 4 tuổi. Cậu bé từng đoạt giải ngôi sao nhí ăn ảnh nhất. Dù mới 10 tuổi nhưng diễn viên nhí này từng đóng rất nhiều phim như Phượng Tù Hoàng, Triều ca, Tú Lệ Giang Sơn chi Trường Ca Hành, Loạn Thế Giai Nhân Hành, Mị Nguyệt truyện, Tam sinh tam thế: thập lý đào hoa...

Có một lần khi đóng phim, Thạch Duyệt An Hâm phải làm việc liên tục đến tận sáng mà không hề được nghỉ ngơi. Khi đạo diễn vừa hô cắt, cậu bé liền bật khóc nức nở khiến mọi người sững sờ. Hóa ra vì quay phim quá mệt mỏi nhưng cậu lại không dám kêu than do sợ làm ảnh hưởng đến mọi người. Đến khi xong việc thì bật khóc vì tủi thân.

Mặt trái sau ánh hào quang của sao nhí: nhập viện vì kiệt sức, ôn bài trên giường bệnh-10

Trong một bài phỏng vấn, cậu bé cũng từng cho biết, lịch làm việc của mình rất dày đặc. Cho dù bị ốm cũng phải hoàn thành công việc chứ không được nghỉ ngơi.

Hoàng Thiên Kỳ: Mất 6 tiếng cho việc hóa trang

Mặt trái sau ánh hào quang của sao nhí: nhập viện vì kiệt sức, ôn bài trên giường bệnh-11

Sinh năm 2004, Hoàng Thiên Kỳ là sao nhí quen thuộc của màn ảnh Hoa ngữ. Mới 13 tuổi nhưng cậu bé đã góp mặt trong hơn 60 bộ phim. Trong đó nổi bật nhất là Cổ kiếm kỳ đàm, Cẩm tú vị ương, Tru tiên thanh vân chí, Thiếu nữ toàn phong, Tam sinh tam thế: thập lý đào hoa...

Mặt trái sau ánh hào quang của sao nhí: nhập viện vì kiệt sức, ôn bài trên giường bệnh-12

Còn nhớ khi đảm nhận vai Hỏa Kỳ Lân trong Tam sinh tam thế: thập lý đào hoa, dù chỉ là vai nhỏ nhưng Hoàng Thiên Kỳ cũng đã phải chịu nhiều vất vả. Mỗi ngày phải dành đến 4 tiếng để hóa trang và 2 tiếng để tẩy trang. Chỉ riêng công việc ở phim trường đã tiêu tốn hết thời gian mỗi ngày của cậu bé.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mat-trai-sau-anh-hao-quang-cua-sao-nhi-nhap-vien-vi-kiet-suc-on-bai-tren-giuong-benh-n-128474.html

Sao nhí

Tin tức mới nhất