Mẫu Sơn 0 độ C, xuất hiện băng giá

Do nằm ở cửa ngõ đón không khí lạnh, tại đỉnh núi Mẫu Sơn với độ cao khoảng 1.500 m nhiệt độ đã xuống 0 độ C và xuất hiện băng giá với mật độ thưa và mỏng.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, không khí lạnh sẽ được tăng cường liên tục với cường độ rất mạnh gây rét đậm, rét hại kéo dài trong các ngày 23-27/1. Nhiệt độ quan trắc đo được 10 độ C trở xuống lúc 6h sáng ngày 23/1, ở các tỉnh vùng núi phía Bắc như sau: Sapa (Lào Cai) 10 độ C, Đồng Văn (Hà Giang) 3,8 độ C, Tam Đảo (Phú Thọ) 4,2 độ, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 0,2 độ, Phủ Liễn (Hải Phòng) 10 độ.

Vào đêm qua và sáng nay, nhiệt độ thành phố Lạng Sơn giảm còn 7 độ C, đỉnh núi Mẫu Sơn xuống 0 độ C, băng giá xuất hiện, nhưng mật độ thưa và mỏng. Là một trong những điểm đầu tiên của Việt Nam đón gió mùa đông bắc, lại nằm ở độ cao lớn so với mực nước biển nên Mẫu Sơn là điểm đầu tiên xuất hiện băng giá.

Mẫu Sơn 0 độ C, xuất hiện băng giá - Ảnh 1.
 Băng giá phủ kín các cành cây, ngọn cỏ 

Được biết, khi nghe thông tin xuất hiện băng tuyết ở Mẫu Sơn, rất nhiều bạn trẻ đã rủ nhau lên Mẫu Sơn khiến cho lực lượng CSGT phải có mặt để điều tiết giao thông. Do lượng người khá đông và sương mù dày đặc, rất nhiều người bị mắc kẹt dưới chân núi.

Mẫu Sơn 0 độ C, xuất hiện băng giá - Ảnh 2.
 Một bạn trẻ chụp ảnh với băng giá trên đỉnh Mẫu Sơn

Mẫu Sơn 0 độ C, xuất hiện băng giá - Ảnh 3.
Dự kiến, trong ngày hôm nay khi toàn miền Bắc chìm trong giá rét,
băng giá sẽ xuất hiện ngày một dày hơn 

Một số hình ảnh băng tuyết dày đặc ở Mẫu Sơn vào sáng nay:

Mẫu Sơn 0 độ C, xuất hiện băng giá - Ảnh 4.
Mẫu Sơn 0 độ C, xuất hiện băng giá - Ảnh 5.
Mẫu Sơn 0 độ C, xuất hiện băng giá - Ảnh 6.
Mẫu Sơn 0 độ C, xuất hiện băng giá - Ảnh 7.
Mẫu Sơn 0 độ C, xuất hiện băng giá - Ảnh 8.
Mẫu Sơn 0 độ C, xuất hiện băng giá - Ảnh 9.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất