Mâu thuẫn đất đai, dùng cuốc bổ vào đầu hàng xóm

Vì mâu thuẫn, hàng xóm đã kéo người đến nhà ông Thép uy hiếp. Khi ông Thép chạy về lao vào cứu con rể liền bị một người tên Phúc cầm cuốc bổ 3 nhát vào đầu ngã gục.

Bố và con rể bị đánh hội đồng

Vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt, trong nhiều năm gia đình ông Nguyễn Văn Thép (SN 1953, ở Quỳ Chữ, Hoằng Quỳ, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đã liên tục phải chịu sự khủng bố tinh thần, đe dọa, và mới đây ông Thép đã bị hàng xóm truy sát bổ 3 nhát cuốc vào đầu.

Ngày 1/5, ngồi bên giường bệnh của bố tại bệnh viện Việt Đức, chị Nguyễn Thị Xuyến (con gái ông Thép) vẫn chưa quên giây phút vừa xảy ra với gia đình mình. Chị Xuyến kể: “Do có mâu thuẫn từ trước, khoảng 8h ngày 18/4, hai vợ chồng hàng xóm là ông Lê Đình Hùng và bà Lường Thị Liên có gọi họ hàng và thuê nhiều người lạ mặt tới nhằm uy hiếp và định chiếm nhà của chúng tôi”.

Sự việc khiến thôn Quỳ Chữ được một phen huyên náo, chính quyền địa phương khi nhận được tin báo đã phải cử công an viên xuống để giải tán đám đông và ngăn chặn.

Sau khi tạm dẹp yên được vụ việc, công an xã vừa rút về, ông Hùng và bà Liên tiếp tục đưa người ra chửi bới và đe dọa nhà ông Thép. Đến khoảng 14h30 cùng ngày, ông Hùng cho nhóm người lạ mặt cầm theo gậy sắt ra phần đất nhà ông Thép rồi cho người tiến hành đào bới.

Thấy sự việc nghiêm trọng, ông Thép chạy lên xã báo cáo để nhờ lực lượng công an can thiệp. Trong lúc ông Thép đi, ở nhà con rể của ông là anh Lê Danh Tám, một người bị tàn tật có chạy ra cản đám người lạ mặt liền bị đánh hội đồng đến bất tỉnh. Khi ông Thép chạy về lao vào cứu con rể liền bị một người tên Phúc là họ hàng của ông Hùng và bà Liên cầm cuốc bổ 3 nhát vào đầu ngã gục.

Thấy ông Thép bất tỉnh, máu từ đầu chảy ra nhiều nên nhóm người sợ hãi và bắt đầu rút lui. Do vết thương quá nặng ông Thép được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.

Tại đây, các bác sĩ cho biết ông Thép bị chấn thương sọ não, tụ huyết trong não, não bị phù, phải mang mô não đi nuôi tại đại học Y để chờ tiến hành phẫu thuật. Cơ may sống sót rất thấp.

Con trai nạn nhân từng bị truy sát

Trong một diễn biến khác, anh Nguyễn Đức Thắng (SN 1986, con trai của ông Nguyễn Văn Thép) cho biết, trước khi xảy ra sự việc ông Thép bị bổ cuốc vào đầu, gia đình anh đã liên tiếp phải gánh chịu những “đòn thù”.

Theo anh Thắng, mặc dù mảnh đất của gia đình anh có đầy đủ giấy tờ quyền sử dụng đất nhưng từ nhiều năm nay vẫn luôn bị hàng xóm quấy rối. Gia đình anh đã nhiều lần “dĩ hòa vi quý” nhưng sự việc ngày một nghiêm trọng thêm.


Hiện trường nơi xảy ra sự việc xô xát

Cách đây 4 tháng, sau khi hai bên gia đình có to tiếng, anh Thắng đã bị một nhóm người lạ mặt cầm hung khí đuổi theo chém nhưng do phát hiện sớm nên anh Thắng đã chạy thoát. “Khoảng 5 người ăn mặc kín mít đi xe máy, cầm theo dao, kiếm lao tới định chém, tôi phải chạy vào nhà hàng xóm gần đó kêu cứu nhóm người kia mới chịu bỏ đi”. Sự việc sau đó đã được công an xã lập biên bản điều tra nhưng không tìm ra nhóm người lạ mặt kia là ai.

Ngoài anh Thắng, bà Lê Thị Nhẫn (SN 1956, vợ của ông Thép) cũng từng bị người nhà của anh Hùng và chị Liên đánh đập một cách vô cớ.

Theo gia đình nạn nhân, sự việc xảy ra nghiêm trọng, gia đình ông Thép đã trình báo lên CQCA. Lực lượng CA xã Hoằng Quỳ xuống hiện trường lập biên bản, điều tra vụ việc. Tuy nhiên, sự việc xảy ra gần nửa tháng, mặc dù ông Thép đang phải cấp cứu ở bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch, gia đình nạn nhân cũng đã làm đơn cầu cứu lên CA huyện Hoằng Hóa đề nghị khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra nhưng đến thời điểm hiện tại, CQCA vẫn chưa lên lấy lời khai của ông Thép để phục vụ công tác điều tra.

Hung thủ thừa nhận hành vi phạm tội

Liên quan đến sự việc trên, ông Đoàn Văn Vực, trưởng công an xã Hoằng Quỳ cho biết: “Ngay khi nhận được tin báo về vụ xô xát, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận vụ việc, đưa ông Thép đi cấp cứu đồng thời đưa toàn bộ người có liên quan về trụ sở CA xã để phục vụ điều tra”.

Theo ông Vực, người trực tiếp bổ cuốc vào đầu khiến ông Thép vị vỡ sọ não là Lê Đình Phúc, SN 1959, trú cùng xã, là chú ruột của ông Hùng. Ông Phúc đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hai vợ chồng ông Hùng cũng thừa nhận đã dẫn người tới gây ra vụ việc.

Hiện tại, công an xã Hoằng Quỳ đã hoàn tất hồ sơ và chuyển lên công an huyện Hoằng Hóa để tiếp tục điều tra và xử lý theo thẩm quyền.

Theo Infonet

Tin tức mới nhất