Máy bay chở vợ chồng tài tử 'Tarzan' rơi sau 90 giây cất cánh

Đoạn ghi âm từ buồng lái tiết lộ nhiều tình tiết trong vụ tai nạn rơi máy bay khiến vợ chồng Joe Lara thiệt mạng.

Theo Eminetra Today, hôm 30/5, trạm kiểm soát không lưu Air Traffic Control Network (ATC) đã công bố báo cáo vụ tai nạn và bản ghi âm trong buồng lái chiếc máy bay Cessna C501 chở Joe Lara gặp nạn trước đó một ngày.

Báo cáo cũng cho biết tổng thời gian máy bay cất cánh đến lúc gặp nạn chỉ diễn ra vỏn vẹn 90 giây. 7 hành khách gồm vợ chồng Joe Lara - Gwen Shamblin Lara, Jennifer J. Martin, David L. Martin, Jessica Walters, Jonathan Walters và Brandon Hannah, đều thiệt mạng.

Đoạn ghi âm tiết lộ máy bay mang số hiệu N66BK cất cánh về hướng Tây Bắc từ Sân bay Hạt Smyrna-Rutherford lúc 10h53 phút sáng. Khi đạt đến độ cao 884 m, nó bắt đầu quay về hướng Đông Bắc.

Máy bay chở vợ chồng tài tử Tarzan rơi sau 90 giây cất cánh-1
Hình ảnh chi tiết về thời gian bay và độ cao của chiếc máy bay mang số hiệu N66BK. Ảnh: Eminetra Today.

"Một kiểm soát viên không lưu đã chỉ đường cho phi công đổi hướng về Đông Nam, tuy nhiên phi công đã phản ứng lại khi được yêu cầu quay đầu. Lúc đó, âm thanh báo động vang lên trong buồng lái. Điều đó cho thấy phi công gặp khó khăn trong việc duy trì khả năng kiểm soát", nguồn tin cho biết.

Sau khi tạm thời đạt được độ cao mong muốn, chiếc máy bay phản lực nhỏ đã lao xuống hồ Percy Priest ở Tennessee, Mỹ từ độ cao gần 884 m chỉ trong vài giây, gây ra vụ tai nạn kinh hoàng.

"Khi máy bay mất tính hiệu với radar, kiểm soát viên không lưu gọi phi công liên tục, và hỏi 'Bạn có nghe thấy gì không?'. Tuy nhiên, người này không nhận được phản hồi", tờ báo trích thông tin trong đoạn ghi âm.

Máy bay chở vợ chồng tài tử Tarzan rơi sau 90 giây cất cánh-2
Vợ chồng tài tử Joe Lara được xác nhận đã qua đời sau tai nạn. 

Đội cứu hộ Hạt Rutherford đã có mặt tại hiện trường vào cuối ngày và làm việc suốt đêm. Joshua Sanders - đội trưởng Đội Cứu hộ Hạt Rutherford - cho biết không có người sống sót. "Chúng tôi chuyển từ nỗ lực cứu hộ sang nỗ lực tìm kiếm thi thể", Sanders nói.

Bên cạnh việc tìm kiếm thi thể nạn nhân, các nhà điều tra sẽ cố gắng thu hồi các mảnh vỡ máy bay vì đây là manh mối góp phần làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/may-bay-cho-vo-chong-tai-tu-tarzan-roi-sau-90-giay-cat-canh-post1221651.html?

Joe Lara máy bay rơi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao