Máy bay Đài Loan chở 58 người lao xuống sông, 12 người chết

Một máy bay của hãng TransAsia Airways rơi xuống sông ở thành phố Đài Bắc sáng nay, Reuters đưa tin, 9 trong tổng số 58 hành khách trên chuyến bay đã thiệt mạng.

Theo trang theo dõi các chuyến bay Flightradar24, chuyến bay GE235 của TransAsia thực hiện lộ trình bay từ Đài Bắc tới Kim Môn, gặp nạn chưa đầy 3 phút sau khi cất cánh.
 
Theo thông tin mới nhất từ Reuters, hàng chục người trên chuyến bay số hiệu GE235 vẫn đang mất tích sau khi phi cơ lao xuống sông Keelung.
 
Tại cuộc họp báo lúc 12h30 (11h30 giờ Hà Nội), đại diện Cơ quan Hàng không dân dụng Đài Loan cho biết, thời tiết vào thời điểm máy bay cất cánh hoàn toàn bình thường. Cơ trưởng điều khiển chuyến bay có kinh nghiệm 14.000 giờ bay, phi công phụ đã trải qua 4.000 giờ bay.

Một nhân chứng từ mặt đất cho biết, máy bay bay nghiêng đến 90 độ, độ cao giảm dần, va vào thành cầu cao tốc và sau đó rơi xuống sông. Một taxi chạy trên cầu và rất gần nơi va chạm phải nhanh chóng chuyển hướng. Tài xế và hành khách trên taxi chỉ bị thương nhẹ sau vụ việc. Nhiều mảnh vỡ nhỏ từ thân máy bay vương vãi trên cầu.
 


Nguồn tin của báo United Daily News (Đài Loan) cho biết phi công cố liên lạc khẩn cấp "Mayday, Mayday" qua sóng radio. Đây là tín hiệu báo nguy với ý nghĩa "hãy đến giúp tôi". Tuy nhiên, khi đài kiểm soát không lưu liên lạc lại thì không nhận được phản hồi.
 
Hiện trường máy bay ATR-72 rơi xuống sông ở Đài Bắc sáng nay.
 
Phi cơ gặp nạn là loại máy bay cánh quạt ATR-72, cất cánh từ sân bay ở Đài Bắc và dự kiến hạ cánh ở sân bay Kim Môn. Máy bay chở 58 người trên khoang.
 
Vụ tai nạn xảy ra không lâu sau khi máy bay cất cánh từ Đài Bắc. Đội cứu hộ đã giải cứu 17 người, trong đó có 2 trẻ em. Reuters dẫn thông báo của Cơ quan Du lịch Đài Loan cho biết phần lớn hành khách trên máy bay là người dân đại lục, 31 người, đang đi du lịch tại đảo này. Trong số 58 người có mặt trên chuyến bay, 9 người đã thiệt mạng ngay khi phi cơ rơi xuống sông.
 
Theo trang CNA, Sở Cứu hỏa Đài Loan đã điều động 5 nhóm chuyên viên và xuồng cứu hộ đến hiện trường để giải cứu nạn nhân. Đội cứu hộ đã cứu khoảng 10 người và chuyển họ đến bệnh viện. Khoảng 40 hành khách có thể vẫn còn mắc kẹt bên trong máy bay.
 
Báo Guardian đăng một hình ảnh chia sẻ trên Twitter cho thấy máy bay lao qua cầu và va chạm với thành cầu trước khi lao xuống sông. Camera hành trình của một ôtô đang đi trên cầu đã ghi lại khoảnh khắc máy bay rơi.
 
Máy bay của TransAsia lao qua cầu trước khi rơi xuống sông ngày 4/2.
 
Người phát ngôn Hội đồng an toàn hàng không Đài Loan Wang Hsing-chung cho biết các điều tra viên cũng đang tới hiện trường để điều tra nguyên nhân tai nạn.
 
TransAsia là hãng hàng không tư nhân ở Đài Loan, từng xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng vào ngày 23/7/2014. Chuyến bay GE222 của TransAsia rơi gần sân bay trên đảo Bành Hồ khiến 48 người thiệt mạng và 10 người bị thương. Máy bay gặp nạn khi đó cũng là loại ATR-72.
 
Lực lượng cứu hộ dùng xuồng cao su tiếp cận phần thân máy bay gặp nạn. Chuyến bay bị rơi mang số hiệu GE235.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất