Máy bay lùi giờ cất cánh để chở lá gan từ Nghệ An ra Hà Nội

Hành khách trên một chuyến bay từ Nghệ An đã chấp nhận chậm chuyến 11 phút để hỗ trợ một ca ghép tạng tại Hà Nội.

Tối 7/9, chuyến bay VN1718 của Vietnam Airlines khởi hành từ sân bay Vinh (Nghệ An) chở theo một lá gan của người hiến tạng đến sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Trước đó, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia đã liên hệ hãng hàng không đề nghị đặt chỗ, xuất vé cho đoàn bác sĩ và hành lý xách tay là một hộp y tế đựng lá gan của người hiến tạng. Lá gan này được chuyển từ Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An ra Bệnh viện Việt Đức để ghép cho một bệnh nhân.

Máy bay lùi giờ cất cánh để chở lá gan từ Nghệ An ra Hà Nội-1
Lá gan được đưa từ Nghệ An ra Hà Nội bằng đường hàng không để thực hiện ca ghép tạng (Ảnh: VNA).

Thời gian bảo quản lá gan kể từ khi lấy ra khỏi người hiến tặng đến khi ghép vào cơ thể người nhận tối đa là 6 tiếng. Để kịp giờ đón đoàn bác sĩ và lá gan, hãng hàng không đã quyết định cho chuyến bay khởi hành muộn 11 phút.

Các thủ tục check-in, soi chiếu an ninh và lên máy bay của đoàn y tế đều được ưu tiên tối đa. Đoàn được bố trí chỗ ngồi ở gần cửa ra vào máy bay để thuận tiện nhất cho việc lên xuống.

Lúc 19h30 ngày 7/9, chuyến bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài, lá gan được chuyển thẳng đến Bệnh viện Việt Đức, kịp thời cho ca ghép tạng.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/may-bay-lui-gio-cat-canh-de-cho-la-gan-tu-nghe-an-ra-ha-noi-20230908131305573.htm

ghép tạng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao