Bé trai 13 tuổi bị máy xay thịt nghiền nát bàn tay

Bé trai khuấy thịt trong máy xay và bị môtơ điện cuốn vào dẫn đến bị nghiền nát vụn đến mu bàn tay.

Ngày 30/7, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng xác nhận thông tin về việc đã tiếp nhận cấp cứu, tháo chiếc máy xay thịt ra khỏi bàn tay phải và phẫu thuật cắt lọc tạo mỏm 1/2 bàn tay cho bệnh nhi 13 tuổi.

Nạn nhân là Phạm Việt Hoàng (13 tuổi, trú tại xã Đại Hà, Kiến Thụy, Hải Phòng).


Bé Hoàng nhập viện trong tình trạng bàn tay bị máy xay thịt nghiền nát. Ảnh: Tùng Chi.

Trước đó, khoảng 7h ngày 26/7, Hoàng  được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng bàn tay phải bị cuốn và dính chặt trong máy xay thịt.

Cấp cứu bệnh nhân, các bác sĩ đã phải quay ngược môtơ máy, kéo bàn tay của nạn nhân ra khỏi chiếc máy xay. 5 ngón tay của bệnh nhân bị máy nghiền nát vụn đến mu bàn tay .

Qua chụp X-quang, cho thấy hình ảnh các đốt xương 5 ngón tay bị nghiền nát, cụt hết xương bàn ngón. Bệnh nhân được chỉ định cắt lọc tạo mỏm cụt 1/2 bàn tay và tiêm thuốc giảm đau.

Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân được dùng thuốc giảm đau, chống sốc và kháng sinh, tiếp tục theo dõi và điều trị tích cực tại Khoa ngoại chấn thương.


Hình ảnh phim chụp bàn tay của nạn nhân. Ảnh: Tùng Chi.

Anh Phạm Văn Tuấn (37 tuổi, bố đẻ của bệnh nhân Hoàng) kể do gia đình làm nghề bán thịt lợn nên trong lúc bận bịu, bà nội đã nhờ Hoàng xay thịt cho khách. “Rất có thể cháu đã lấy tay khuấy thịt trong máy xay nên bị môtơ điện của máy cuốn nát bàn tay”, anh Tuấn nói.

Hiện sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, tuy nhiên Hoàng đã vĩnh viễn mất các ngón của bàn tay phải.

Theo Zing


tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao