MC chuyển giới nổi tiếng Trung Quốc tái hôn với chồng Đức sau 18 năm ly hôn

Sau 18 năm ly hôn, MC chuyển giới Kim Tinh công bố tái hôn với chồng người Đức, Hans, tại quê nhà hôm 11/4.

Kim Tinh 57 tuổi, sinh ở tỉnh Liêu Ninh, cha từng là quân nhân. Cô hoạt động nghệ thuật từ năm 1985 với vai trò diễn viên múa, MC, diễn viên phim điện ảnh, truyền hình.Tờ Financial Times của Anh từng nhận xét: "Sao Kim là hành tinh duy nhất trong hệ mặt trời quay từ Đông sang Tây, trong khi tất cả hành tinh khác quay theo hướng ngược lại. Một người tên Kim Tinh cũng trải qua chặng đường tự quay ngược trong cuộc đời".


MC Kim Tinh.

Sinh ra trong hình hài bé trai, Kim Tinh mong ước được làm con gái từ năm sáu tuổi. Ở tuổi niên thiếu, Kim Tinh lên kế hoạch thay đổi vận mệnh nhưng phải đợi tới năm 1995 (28 tuổi), Kim Tinh mới phẫu thuật chuyển giới. Bấy giờ, phẫu thuật thay đổi giới tính còn là khái niệm xa lạ với nhiều người Trung Quốc.

Mới đây, trên trang cá nhân của MC Kim Tinh cho biết cô và chồng cũ - Heinz Gerd Oidtmann - đăng ký kết hôn lại đúng vào sinh nhật anh. Cô gọi đây là "hạnh phúc nhân đôi", đồng thời chúc phúc cho những người xung quanh: "Tôi mong những người có duyên trên thế giới cuối cùng cũng sẽ kết hôn. Mọi thứ cuộc sống mang lại cho bạn đều là những gì bạn cần trải nghiệm".


MC Kim Tinh và chồng cũ - Heinz Gerd Oidtmann tái hôn sau 18 năm ly hôn. 

MC cho biết năm 2006, hai người ly hôn sau thời gian chung sống. 18 năm sau, họ đăng ký lại: "Tháng năm đã chứng kiến tình cảm và trách nhiệm của chúng tôi trong cuộc đời, phản ánh sự chân thành và tin tưởng giữa cả hai".

Ngay sau khi thông tin MC thông báo tin vui thì chủ đề "Kim Tinh tái hôn" hiện đứng top 1 Weibo. Khán giả chúc phúc cho MC, mong cô một đời hạnh phúc.


MC Kim Tinh và chồng - Heinz Gerd Oidtmann bắt đầu vào tháng 2/2004 trên chuyến bay từ Paris, Pháp đến Thượng Hải, Trung Quốc.

Chuyện tình của cô và chồng bắt đầu vào tháng 2/2004 trên chuyến bay từ Paris, Pháp đến Thượng Hải, Trung Quốc, MC Kim Tinh gặp người đàn ông Đức tên Hans ngồi cạnh. Tháng 6 năm đó, cả hai yêu nhau. Tháng 2/2005, hai người kết hôn rồi nhận nuôi tổng cộng ba con gồm hai trai và một gái. Năm 2006, họ đệ đơn ly hôn vì các vấn đề liên quan đến việc nhận con nuôi và đăng ký hộ khẩu nhưng cảm thấy không thể sống thiếu nhau, tái hôn năm 2018. Nghệ sĩ kể khi nhận trẻ nhỏ làm con nuôi, cô thành thạo cho bé uống sữa, thay tã bỉm cho con. Lúc đó, Kim Tinh nhận ra bản năng làm mẹ luôn hiện hữu trong cô.

Theo Sina, Kim Tinh là một trong nghệ sĩ múa hiện đại Trung Quốc nổi tiếng nhất, từng đoạt nhiều giải thưởng tại Mỹ, châu Âu. Năm 1995, sau khi phẫu thuật chuyển giới, Kim Tinh là giám đốc nghệ thuật đầu tiên của đoàn Múa hiện đại Bắc Kinh, do Cục văn hóa thành phố Bắc Kinh thành lập.

Kim Tinh nhiều lần lưu diễn ở châu Âu, được các trường Đại học Plymouth (Anh) và Nhạc viện Hoàng gia Scotland trao tặng bằng Tiến sĩ danh dự nhờ đóng góp cho nghệ thuật múa, vào các năm 2006 và 2017.

Tại Trung Quốc, Kim Tinh lôi cuốn hàng triệu fan nhờ khả năng dẫn chương trình tự nhiên. Nghệ sĩ từng thực hiện talkshow với hàng loạt diễn viên như Lưu Hiểu Khánh, Châu Tấn, Tôn Lệ, Hứa Tình, Lưu Gia Linh, Cổ Cự Cơ... Theo Sina, các chương trình do Kim Tinh dẫn dắt được yêu thích vì MC nói "ít từ ngữ thừa, sáo rỗng". Cách dẫn của cô thẳng thắn mà hài hước, nội dung sâu sắc, mang tính chuyên môn lẫn giải trí cao. Theo Chinatimes, từ năm 2015 tới 2017, talkshow Jin Xing show do nghệ sĩ thực hiện thu hút hơn 100 triệu lượt xem mỗi tập phát sóng.

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/kim-tinh-mc-chuyen-gioi-noi-tieng-trung-quoc-tai-hon-voi-chong-duc-sau-18-nam-ly-hon-666374.html

Kim Tinh MC truyền hình chuyển giới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao