MC Đức Bảo: Hôn nhân là thấu hiểu - thoả hiệp - xây dựng

MC Đức Bảo hiện đang vô cùng hạnh phúc vì anh đã tìm thấy “một nửa” đích thực của đời và chuẩn bị cho lễ thành hôn không xa.

- Anh và chị chính thức quen nhau trong hoàn cảnh nào?

Chúng tôi có một vài cơ hội tiếp xúc với nhau nhưng chưa thể gọi là chính thức được. Chúng tôi chỉ chính thức quen nhau sau 1 thời gian trò chuyện cũng kha khá, sau đó chốt lại bằng một cuộc hẹn ăn tối. 

MC Đức Bảo: Hôn nhân là thấu hiểu- thoả hiệp- xây dựng-1
 

- Ấn tượng đầu tiên của vợ về anh như thế nào?

Chúng tôi về cơ bản là những đồng nghiệp hoạt động trong cùng một lĩnh vực, nên về công việc của vợ, tôi cũng không có gì lạ lẫm, và cô ấy cũng vậy. 

Theo cô ấy thú nhận thì ấn tượng đầu tiên là khi thấy tôi xuất hiện trong chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ”. Cô ấy khen tôi mặc quân phục hợp và ... đẹp trai  (cười).

- Trước khi gặp được vị hôn thê hiện tại, anh có tiêu chuẩn về hình mẫu vợ là người như thế nào? 

Tôi không có tiêu chuẩn rõ ràng về vợ mình phải là người thế nào, vì tôi nghĩ nó không khả thi.

Nhưng tôi quan niệm có tình yêu thì mới dẫn tới hôn nhân được. Và tôi cũng không lựa chọn, chỉ là mọi thứ diễn ra như thể nó đúng là phải như vậy. 

- Kỷ niệm mà hai người nhớ nhất là gì? 

Là lần chúng tôi chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho chuyến đi châu Âu cùng nhau, cuối cùng tôi phải lên đường 1 mình vì cô ấy không đi được. Lúc tiễn tôi, cô ấy khóc quá trời vì không muốn xa tôi, làm tôi suýt thì xách vali đi về. Thế nhưng chuyến đi của tôi cũng kết thúc sớm hơn dự định, vì đi 1 mình thì có gì vui đâu.

MC Đức Bảo: Hôn nhân là thấu hiểu- thoả hiệp- xây dựng-2
 

- Anh đã bao giờ mắc sai lầm trong lúc yêu và từng có ý định thoáng qua dẫn đến ý định chia tay? 

Sai phạm, hay sai lầm hay những điều chưa phải với nhau, chúng tôi mỗi người đều có. Nhưng chưa lúc nào chúng tôi buông tay nhau. Và điều quan trọng trọng nhất trong tình yêu đó là sự hoà hợp. Tình cảm thì dễ nảy sinh, nhưng sự hoà hợp mới khiến cho tình yêu của chúng tôi thăng hoa và lâu bền. 

- Sắp đến đám cưới rồi, anh tự tin mình hiểu vị hôn thê được bao nhiêu phần trăm?

Để đánh giá thì tôi xin được trích dẫn lời vợ: ”Trông thế mà cũng hiểu em phết nhỉ”

- Vốn là một MC lợi ngôn và điềm tĩnh, ăn nói là thế mạnh của anh trong công việc vậy còn trong đời sống cá nhân, trước vợ chưa cưới, anh là một người có giỏi ăn giỏi nói? 

Trước vợ mình, tôi không cần phải tỏ ra giỏi ăn nói. Tôi cứ là chính mình thôi, cô ấy thích như thế. 

- Anh hình dung cuộc sống hôn nhân sẽ như thế nào? 

Theo tôi, đó là 1 quy trình bỡ ngỡ - làm quen - thấu hiểu - thoả hiệp - xây dựng. 

MC Đức Bảo: Hôn nhân là thấu hiểu- thoả hiệp- xây dựng-3
 

- Anh nghĩ chiếc nhẫn cưới có vai trò gì trong một cuộc hôn nhân?

Tôi nghĩ nó là vật chứng cho tình yêu và khẳng định sự gắn kết, cam kết giữa hai người. Có câu hát rất nổi tiếng của Beyonce là “If you liked it, then you should have put a ring on it”. (tạm dịch: Nếu bạn thích ai đó, bạn hẳn phải đặt một chiếc nhẫn lên tay họ). 

MC Đức Bảo: Hôn nhân là thấu hiểu- thoả hiệp- xây dựng-4

MC Đức Bảo: Hôn nhân là thấu hiểu- thoả hiệp- xây dựng-5

Sau nhiều cân nhắc lựa chọn, Đức bảo và vợ đã tìm được cặp nhẫn cưới ưng ý tại Phú Quý vì cặp đôi tin tưởng vào chất lượng sản phẩm cũng như trải nghiệm dịch vụ khá hoàn hảo tại đây

- Sắp tới sau khi kết hôn, anh có đeo nhẫn khi đi làm không?

Có chứ. Thứ nhất là vì nó đẹp, thứ hai là chờ mãi mới tới lúc được đeo nhẫn mà (cười). 

- Quan niệm của anh về sự tròn trịa (toàn vẹn) trong hôn nhân là gì? 

Ai cũng có những điểm chưa tốt, có điều chúng ta thay đổi được, có điều mãi mãi không thay đổi được. Chỉ có thoả hiệp và chấp nhận mới giúp chúng ta đủ bao dung, kiên nhẫn để tiếp tục ở bên nhau. 

Trong gia đình, công việc của người đàn ông giống như là cánh tay và bờ vai. Cánh tay để lao động, mang đến cho gia đình điều kiện sống tốt nhất có thể. Còn bờ vai là để chở che. 

- Công đoạn chuẩn bị cho ngày trọng đại giữa hai người hoàn tất? 

Hiện giờ công tác chuẩn bị đã được 80%. Về đám cưới, tôi nhường vợ có ý kiến nhiều hơn, mình chỉ là người thực thi. Một phần là vì chiều cô ấy, một phần là do tôi tin nếu cô ấy đã chuẩn bị thì mọi thứ chắc chắn sẽ tốt đẹp.

- Xin cảm ơn anh!

T.Nga (thực hiện)

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mc-duc-bao-hon-nhan-la-thau-hieu-thoa-hiep-xay-dung-n-149122.html

Đức Bảo

Tin tức mới nhất