MC Thảo Vân xúc động trước tình cảm của cha Công Lý

Thảo Vân chia sẻ ông nội của bé Tít là người ông hiền từ, bao dung và mẫu mực.



Chương trình Cháu ơi, cháu à - một trong những chương trình truyền hình thực tế đầu tiên ở Việt Nam có đối tượng người già tham gia - vừa lên sóng tập đầu tiên hôm 14/1. Tập này là hành trình chinh phục thử thách của ông cháu bé Lê Công Gia Bảo (Tít) - con trai của MC Thảo Vân và diễn viên Công Lý.

Ông nội của bé Tít bị tai biến cách đây hơn 10 năm, nên gần như không còn nghe được. Trong chương trình, Tít phải dùng ký hiệu đặc biệt hoặc viết lên tay để giao tiếp với ông. Tuy vậy, hai ông cháu phối hợp rất ăn ý, lần lượt vượt qua thử thách. Theo chia sẻ của bà nội Tít, giữa ông và cậu bé như có "thần giao cách cảm" nên hiểu ý rất nhanh. 


Tít viết lên tay để giải thích nhiệm vụ cho ông. Ảnh: BTC. 


Ở tập 1 của Cháu ơi, cháu à, Tít và ông nội được giao cho nhiệm vụ tương đối phức tạp - lắp ráp một chiếc xe đạp trong 2 giờ đồng hồ. Diễn viên Công Lý nhận định đây là thử thách khó với Tít vì cậu bé gần như không biết gì. Tuy nhiên, ông nội Công Vị lại là người giàu kinh nghiệm, có thể lắp được cả xe máy. Cuối cùng, hai ông cháu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ông nội tâm sự Tít đóng vai trò là người đàn ông trong gia đình nên phải cố gắng làm những chuyện phụ nữ không làm được như sửa bóng điện, van nước bị hỏng...

"Tít đang ở với mẹ, mẹ không làm được những việc đó. Dù mẹ giỏi ở lĩnh vực khác. Nhiệm vụ của Tít là phải gánh vác những việc đó, làm trụ cột trong gia đình".

Ông nội dặn Tít phải yêu quý chiếc xe đạp. Ảnh: BTC. 


Ông chia sẻ thêm tuổi của ông rất muốn được gần các cháu để gửi gắm tình cảm và truyền đạt kiến thức, dù có thể không phù hợp với thời đại. Ông còn dặn dò Gia Bảo phải biết yêu quý chiếc xe đạp vì bà nội, mẹ và nhiều người khác trong gia đình trưởng thành một phần nhờ chiếc xe đạp.

Những lời tâm sự của cha diễn viên Công Lý trong chương  trình khiến MC Thảo Vân rất xúc động. Chị viết trên trang cá nhân: "Ông nội đúng là hình ảnh người ông hiền từ, bao dung, mẫu mực. Nghe ông dạy con, nghe giọng ông có khoảnh khắc lạc đi khi nói rằng con cần biết làm nhiều thứ để giúp mẹ, vì mẹ chỉ có một mình mà mẹ muốn oà khóc. 

Mẹ tin tích tắc ấy hầu hết khán giả không nhận ra, nhưng mẹ thì nhận rõ và mẹ hiểu ông vẫn luôn thương mẹ. Ông vẫn luôn nhân hậu như thế. Có lẽ đấy cũng là lý do quan trọng để con đã lớn lên với trái tim nồng ấm khi bên con là cả trời yêu thương...".


Sau khi Thảo Vân và Công Lý chia tay, Tít ở với mẹ. Trong ảnh: Ông bà nội đến chúc mừng sinh nhật Tít. Ảnh: FBNV.


Bên cạnh đó, Thảo Vân cũng bày tỏ niềm hạnh phúc khi chứng kiến tình cảm Tít dành cho ông nội: "Cho đến lúc này, con đã biết yêu thương và biết vì người khác, như mong muốn lớn nhất của mẹ. Và đặc biệt là con luôn là chính con". 

theo Zing


MC Thảo Vân cha Công Lý bé Tít Công Lý

Tin tức mới nhất