MC Tuấn Tú quay lại showbiz sau 5 năm vắng bóng với vai trò MC chung kết Hoa hậu Việt Nam

Dẫn chương trình cùng với á hậu Diễm Trang, sự trở lại sau 5 năm vắng bóng của Tuấn Tú - MC "quốc dân" của gameshow Chiếc nón kỳ diệu khiến rất nhiều người ngạc nhiên.

Có lẽ rất nhiều khán giả đã từng có thói quen "gặp" Tuấn Tú tại gameshow Chiếc nón kỳ diệu mỗi sáng thứ 7 hàng tuần. Sau khi quyết định lấy vợ, rời khỏi showbiz để tập trung cho gia đình nhỏ và sự nghiệp công chức nhà nước, Tú "nón" gần như biến mất trên sóng truyền hình kể từ 2013 đến nay. Bẵng đi 5 năm, anh quay lại với công việc MC nhưng lại cho một chương trình về sức khỏe và sắp tới là chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 (tối 16/9 tại TP.HCM).

MC Tuấn Tú quay lại showbiz sau 5 năm vắng bóng  với vai trò MC chung kết Hoa hậu Việt Nam-1
MC Tuấn Tú bảnh bao của hiện tại

- Vì sao 5 năm trước anh quyết định rời showbiz mà bây giờ lại quay trở lại?

Tuy trong 5 năm qua không tham gia các hoạt động biểu diễn nhưng tình yêu với nghề vẫn luôn cháy trong mình. Sau một thời gian ổn định công việc hiện tại và có được sự động viên của gia đình và các anh chị em đồng nghiệp, Tuấn Tú đã quyết định quay về với đam mê. 

- Bây giờ danh hài, người mẫu, ca sĩ cũng lấn sân sang làm MC, anh có sợ bị tụt hậu hay không đủ sức hút như những người vẫn đang nổi tiếng ở lĩnh vực khác mà "đá chéo sân" không?

Các bạn ấy hoạt động lĩnh vực khác rồi mới sang làm MC. Tuấn Tú thì khác. Khi về Đài truyền hình, mình rất may mắn khi được học lớp MC do các thầy cô như anh Lại Văn Sâm dạy về gameshow, chị Tạ Bích Loan dạy về phỏng vấn, anh Quang Minh, cô Kim Tiến dạy dẫn thời sự. Lứa của bọn Tú gồm có MC Hoàng Linh (Chúng tôi là chiến sĩ), MC Trung Nghĩa (Đừng để tiền rơi), BTV thời sự Hữu Bằng đều được đào tạo rất bài bản. So với các bạn MC "đá chéo sân" bây giờ, mỗi người sẽ có một phong cách, ví dụ họ làm hài thì sẽ có sự hoạt náo hơn, khi dẫn sẽ phong phú hơn. Một sân chơi lớn như showbiz vẫn đủ chỗ cho tất cả mọi màu sắc. Quan trọng là khi làm MC, họ là cầu nối thông tin đến với khán giả chứ đừng quá sa đà vào tạo tiếng cười mà quên đi nhiệm vụ chính là được. 

MC Tuấn Tú quay lại showbiz sau 5 năm vắng bóng  với vai trò MC chung kết Hoa hậu Việt Nam-2
Sau 5 năm vắng bóng, MC Tuấn Tú đã quay lại showbiz

- Vậy anh có muốn đa dạng hóa bản thân bằng cách làm diễn viên, ca sĩ hay người mẫu gì không?

Tuấn Tú đã tham gia thời trang từ những năm 1998 rồi. Khi đó, bạn diễn của Tuấn Tú là chị Vũ Cẩm Nhung, Bảo Ngọc, Thúy Hằng, Thúy Hạnh. Thời đó đã qua, với nghề này, Tuấn Tú đã có đủ sự vui chơi. Để trở thành nghề chuyên nghiệp sẽ rất khó vì bây giờ có gia đình, công việc nhà nước thì tập tành làm sao cho có 6 múi, nam giới lại ít show diễn nữa.
Về diễn viên, Tuấn Tú được đào tạo diễn xuất, tham gia 4-5 phim nhựa, cả chục phim truyền hình dài tập, có bộ phim đến cả trăm tập như Tóc rối (đạo diễn Vũ Minh Trung, đóng chung với Midu). Hiện tại, Tú đang ấp ủ một số vai diễn và hy vọng sớm quay lại với mảng điện ảnh vì đó cũng là mảng mình yêu thích và được học ngay từ đầu ở trường Sân khấu điện ảnh.

- Giữa MC và diễn xuất thì anh thích cái nào hơn?

MC là nghề, diễn xuất là đam mê. Những ngày tháng được sống chung với nhân vật là những ngày tháng hạnh phúc.

- Làm MC gameshow hay một chương trình tại trường quay sẽ hoàn toàn khác khi dẫn trực tiếp một sự kiện lớn như Hoa hậu Việt Nam 2018. Anh có sợ những sự cố vỡ kịch bản tại Liên hoan phim quốc tế 2012?

Với 1 MC, ngoài gameshow, talkshow hay các chương trình ghi hình sẵn thì dẫn chương trình trực tiếp là kỹ năng bắt buộc. Có thể mọi người đã quên chứ xuất phát điểm của Tuấn Tú cũng là MC dẫn trực tiếp cho Bản tin thời tiết của VTV1 đấy chứ. Thực ra nếu sắp xếp được về thời gian, Tuấn Tú đã dẫn từ vòng loại của HHVN chứ không phải đợi đến chung kết. Để bảo đảm hoàn hảo 100% là rất khó vì có thể có những sự cố phát sinh ngoài mong muốn nhưng Tú sẽ cố gắng hết sức để phối hợp cùng với ê kíp HHVN mang đến một chương trình thật hoàn chỉnh.

- Lần trở lại này, anh có gặp nhiều khó khăn không?

Áp lực lớn chứ. Có thể nói, chung kết HHVN 2018 là chương trình lớn nhất từ đầu năm đến giờ mà Tuấn Tú đã nhận. Khán giả khi xem trực tiếp lúc 20h trên kênh VTV1 sẽ cảm được quy mô hoành tráng bởi năm nay cũng là kỷ niệm 30 năm HHVN được tổ chức. Về bản thân mình, Tú phải đứng nói trước gương, tập luyện để hình thể được đẹp hơn, tìm hiểu thêm về các thí sinh, về chương trình để tìm ra lối dẫn vẫn bảo đảm sự thú vị cho khán giả mà vẫn trang trọng, lịch lãm. Đó là điều mà Tú muốn hướng đến.

MC Tuấn Tú quay lại showbiz sau 5 năm vắng bóng  với vai trò MC chung kết Hoa hậu Việt Nam-3MC Tuấn Tú quay lại showbiz sau 5 năm vắng bóng  với vai trò MC chung kết Hoa hậu Việt Nam-4
Để chuẩn bị cho màn "comeback", Tuấn Tú không chỉ tập nói trước gương mà còn phải lấy lại vóc dáng

- Vậy anh có muốn "đốt cháy giai đoạn" bằng cách chỉnh sửa nhan sắc không? 

Hiện tại thì bản thân Tú chưa có ý định chỉnh sửa gì vì khán giả quá quen với hình ảnh của Tuấn Tú từ ngày xưa rồi. Phong cách của Tú cũng không nặng nề hình thức mà nội dung quan trọng hơn. Tuy nhiên, tùy sở thích và điều kiện mỗi người, mình đẹp hơn cũng là một sự tôn trọng khán giả. Ví dụ như để chuẩn bị cho HHVN, Tuấn Tú đã nhờ đến NTK Hà Duy để làm vest và NTK Brian Võ để chuẩn bị áo dài. Tú cũng rất mong khi lên hình trở lại, mọi người sẽ có sự đóng góp ý kiến để bản thân mình thay đổi cho phù hợp. Ngày xưa, mình từng được khán giả góp ý từ cách vỗ tay, cách làm tóc thậm chí là cả cái kính mình đeo.

MC Tuấn Tú quay lại showbiz sau 5 năm vắng bóng  với vai trò MC chung kết Hoa hậu Việt Nam-5
NTK Hà Duy giúp MC Tuấn Tú lấy số đo để may bộ vest đặc biệt cho đêm chung kết HHVN 2018

- Anh có thể bật mí thêm về 2 bộ đồ mà anh sẽ mặc trong đêm chung kết HHVN được không?

Hiện tại 2 trang phục vẫn còn trên bản vẽ. Về vest thì sẽ không đơn giản là suit đen truyền thống mà sẽ lộng lẫy một chút để phù hợp với sân khấu, nhưng yên tâm là không diêm dúa mà lịch lãm, nam tính. Áo dài thì sẽ theo concept của ban tổ chức, "ton sur ton" với bạn dẫn là Diễm Trang luôn.

- Nếu đã tìm hiểu về thí sinh, anh có dự đoán cô gái nào sẽ đoạt được vương miện năm nay?

Để dự đoán e rằng khó. Năm nay, các thí sinh đều rất nổi bật, ngay từ khâu sơ tuyển đã rất chặt chẽ để không có sai sót như việc lọt thí sinh làm răng, làm mũi và có rất nhiều phần thi phụ như người đẹp thể thao, người đẹp nhân ái. Người đội được vương miện sẽ phải là người vừa xinh đẹp, vừa thông minh, giỏi giang lại khỏe mạnh - tương đối hoàn hảo theo chuẩn hoa hậu quốc tế.

- Chắc anh cũng có theo dõi về vụ phá đường dây á hậu bán dâm 25.000 xôn xao thời gian vừa qua. Anh nghĩ gì khi có ý kiến cho rằng các cuộc thi hoa hậu bây giờ chỉ là bàn đạp cho các người đẹp nâng giá?

Mỗi một cuộc thi có một ý nghĩa và thông điệp riêng: từ hoa khôi từng vùng, từng miền hay hoa hậu chuyển giới, phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, những người lợi dụng các cuộc thi này để đánh bóng tên tuổi, để kiếm tiền, kiếm đại gia, để "lên giá" mại dâm... thì ở đâu cũng có, không riêng Việt Nam. Đây chỉ là con sâu làm rầu nồi canh mà thôi mà không phải đại đa số. Tuấn Tú tin là những người tham gia vào showbiz vì đam mê nhiều hơn là vì những mục đích riêng. Thiết nghĩ, cũng nên đề cao việc giáo dục tư tưởng cho các bạn trẻ để các bạn có nhận định đúng về đạo đức, về nghề, về sứ mệnh của một thanh niên Việt Nam, một sắc đẹp Việt.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mc-tuan-tu-tro-lai-showbiz-lam-mc-chung-ket-hoa-hau-viet-nam-n-164257.html

MC Tuấn Tú á hậu Diễm Trang Hoa hậu Việt Nam

Tin tức mới nhất