MC Vũ Thu Hoài suýt đi trông trại giam thay vì làm diễn viên

Những lời đồn thổi về việc là “con ai” hay “có người chống lưng” mà MC Vũ Thu Hoài - người đóng vai Trang trong "Yêu thì ghét thôi" có được như ngày hôm nay khiến cô chỉ… cười.

MC Vũ Thu Hoài suýt đi trông trại giam thay vì làm diễn viên-1
MC Vũ Thu Hoài là MC bình luận bóng đá khá được yêu thích. 

Khán giả màn ảnh nhỏ có lẽ đã bắt đầu quen mặt với MC Vũ Thu Hoài từ vai Lê Thảo trong Người phán xử đến “người yêu cũ” Trang trong 2 phần phim Ghét thì yêu thôi. 

Nhân vật Lê Thảo dù không xuất hiện nhiều nhưng đủ gây ấn tượng với khán giả theo dõi Người phán xử. Cô là em gái của Lê Thành, có tính cách lẫn vẻ ngoài trong sáng, hồn nhiên. Sang đến Ghét thì yêu thôi, những người yêu mến MC Vũ Thu Hoài lại ngơ ngác vì cô “quay ngoắt 180 độ” thành nữ doanh nhân Trang - tình cũ đáng ghét của Du.

Thi trượt "Cầu vồng MC" nhưng lọt vào top 4 "Cầu Vồng diễn viên"

Hồi nhỏ, Vũ Thu Hoài ở trong một khu tập thể toàn nghệ sĩ ở Tuyên Quang: ông bà nội, bố mẹ theo Chèo, các cô các chú đều theo ca múa nhạc. Mới 3-4 tuổi, cô bé xem nhiều đến mức có thể bắt chước ngay những vai xã trưởng, mẹ Đốp nhưng lại thích đi học hơn chứ không hề có ý nghĩ là sẽ theo nghệ thuật. Gia đình cũng không định hướng Hoài nối nghiệp vì “cái nghề này bạc, có thời thôi”.

Năm 2009, khi cuộc thi Cầu vồng được tổ chức, Hoài đăng ký cả MC và diễn xuất. May mắn không mỉm cười ở lĩnh vực dẫn chương trình nhưng Hoài lại lọt top 4 Cầu vồng lĩnh vực diễn viên. Cô vẫn còn nhớ như in cái tâm trạng hồi hộp khi thi vòng loại ở trong nhóm cuối với tình huống “Tìm lại chiếc nhẫn ngày xưa bố cầu hôn mẹ bị mất”.

Ra khỏi phòng thấy có những người bạn khen: 'Cậu thi thế này chắc chắn đỗ đấy', cứ nghĩ người ta động viên thôi ai ngờ về nhận được tin nhắn là đỗ thật. Nghe người ta nói các từ chuyên ngành về phim mà ngơ ngác; đọc lịch trình thấy các vòng loại top 40, top 24, top 16, top 8 rồi top 4 mới được theo đoàn làm phim chỉ nghĩ là bạn nào mà được vào đến đấy sướng thế, chẳng nghĩ là mình” - Thu Hoài chia sẻ.

Từ Cầu Vồng, Thu Hoài dần tham gia những buổi casting và bắt đầu từ những vai diễn nhỏ. Với cô, vai dài hay ngắn không quan trọng, quan trọng đó là một vai diễn hay có cá tính và chiều sâu nhân vật.

Từ bỏ sự ổn định để theo đuổi đam mê

MC Vũ Thu Hoài suýt đi trông trại giam thay vì làm diễn viên-2
Thu Hoài là cô nàng đa tài: thi miss, làm ngân hàng lớn, MC bóng đá, diễn viên, kinh doanh thời trang, biết hát, biết nhảy, từng hát chèo.

Khi mới thấy con gái xuống Hà Nội học, bố mẹ Hoài khuyên nên theo ngành công an thậm chí thấy con gái vào đại học Đại Nam còn bắt thi lại, Hoài cũng từng đăng ký ngành cảnh sát trại giam mặc dù yêu thích du lịch hơn.

Khi tốt nghiệp đại học, gia đình lại muốn Hoài về Tuyên Quang để lấy chồng và yên bề gia thất. Cô nàng khi đó đang stress vì chưa biết định hướng tương lai thế nào liền tìm cách "hoãn binh" bằng việc xin học nốt cao học để chờ việc.

Năm 2013, Thu Hoài bắt đầu kinh doanh với việc nhập đồ Quảng Châu về bán. Sáng đi khai giảng lớp cao học, chiều về đã tất bật khai trương cửa hàng. Khoảng thời gian quá bận bịu với công việc mới khiến Hoài quyết định dừng việc học cao học để chuyên tâm cho kinh doanh.

Trong một lần tình cờ nghe một người bạn nói có ngân hàng đăng tuyển dụng, Hoài cũng nộp hồ sơ. Khi mới trúng tuyển, Hoài cũng chỉ mới ở vị trí lễ tân rồi sau 6 tháng học hỏi, Hoài được chuyển công tác sang ban văn thư ban lãnh đạo. 3 năm thanh xuân gắn bó với ngân hàng từng khiến Hoài từ chối phim Mạch ngầm vùng biên ải vì không sắp xếp được thời gian dù được hẳn vai chính.

MC Vũ Thu Hoài suýt đi trông trại giam thay vì làm diễn viên-3
Cô từng bị đồn có người chống lưng hay có sự ưu ái nào không mà làm được từng đấy thứ khi mới ngoài 20.

Thời gian làm ở ngân hàng, Hoài từng dẫn bản tin nội bộ của công ty nên khi một người bạn mời casting MC thể thao cho một kênh truyền hình, Hoài cũng muốn thử sức. Lúc này, Hoài mới ngợp vì biết thế nào là dẫn trực tiếp, mọi kiến thức phải nằm trong đầu, có quên thì chỉ được liếc kịch bản một chút.

Quá căng thẳng vì thời gian, Hoài quyết định nghỉ ngân hàng. Cô nàng 9X cũng phải cân nhắc rất nhiều và phải thuyết phục gia đình với sự lựa chọn này bởi dù được cơ quan tạo điều kiện nhưng tính chất văn phòng khiến cô không thể nhận những vai diễn dài hơi hơn mà chỉ có thể đóng phim vào cuối tuần.

Chẳng ai nhìn thấy những sự cố gắng đến kiệt sức nhưng lời đồn đại ác ý nhắm vào cô cứ thế nối dài: có người chống lưng, chạy bao nhiêu tiền mới vào được ngân hàng…Có lúc buồn nhưng dần thành quen, bây giờ nghe tin ác ý về mình Hoài chỉ thấy buồn cười.

Nhân vật kẻ thứ 3 đáng ghét trên phim 

Mặc dù chơi thân với đạo diễn Trịnh Lê Phong nhưng toàn được mời đóng ô sin trong sitcom Gái ngoan truyền kỳ (đóng với Vân Dung), phải đến khi thấy Vũ Thu Hoài mặc những bộ suit quảng bá cho shop của mình thì anh mới đề nghị Hoài casting vai Trang - nữ doanh nhân thành đạt trong Ghét thì yêu thôi và sau đó là Yêu thì ghét thôi.

Vai Trang thực chất đã được viết lại so với kịch bản gốc để nâng tầm cả nhân vật chính hơn thay vì chỉ là một cô người yêu cũ quay về lườm nguýt, phá đám bằng những chiêu trò vặt vãnh.

Lần đầu tiên đóng phản diện, Thu Hoài chỉ xuất hiện trong 7 tập nhưng nhận được rất nhiều phản hồi của khán giả vì chạm đến đề tài “tình cũ”. Đặc biệt trong phần 2 này, góc khuất của Trang, lý do Trang bỏ Du đi lấy chồng giàu cũng được tiết lộ.

Nhiều người diễn xuất nhớ nỗi buồn của bản thân để lấy cảm xúc đóng phim nhưng mỗi nỗi buồn khác nhau cần có cách diễn khác nhau, không thể lấy nỗi buồn gia đình nhiều lần để đóng cảnh thất tình hay khóc òa lên được. Cái mình cần là sử dụng cảm xúc và câu chuyện của nhân vật” - Thu Hoài nói.

Nói về người yêu cũ níu kéo hay người thứ 3, Thu Hoài cũng thẳng thắn chia sẻ: “Mình không phải là người trong cuộc, khó có thể biết được đúng - sai, đáng thương - đáng trách như thế nào nhưng yêu cũng cần lý trí. Nếu chia tay rồi thì nên chấm dứt tại đây.

Còn người thứ 3 thì quan trọng là ở sự lựa chọn. Nếu người trong cuộc không cho phép thì người ngoài đâu thể xen vào? Tốt nhất nên tìm đường rút ra càng sớm càng tốt". 

5 năm chưa yêu ai

MC Vũ Thu Hoài suýt đi trông trại giam thay vì làm diễn viên-4
MC Vũ Thu Hoài suýt đi trông trại giam thay vì làm diễn viên. 

Xinh đẹp và đa tài là thế nhưng Hoài cũng thấy mình nóng tính, ngại tiếp xúc với người lạ. Chính vì không mở rộng mối quan hệ nên 5 năm rồi Hoài vẫn chưa yêu ai. Mẫu bạn trai của Thu Hoài chỉ cần kiếm tiền vừa phải, đủ yêu thương, đủ chia sẻ để làm một chỗ dựa mỗi khi mệt mỏi là đủ.

Tự nhận là người thực tế nhưng không thực dụng, Hoài cho rằng cuộc đời không ai cho không ai cái gì, những lời gạ gẫm cho thứ này thứ kia sẽ phải đánh đổi lại nhiều thứ nên quan trọng nhất vẫn là tình cảm.

"Nếu xác định sống với nhau chỉ vì vật chất thì còn gọi gì là tình yêu. Ai cũng chỉ sống 1 lần thôi. Hãy ăn thứ mình muốn, làm điều mình thích và lấy người mình yêu để sau này nhìn lại không phải hối tiếc về những điều mình chưa thể làm" - Thu Hoài chia sẻ.
 


Theo Vietnamnet


MC Vũ Thu Hoài Ghét thì yêu thôi Người phán xử

Tin tức mới nhất