McLaren cũ của Minh Nhựa thay áo mới để tìm chủ

Chiếc McLaren 650S màu cam đầu tiên tại Việt Nam, từng thuộc sở hữu của thiếu gia Minh Nhựa, vừa được khoác bộ áo theo phong cách siêu xe P1 để tìm chủ sở hữu.



Cuối tháng 12/2015, giới chơi xe cả nước xôn xao khi thiếu gia Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) tậu chiếc McLaren 650S đầu tiên tại Việt Nam. Đây đồng thời là chiếc xe đầu tiên thuộc thương hiệu McLaren được nhập về.

Minh Nhựa đã tạo nên một trào lưu mới trong giới chơi xe, khi các thiếu gia như Phan Thành, Đỗ Bình Dương lần lượt sở hữu những mẫu xe cùng loại. Tính đến thời điểm hiện tại, tại Việt Nam có trên 10 chiếc McLaren, trong đó đa phần là model 650S Spider.

Mẫu xe này được ưa thích bởi mui xếp cứng di động, có thể biến thành chiếc coupe hoặc mở thành xe mui trần chỉ trong một thao tác bấm. Xe nguyên bản có mui màu cam, tuy nhiên chủ cửa hàng đã dán lại decal đen tương phản với thân xe, trông cứng cáp hơn.

Xe được trang bị động cơ V8, 3.8 lít, tăng áp kép, đạt công suất cực đại 641 mã lực và 678 Nm mô-men xoắn. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây. Tốc độ tối đa 329 km/h.

 
Sau hơn 8 tháng sở hữu, Minh Nhựa đã bán chiếc xe màu cam để đổi McLaren 650S cùng loại màu xanh nước biển.

Xe được dán hai miếng decal màu đen trên nắp ca-pô tạo hình theo phong cách hypercar McLaren P1. Do toàn thân xe được ép bằng sợi carbon nên trọng lượng chiếc xe này chỉ 1.370 kg.

Tại Việt Nam, 650S Spider có giá khoảng 16 tỷ đồng, đối thủ của mẫu xe này là Lamborghini Huracan và Ferrari 488 GTB.

McLaren 650S Spider được giới thiệu vào 3/2013 tại Geneva Motor Show. Đây là mẫu xe được xây dựng dựa trên McLaren MP4-12C nhưng 25% bộ phận được làm mới.

 
Cánh gió có thể tự điều chỉnh khi chạy nhanh. Nhờ những cải tiến, 650S tăng 24% lực ép xuống mặt đường so với người tiền nhiệm.

Hiện nay, 650S sắp đi tới cuối vòng đời sản phẩm. McLaren đang thử nghiệm dòng P14 để thay thế.

 

 

Theo Zing


đại gia minh nhựa McLaren siêu xe McLaren 650S Minh Nhựa siêu xe

Tin tức mới nhất