Mẹ bé gái bị sát hại tại Nhật chiến đầu tới cùng để đòi công bằng cho con

Gần một năm sau vụ án bé gái Nhật Linh, 9 tuổi bị chết thảm tại Nhật Bản, phiên tòa xét xử nghi phạm vẫn chưa được mở. Và hiện tại gia đình bé Linh đang xin chữ ký nhằm kêu gọi xét xử và tử hình nghi phạm Shibuya Yasumasa.

Trên trang cá nhân, mẹ bé Nhật Linh chia sẻ: "Đến chết mẹ cũng không thể quên được cái giây phút cuối cùng gặp con, nhìn khuôn mặt con bị nó đánh đập tím bầm sưng lệch 1 bên, nhìn đôi mắt nhắm nghiền của con. Cầm đôi bàn tay lạnh lẽo lằn vết trói của con mà mẹ nghẹt thở, không thể khóc. Cũng không thể kêu lên được.

Những ngày tháng qua là những ngày tháng đau đớn tăm tối nhất của gia đình ta. Mẹ đã và đang trải qua nên mẹ thấu hiểu. Mẹ không thể tha thứ cho tội ác này. Bố mẹ sẽ chiến đấu tới cùng. Ấu dâm và sát hại trẻ em là tội ác nhơ bẩn đê hè, đáng bị toàn xã hội lên án và loại bỏ. Hãy loại bỏ lũ ấu dâm và sát hại trẻ em ra khỏi thế giới loài người.

Mong rằng trên cuộc đời này sẽ không còn 1 đứa trẻ nào phải chết tức tưởi oan ức vì nạn ấu dâm và sát hại trẻ em như con tôi nữa. Mong rằng không còn 1 ông bố bà mẹ nào phải chịu nỗi đau mất con như chúng tôi nữa. Hãy đồng hành cùng gia đình chúng tôi đòi lại công lý cho con và lên án nạn ấu dâm và sát hại trẻ em cho dù ở bất kỳ quốc gia nào".
 

Mẹ bé gái bị sát hại tại Nhật chiến đầu tới cùng để đòi công bằng cho con-1
Bố bé Nhật Linh đi xin chữ ký người dân Nhật để đòi công bằng cho em.

Hiện tại bố của bé Nhật Linh đã đi khắp nơi để xin chữ ký của mọi người. Bố bé mong muốn sẽ tội ác của nghi phạm được đưa ra ánh sáng, trả lại công bằng cho Nhật Linh.

Được biết, trước đó, thủ tục trao đổi chứng cứ và quan điểm của các bên trước phiên tòa công khai xét xử vụ sát hại bé Nhật Linh diễn ra vào ngày 28/11/2017.

Theo đó, nghi phạm tiếp tục giữ im lặng, từ chối lời khai trong quá trình điều tra. Văn phòng công tố Chiba không tiết lộ liệu tên này có thừa nhận các tội bắt cóc, thực hiện hành vi dâm ô và bỏ xác nạn nhân hay không.
 

Mẹ bé gái bị sát hại tại Nhật chiến đầu tới cùng để đòi công bằng cho con-2
Báo chí Nhật viết về vụ án bé Nhật Linh bị sát hại.

Diễn biến vụ án bé Nhật Linh 9 tuổi bị sát hại ở Nhật:

Nạn nhân là bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, học sinh lớp 3 tiểu học tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba đã bị bắt cóc khi đang trên đường tới trường và sau đó bị giết hại. Bé Linh mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Theo kết quả khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Họ không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc. Nguyên nhân gây tử vong của bé là bị siết cổ. Nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Ngày 4/4, cảnh sát đã bắt nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, khi đó là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học của bé Linh. Vụ án đã được khởi tố.

Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường.

Sau đó, cảnh sát đã tìm thấy nhiều dấu máu trên ghế trong xe của Shibuya. Các dấu máu này có ADN trùng với nạn nhân. Đây được cho là phát hiện quan trọng trong cuộc điều tra nên cảnh sát quyết định kéo dài thời gian giam giữ đối với nghi phạm.

Sau quá trình điều tra, phá án, cảnh sát đã khởi tố nghi phạm với 3 tội danh về các hành vi bắt giữ nạn nhận lên ôtô riêng, thực hiện hành vi dâm ô và giết hại nạn nhân.

Theo Gia Đình & Xã Hội


bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật án mạng kinh hoàng Giết Người

Tin tức mới nhất