Mẹ chồng cô gái nghi giết con 33 ngày tuổi: 'Dù đau đớn nhưng con bé cũng rất đáng thương, mong mọi người nhìn sự việc nhân đạo hơn'

Dù đau xót trước cái chết của cháu nhưng mẹ chồng Tr. nói con dâu cũng rất đáng thương và mong mọi người đánh giá sự việc dưới góc nhìn nhân đạo hơn.



Gia đình chồng không oán trách con dâu

Hai ngày sau sóng gió xảy ra với gia đình khiến cháu nội 33 ngày tuổi tử vong, chiều ngày 14/6, bà Hoàng Thị Nguyệt (bà nội bé Việt A.) cho biết từ sáng 12/6 đến giờ chồng bà và con trai út là anh Vũ Hoàng H. (bố cháu bé) đều được cảnh sát đưa đến trụ sở công an huyện lấy lời khai.

Hiện anh H. vẫn chưa biết người giết con trai anh chính là vợ của mình.

Ngồi tâm sự với chúng tôi, bà Nguyệt cho biết, khi biết con dâu chính là người sát hại bé A. từ cơ quan chức năng, ai cũng đau đớn và phẫn nộ. Song, khi hiểu nguyên nhân dẫn đến án mạng thương tâm là do Tr. mắc bệnh trầm cảm nặng thì nhiều người tỏ ra xót thương.

Theo bà Nguyệt, Tr. về làm dâu được vài tháng, mọi người đánh giá cô gái này hiền lành, chịu khó, sống nội tâm và ít nói. Sau khi Tr. sinh, chẳng ai nghĩ cô lại mắc bệnh trầm cảm.
 

"Lúc phát hiện bé A. chết trong chậu nước, Tr. không khóc thành tiếng. Ban đầu chúng tôi chỉ nghĩ đơn giản con dâu đau lòng quá nên khóc nghẹn không ra tiếng, ai ngờ chính nó lại là hung thủ. Khi nghe kết luận của cơ quan điều tra, gia đình ai cũng sốc, trước giờ mọi biểu hiện của con bé vẫn bình thường. Đúng là không ai học được chữ ngờ", bà Nguyệt chia sẻ.

Còn anh trai anh H. thì cho rằng, em dâu không chỉ bị trầm cảm sau sinh mà còn có biểu hiện của chứng thần kinh, bởi người dân ở đây ai cũng biết ông nội và bố của Tr. có tiền sử tâm thần.

Chia sẻ thêm, bà Nguyệt tâm sự: "Ban đầu cũng giận lắm, uất lắm nhưng suy nghĩ lại thấy con bé cũng rất đáng thương. Chính vì vậy, tôi muốn mọi người đánh giá sự việc này dưới góc nhìn nhân đạo hơn.

Tôi đã mất cháu trai, niềm hi vọng của gia đình nhưng tôi cũng không muốn để người khác phải đau khổ thêm. Gia đình không oán trách nếu Tr. bị trầm cảm sau sinh.

Nếu tình trạng sức khỏe của con bé bình thường như bao người khác mà giết con thì chắc chắn không thể dung thứ được, nhưng vì nó bị trầm cảm nên có lẽ không làm chủ được hành vi của mình".

Người mẹ trẻ trong mắt của hàng xóm láng giềng

Trưa 14/6, lực lượng công an đã đưa Tr. về thực nghiệm hiện trường vụ án. Sau hơn 1 giờ, công an bịt mặt đưa người phụ nữ này rời đi. Tuy nhiên, người dân vây quanh khiến lực lượng chức năng phải rất khó khăn mới áp giải Tr. thoát ra khỏi vòng vây.

Nói về Tr., nhiều người sinh sống quanh nhà nghi phạm cho biết, Tr. là người có bản tính hiền lành, không cãi vã với ai bao giờ, giữa mẹ chồng nàng dâu thì không điều tiếng xích mích.
 

Người dân tập trung khá đông trước cổng nhà Tr.

"Ở làng không thấy mẹ chồng con dâu xích mích gì nhưng trong gia đình thì chúng tôi cũng không nắm được. Cô con dâu cũng ít tiếp xúc với mọi người trong xóm nên không", một người dân chia sẻ.

Còn anh P. (ngay đình làng) cho biết: "Thằng H. (chồng Tr.) nhiền lành, ngoan ngoãn lắm, nó hay đi phun sơn cho các xưởng mộc, yêu vợ thương con. Vợ chồng nó không xích mích hay cãi nhau gì đâu. Khi nghe tin vợ nó giết con trai, dân làng ai cũng ngỡ ngàng".

Theo một người thân trong gia đình ông Vũ Đình Lăng (ông nội bé Việt A.), sáng 14/6, cơ quan chức năng đã đưa bố, mẹ và ông nội cháu bé về nhà riêng để thuật lại hiện trường.
 


Mọi người đều nhận định Tr. là cô gái khá hiền lành

Kể về cuộc sống gia đình Tr., ông Phan Văn Thành, Trưởng thôn Ba Mát nơi nhà ngoại Tr. ở cho biết, gia đình này hoàn cảnh thuộc diện cận nghèo trong thôn.

Bố bị bệnh thần kinh, mẹ bình thường, hiền lành, chăm chỉ làm ăn. Các con không bị ảnh hưởng từ bố. Tuy gia đình nhà ngoại Tr. có bố mắc bệnh như vậy nhưng không bao giờ xích mích với hàng xóm, không gây thù hằn hay cãi nhau với ai bao giờ.

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, vào khoảng 5h40 ngày 12/6, ông Vũ Đình Lăng (SN 1948, trú tại thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) phát hiện cháu nội là cháu Vũ Việt A. nằm sấp ở chậu nước trong nhà.
 


Sự việc khiến hàng xóm làng giếng của Tr. hoang mang

Ông Lăng bế cháu lên thì xác định cháu bé đã tử vong. Được biết, tối 11/6 bé A. ngủ cùng bố mẹ ở buồng tầng 1, tại bậc thang ở ngoài trời từ tầng 1 đến tầng 2 có dòng chữ "Tao sẽ giết cháu mày".

Sáng 14/6, theo kết quả điều tra của cơ quan công an, nghi phạm sát hại bé Vũ Việt A. được xác định chính là mẹ đẻ của em tên là Phan Thị Tr. (SN 1998).

Theo Thời Đại


bé trai bị sát hại Án mạng

Tin tức mới nhất